Cập nhật: Thêm 4 tỉnh thành hỏa tốc trong đêm cho HS nghỉ học từ hôm nay để phòng dịch

H.A - Ngày 06/05/2021 10:08 AM (GMT+7)

Trước những diễn biến mới của dich bệnh, tính đến thời điểm này đã có 16 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học.

* Tiếp tục cập nhật

Bắc Ninh thông báo hỏa tốc cho học sinh nghỉ từ ngày 6/5

Ngày 5/5, UBND tỉnh Bắc Ninh phát đi thông báo hoả tốc trong đêm về việc cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học, sau khi có bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn với lịch trình dày đặc đến một loạt các trường học, đám cỗ...

Theo đó, văn bản của UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tạm thời cho toàn bộ trẻ bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và cơ sở tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong toàn tỉnh nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Cập nhật: Thêm 4 tỉnh thành hỏa tốc trong đêm cho HS nghỉ học từ hôm nay để phòng dịch - 1

Bắc Ninh cho học sinh nghỉ học sau khi xuất hiện các ca nhiễm mới (Ảnh minh họa)

Trong thời gian nghỉ học, UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học điều chỉnh lịch học cho phù hợp.

Đồng thời, các đơn vị phải chủ động phối hợp với cơ sở y tế, phụ huynh học sinh, đảm bảo tốt công tác quản lý, theo dõi sức khỏe học sinh, nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch theo quy định.

Lào Cai

Cũng trong tối 5/5, Sở GD-ĐT Lào Cai đã có quyết định cho học sinh trên địa bàn thị xã Sa Pa được nghỉ học từ ngày 6/5 đến hết ngày 9/5.

Đối với các trường có học sinh ở nội trú, bán trú tại trường (không về nhà trong ngày): Không giải quyết cho học sinh về nhà trong thời gian nghỉ học; yêu cầu toàn bộ học sinh sinh hoạt tập trung trong khu vực trường, không ra ngoài khi chưa được phép của nhà trường.

Hà Tĩnh

Bà Nguyễn Thị Thanh Nga, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, bắt đầu từ ngày mai, 37 trường học trên địa bàn với hơn 14.000 học sinh từ mầm non đến trung học cơ sở được nghỉ học để phòng chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, tại TP Hà Tĩnh, có 300 học sinh Trường Mầm non Ischool và 700 học sinh Trường Mầm non Nguyễn Du cũng bắt đầu nghỉ học từ ngày mai do có học sinh là người nhà của bệnh nhân theo học.

Thái Bình

Thái Bình vừa ghi nhận những trường hợp dương tính với COVID-19, tất cả đều liên quan tới ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. 

Mới đây, tỉnh này đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ hôm nay 6/5 cho đến khi có thông báo mới. 

Trước đó, đã có 12 tỉnh thành thông báo cho học sinh nghỉ học trước những diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19.

Cập nhật: Thêm 4 tỉnh thành hỏa tốc trong đêm cho HS nghỉ học từ hôm nay để phòng dịch - 2

Ca COVID-19 ở Từ Sơn, Bắc Ninh là bệnh nhân chạy thận tại BV Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh
Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Ninh thông báo về lịch trình của bệnh nhân COVID-19 thứ 3021 người quê ở Đa Hội, Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh là bệnh nhân chạy thận tại BV Nhiệt đới TW cơ sở Đông Anh.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19