Cảnh sát Anh vào cuộc làm rõ vụ 3 du khách tử nạn ở VN

Ngày 01/03/2016 11:37 AM (GMT+7)

Cảnh sát Anh đang rốt ráo làm việc với Bộ Ngoại giao và quan chức Việt Nam để làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 du khách tử nạn ở thác Datanla, Lâm Đồng.

Hai chị em Beth Anderson, 24 tuổi và Isobel Mackensie Squire, 19 tuổi cùng với người bạn Christian Sloan, 25 tuổi, đã thiệt mạng ở một khu du lịch nổi tiếng ở Lâm Đồng, Việt Nam hôm 26.2.

Hướng dẫn viên du lịch trực tiếp chỉ dẫn cho 3 du khách nói rằng anh yêu cầu các du khách không nhảy vào xoáy nước nhưng họ không chấp nhận. Kết cục là cái chết thương tâm của 3 du khách Anh.

Cảnh sát Anh vào cuộc làm rõ vụ 3 du khách tử nạn ở VN - 1

Đại sứ Anh tại Việt Nam có mặt ở hiện trường vụ tai nạn.

Cảnh sát Nam Yorkshire cũng xác nhận hai chị em từ Sheffield tham gia vào tour du lịch được cấp giấy phép hoạt động.

Phát ngôn viên sở cảnh sát Nam Yorkshire nói: “Những sĩ quan hiện đang hỗ trợ cho gia đình Beth và Isobel trong thời điểm rất khó khăn này. Chúng tôi làm việc với Bộ Ngoại giao để xác định chi tiết nguyên nhân xảy ra tai nạn và giúp người nhà nạn nhân có được thông tin cập nhật nhất từ Việt Nam”.

 “Chúng tôi đã được Bộ Ngoại giao Anh thông báo rằng hai chị em Beth và Isobel tham gia một tour du lịch được cấp giấy phép hoạt động quốc tế, đăng ký đủ thủ tục để hoạt động hợp pháp ở Việt Nam. Hướng dẫn viên du lịch tham gia cùng 3 du khách được công ty tuyển mộ và có trang bị áo phao, mũ bảo hiểm cho du khách”.

Cảnh sát Anh vào cuộc làm rõ vụ 3 du khách tử nạn ở VN - 2

Hai chị em Beth và Isobel tử nạn khi du lịch tới thác Datanla, Lâm Đồng.

Cảnh sát thông tin thêm rằng 2 cô gái đang trong chuyến du lịch 7 tuần Đông Nam Á thì tai họa ập đến. Nữ phát ngôn viên nói: “Đây là thời điểm rất khó khăn cho gia đình các du khách tử nạn. Họ đã yêu cầu quyền riêng tư được tôn trọng vì tổn thất quá lớn về mặt tình cảm”.

Tuyên bố của sở cảnh sát Nam Yorkshire đưa ra ít giờ sau khi hướng dẫn viên Đặng Văn Sỹ, 26 tuổi, trả lời cảnh sát địa phương rằng các du khách phớt lờ cảnh báo về thác nước nguy hiểm.

Sỹ nói anh yêu cầu họ mặc áo phao và đội mũ bảo hiểm cũng như đặt mọi đồ đạc trong túi chống nước. “Tôi biết đây là một chỗ rất nguy hiểm, tôi đã hét lớn để bảo họ tránh xa xoáy nước”, Sỹ tường trình vụ việc với cảnh sát. “Tuy nhiên họ không quan tâm lời tôi nói, nhảy thẳng xuống thác với áo phao trên người. Cả ba người bị xoáy nước hút vào và biến mất”.

Sỹ nói rằng anh đã hét rất to và bảo nữ du khách cố chống chịu dòng nước. “Tuy nhiên, tôi thấy rằng họ bị cuốn đi quá xa. Tôi không dám nhảy vào để cứu vì chắc chắn, tôi sẽ chết trong hoàn cảnh đó”.

Cảnh sát Anh vào cuộc làm rõ vụ 3 du khách tử nạn ở VN - 3

Sloan là một cựu lính hải quân Hoàng gia Anh.

Trong một thông báo sau sự ra đi của 2 cô gái, gia đình gọi hai cô là “hai vì sao sáng đã tắt”. Hai cô gái đã sống cuộc đời đầy mạo hiểm và phiêu lưu cho tới lúc ra đi.

Gia đình cựu lính hải quân Hoàng Gia Anh Sloan viết trong thông báo: “Sự ra đi của Christian là mất mát rất lớn với chúng tôi. Nó là một người được bạn bè yêu quý. Nó không chỉ có bạn bè ở quê nhà mà trên toàn thế giới. Nó đã sống trọn vẹn đời mình”.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h