Cả họ nháo nhác đi tìm mộ người thân vì bị chuyển đi nơi khác

Ngày 04/04/2018 14:57 PM (GMT+7)

Đi qua mộ của người thân, người dân bất ngờ phát hiện nhiều ngôi mộ đã không còn, một số tiểu (hòm) nằm trơ trọi giữa công trường.

Ngày 4/4, ông Nguyễn Hoài An - Chủ tịch UBND TP. Vinh, Nghệ An cho biết, đã chỉ đạo Ban quản lý dự án cùng đơn vị thi công dự án quy hoạch chia lô đất ở tại khối 7, phường Quán Bàu họp bàn tìm cách giải quyết về việc đào mất mộ của người dân.

Cả họ nháo nhác đi tìm mộ người thân vì bị chuyển đi nơi khác - 1

Nhiều ngôi mộ bị đơn vị thi công đào lên, mà không thông báo cho gia đình người thân.

Trước đó, vào sáng 3.4 nhiều người dân bất ngờ phát hiện một số ngôi mộ bị đơn vị thi công múc lên, chuyển đi nơi khác mà không thông báo, khiến họ phải nhao nhác đi tìm.

Ông Nguyễn Văn Thành (SN 1969), trú tại khối 7, phường Quán Bàu cho biết, hiện cả dòng họ đang đi tìm một ngôi mộ của người thân và rất bức xúc vì đơn vị thi công đào mộ lên mà không thông báo.

Cũng theo ông Thành, trước đây cơ quan chức năng đã kiểm đếm và thống kê những ngôi mộ ở khu đất này, trong đó có cả mộ của gia đình ông. Tuy nhiên, chưa thống nhất được phương án đền bù.

Cả họ nháo nhác đi tìm mộ người thân vì bị chuyển đi nơi khác - 2

Hiện chưa thống kê được có bao nhiêu ngôi mộ bị đào và chuyển đi khỏi vị trí cũ.

Đến sáng 3.4, người dân đã phát hiện đơn vị thi công đào lên để những chiếc tiểu rồi dùng tấm bạt sơ sài che đậy.

Ngày 4.4, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP.Vinh cho biết, nơi này thuộc dự án quy hoạch chia lô đất ở tại khối 7, phường Quán Bàu với tổng diện tích 4,3 ha, do UBND TP. Vinh làm chủ đầu tư và Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng TP. Vinh thi công.

Một phần đất dự án này là nghĩa trang phường Quán Bàu. Chủ đầu tư sau đó đã tiến hành thống kê, kiểm đếm những ngôi mộ tại đây để có phương án thoả thuận di dời phục vụ cho dự án.

Đơn vị thi công công trình, sau đó thuê Ban quản lý nghĩa trang TP. Vinh tiến hành cất bốc di dời những ngôi mộ đã được đền bù. Tuy nhiên, chiều 2.4 và sáng 3.4, đơn vị thi công vẫn đào bới nhiều ngôi mộ chưa được đền bù thoả thuận và cũng không thông báo đến gia đình chủ nhân của các ngôi mộ.

Hiện chính quyền địa phương và gia đình, đang làm việc và lên phương án tìm kiếm những phần mộ đã bị bốc đi.

Hàng chục ngôi mộ bị đào phá tan tành, trấn yểm bằng... quần lót
Hàng chục ngôi mộ ở Thừa Thiên - Huế bị kẻ xấu đào phá và dùng quần lót phụ nữ bôi sơn đỏ treo lên bia mộ để "trấn yểm".
Theo Diễn Kim
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h