Cái kết cho vụ chủ quán cơm bị tố "quỵt" tiền lương mẹ đơn thân ở Hà Nội

Ngày 26/06/2024 19:04 PM (GMT+7)

Chiều ngày 25/6, nữ nhân viên và chị T. - chủ quán cơm đã đến trụ sở UBND phường Phúc Diễn làm việc.

Liên quan đến vụ việc mẹ đơn thân tố bị chủ quán cơm ở Hà Nội "quỵt" lương, ông Nguyễn Quang Tiến, Chủ tịch UBND phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho tờ Dân Trí biết, chiều ngày (25/6), nữ nhân viên và chủ quán cơm đã đến trụ sở làm việc.

Trong quá trình làm việc, chủ quán xác nhận có nợ của chị A. số tiền 20,5 triệu đồng. Cũng tại đây, chị T. - chủ quán cơm đã trả trước 6,5 triệu đồng và viết giấy cam kết 3 ngày nữa sẽ trả nốt số tiền còn lại.

Theo lãnh đạo UBND phường Phúc Diễn, sau buổi làm việc, chủ quán cơm và nữ nhân viên đã thống nhất hòa giải dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Quán cơm bị tố quỵt nợ 20 triệu tiền lương (Ảnh: MXH)

Quán cơm bị "tố" quỵt nợ 20 triệu tiền lương (Ảnh: MXH)

Chủ quán cơm phân trần

Chia sẻ trên báo chí, chị Nguyễn Thị T. (chủ quán cơm bị tố quỵt tiền lương của nhân viên) cho biết, về thông tin chị quỵt 20 triệu đồng tiền lương của nhân viên A. là không chính xác.

Chị T. khẳng định, số tiền quán nợ A. lúc đầu là 28 triệu đồng. Tháng 5, tháng 6, chị đều chuyển cho chủ nợ của A. là 2 triệu đồng. Cùng thời gian đó, chị T. cũng chuyển cho A. hơn 2 triệu đồng sau khi người này nói con bị ốm.

Chủ quán cơm xác nhận, đến thời điểm hiện tại, số tiền nợ A. còn khoảng 20 triệu. Do quán đang trong giai đoạn khó khăn nên chị có thỏa thuận với A. sẽ trả dần tiền lương và A. đồng ý.

"Tôi vẫn trả theo thỏa thuận lúc đầu chứ không phải quỵt tiền như em A. đăng tải trên mạng. Tuy nhiên, quán vẫn đang khó khăn, không thể một lúc trả hết cho A. được", chị T. nói.

Nữ chủ quán buồn bã vì những lời phân trần của chị trên mạng xã hội đều bị nhiều người phản đối, cũng vì việc này mà quán của chị có nguy cơ bị đóng cửa và bản thân thất nghiệp.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao bài "tố" chủ quán cơm quỵt 20,5 triệu tiền lương của một bà mẹ đơn thân. Do hoàn cảnh khó khăn, chị A. đã xin vào làm phục vụ tại một quán cơm bình dân ở chợ Cầu Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Sau khi nghỉ việc, chị A. đã nhiều lần liên lạc để đòi lại hơn 20 triệu đồng tiền lương nhưng không được chủ quán thanh toán. Mẹ đơn thân đành đăng bài lên mạng xã hội cầu cứu. Tuy nhiên, người phụ nữ được cho là chủ quán cơm đã nhắn tin lại cho A. với giọng thách thức, đe dọa. Sự việc gây bức xúc trên các diễn đàn mạng.

Chủ quán cơm ở Hà Nội bị tố quỵt 20 triệu tiền lương của mẹ đơn thân
Chị T.T.N.A. (23 tuổi, quê Kon Tum) tố bị chủ quán cơm ở Hà Nội "quỵt" hơn 20 triệu đồng tiền lương. Bị chị A đòi tiền, nữ chủ quán còn liên tục nhắn...

Tin tức 24h

Theo Yến Nhi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự