Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa

Ngày 22/05/2019 23:23 PM (GMT+7)

Rất đông khách hàng đã ồ ạt kéo tới siêu thị Auchan tạo nên cảnh tượng hỗn loạn, thậm chí có người còn khui thức ăn, vứt vỏ chỏng chơ lên kệ....

Ngày 22/5, MXH lan truyền một số hình ảnh kèm theo vài dòng trạng thái về hoạt động buôn bán những ngày cuối cùng của siêu thị Auchan (Pháp) trước khi rút khỏi thị trường Việt Nam. Theo đó, siêu thị Auchan giảm giá từ 30%- 50% nhiều mặt hàng nên lượng khách hàng đổ xô mua sắm tại đây rất đông. Tuy nhiên nhiều người thản nhiên khui bóc tách thức ăn tại chỗ và không trả tiền.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 1

Quần áo vứt bừa bãi dưới nền nhà.

Những hình ảnh cho thấy cảnh những hộp bánh kẹo, sữa, đồ đạc đã bị khui, mở tại chỗ. Nhiều người còn thản nhiên cắn trái cây rồi bỏ lại tại quầy, nhiều quần áo, vật dụng bị vứt lăn lóc dưới nền gạch. Cảnh tượng khiến người xem không khỏi phẫn nộ và xấu hổ vì ý thức kém của một bộ phận người Việt Nam.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 2

Tại một cửa hàng khác, cảnh tượng cũng xảy ra tương tự.

Một người quản lí cửa hàng Auchan ở quận 5 xác nhận có hình ảnh về cảnh người dân đến cố tình lấy hàng, ăn uống bên trong siêu thị. "Đến hiện tại siêu thị không thống kê được thiệt hại vì lượng khách đến mua sắm rất đông. Trong những ngày qua nhân viên có nhắc nhở khách nhưng không thể nhắc nhở được hết vì lượng khách tăng đột biến so với lượng nhân viên bảo vệ ở siêu thị. Những ngày bình thường bảo vệ sẽ đi tuần tra kiểm soát khách, nhưng hôm nay lượng khách tăng gấp 10 lần bình thường, bảo vệ chỉ chốt ở cổng. Do đó tỉ lệ thất thoát hàng hoá, ăn uống của khách, bóc phá của em nhỏ thì phải chấp nhận. Ngoài ra, xác suất khách lấy hàng ăn uống không cao. Nó cũng nằm trong dự trù của siêu thị về tình hình này”, đại diện Auchan cho biết.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 3

Đồ sống để lẫn lộn cùng bánh kẹo, thức ăn đóng gói sẵn.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 4

Một quả táo cắn dở còn được để lại trên kệ đựng sữa.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 5

Mì gói, sữa, bánh kẹo nằm la liệt dưới nền nhà.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 6

Chai nước uống dở được để lại trên kệ.

Chia sẻ tại một hội nhóm trên mạng xã hội, bạn Mai Thanh Shang cho biết: “Mình mới mua bên Auchan Trần Bình Trọng xong, có những người vào siêu thị tráo dép cũ và rách lấy dép của siêu thị mang như đúng rồi. Có mấy chai nước xả quần áo, mấy người phụ nữ lấy chai nhỏ chắc vô hết, đồ thì khui ra ăn tại chỗ luôn”.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 7

Chia sẻ của cư dân mạng về hiện tượng đáng buồn này.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 8

Nhiều người phẫn nộ khi bộ phận khác lại thản nhiên ăn uống vô tội vạ trong siêu thị.

Còn bạn Nga Pham cho biết nhiều đồ ăn trong siêu thị đều bị bóc ra, thậm chí khi khách hàng khác muốn mua cũng không có hàng. “Cái gì chả bóc ra, hộp ngũ cốc mình muốn mua nhưng đã bị ai bóc rồi, chăn thì xé bao bì ra vứt dưới đất. Bịch đường thì làm rách tung tóe, trái cây thì bóc ra ăn thử. Chán!”, người này bình luận.

Không chỉ đồ ăn, thức uống, bạn Trinh M.Le cho biết chiều nay khi ghé vào một cửa hàng Auchan, bạn tận mắt chứng kiến cảnh nhiều người tự nhiên tháo ốp điện thoại ra để gắn vào điện thoại của mình dù đã được người khác nhắc nhở.

Phẫn nộ về những hành động này, bạn Nguyễn Tín bình luận: “Ý thức ở đâu? Văn hóa ở đâu? Nếu cảnh này được lan truyền ra bên ngoài thì họ nhìn và đánh giá thế nào về văn hóa và con người Việt Nam?”.

Để lại bình luận trên Fanpage của chuỗi cửa hàng Auchan, nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi biết tin Auchan sẽ rút hoàn toàn khỏi Việt Nam. Tài khoản tên Bé Gibanjchia sẻ: “Thấy tấm bảng tạm biệt của các bạn mà buồn lắm. Cảm ơn sự thanh lịch của bạn đã đem đến cho tôi và những người yêu Auchan một trải nghiệm tuyệt vời. Có lẽ ở đây các bạn không thể phát triển nhưng với những điều tuyệt vời các bạn mang lại, tôi tin ở đâu các bạn cũng thành công. Bạn có cách đối xử với mọi khách hàng như đối với một ông chủ. Tôi yêu mến sự thanh lịch mà các bạn đem lại”.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 9

Số khác tiếc nuối khi Auchan rời khỏi Việt Nam.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 10

Nhiều bạn cho biết siêu thị gắn với một vài kỉ niệm của bản thân.

Ghi nhận tại các cửa hàng Auchan trên địa bàn vào tối 22/5, nhiều người dân TPHCM chen chúc, xếp hàng cả giờ đồng hồ chỉ để mua hàng của hệ thống siêu thị khiến cảnh tượng tại đây diễn ra rất hỗn loạn, thậm chí có người còn giả làm khách trà trộn vào móc túi của khách hàng.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 11

Chiều ngày 22/5, nhiều kệ ở siêu thị đã hết sạch hàng.

Cảnh tượng còn sót lại tại siêu thị Auchan: Khách thản nhiên khui đồ ăn, tranh cướp hàng hóa - 12

Giảm giá mạnh nên nhiều người tranh thủ mua nhiều đồ.

Ngán ngẩm chuyện hôi của: trâu bị tai nạn chết giữa đường, dân xúm vào xẻ thịt mang về nhà
Không đợi cho người nhà hay CSGT đến, người dân địa phương vô tư xẻ thịt một con trâu bị tai nạn giao thông chết giữa đường.
HUY VÂN
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức TP.HCM