Tin tức 24h: Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5

H.A - Ngày 05/05/2021 19:09 PM (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất kết thúc chương trình học sớm, rút ngắn chương trình học và từ 10-5, học sinh tạm dừng đến trường. Qua rà soát, TP ghi nhận 14 học sinh và một nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Covid-19 ở Đồng Nai.

Chiều 5-5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP HCM, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP đề xuất kết thúc chương trình học sớm, rút ngắn chương trình học.

Tin tức 24h: Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 - 1

Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5

Theo đại diện Sở GD-ĐT TP HCM, qua thống kê, kỳ nghỉ vừa qua có 9.738 giáo viên - nhân viên và 81.355 học sinh đi ra khỏi TP. Qua rà soát, TP HCM ghi nhận 14 học sinh và một nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113 với bệnh nhân Covid-19 tại Đồng Nai. 

Những trường hợp đi cùng chuyến bay với bệnh nhân ở Đồng Nai là học sinh ở các quận 1, 5, Phú Nhuận, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, và TP Thủ Đức. Những trường hợp tiếp xúc này đã được cơ quan y tế địa phương đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. 

Bên cạnh đó, ngành GD-ĐT TP HCM cũng đã xác định 134 trường hợp tiếp xúc các học sinh và nhân viên nhà trường đi cùng chuyến bay VN113. Những trường hợp này đều được yêu cầu cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà.

Đặc biệt, tại cuộc họp này, Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất bắt đầu từ ngày 10-5, học sinh sẽ tạm dừng đến trường.

Chiều tối cùng ngày, Sở GD-ĐT TP HCM đã có thông báo khẩn hướng dẫn kiểm tra học kỳ II và hoàn tất chương trình năm học 2020-2021. Theo Sở GD-ĐT TP HCM, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và kế hoạch giáo dục trung học năm học 2020-2021, các cơ sở giáo dục phổ thông điều chỉnh kế hoạch và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ II với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9-5. 

Sở GD-ĐT TP HCM yêu cầu nhà trường áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ (bài thực hành, dự án học tập...) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh do điều chỉnh thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá.

Số ca tử vong vì Covid-19 trong ngày ở Ấn Độ cao nhất từ trước đến nay

Bộ Y tế Ấn Độ ngày 5.5 thông báo nước này ghi nhận thêm 382.315 ca nhiễm Covid-19. Số ca tử vong tăng cao nhất từ trước đến nay, lên mức 3.780, theo SCMP.

Trước đó, kỷ lục về số ca tử vong trong ngày vì Covid-19 ở Ấn Độ là 3.689, được ghi nhận vào ngày 2.5.

Maharashtra hiện là bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Covid-19. Hôm 5.5, chính quyền bang ghi nhận 51.880 ca mắc mới trong vòng 24 giờ. Số ca tử vong trong ngày riêng ở bang này là 891.

Tin tức 24h: Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 - 2

Người Ấn Độ chờ đến lượt tiêm vaccine Covid-19 ở thành phố Mumbai.

Tình hình tại các bệnh viện ở Ấn Độ vẫn chưa được cải thiện. Nhiều bệnh nhân qua đời trên xe cứu thương hoặc bên ngoài bệnh viện, trong khi chờ đến lượt chữa trị.

Hôm 5.5, hai đoàn tàu chở oxy y tế đã tới thủ đô New Delhi, mang theo oxy lỏng cung cấp cho các bệnh viện, Bộ trưởng đường sắt Ấn Độ Piyush Goyal, nói.

25 đoàn tàu khác cũng đã khởi hành đến các khu vực khác nhau ở Ấn Độ, đem theo một lượng lớn bình oxy.

Hai thẩm phán tối cao ở New Delhi gần như theo dõi liên tục tình hình tại các bệnh viện, hối thúc giới chức Ấn Độ đẩy nhanh nỗ lực hỗ trợ.

Chính phủ Ấn Độ khẳng định có đủ oxy cung cấp cho các bệnh viện. Nhưng vấn đề nằm ở quá trình vận chuyển.

Nhiều bang ở Ấn Độ đã ban hành quy định phong tỏa và giãn cách xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của virus. Ấn Độ cho đến nay chưa ban hành quy định phong tỏa toàn quốc, do phải cân nhắc đến nguy cơ sản xuất kinh tế đình trệ như trong đợt lây nhiễm đầu tiên.

Lộ diện các "ông, bà trùm" đưa 50 người TQ nhập cảnh trái phép ở Hà Nội

Liên quan đến vụ hơn 50 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về Hà Nội, ngày 5/5, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Chi Jin Hua (SN 1993 - nữ); Wu Ding Sen (SN 1988) và Guo Long (SN 1984, cùng trú tại Phúc Kiến, Trung Quốc) về hành vi Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép theo điều 348 Bộ luật Hình sự.

3 bị can nói trên được xác định là các “ông, bà trùm” đứng sau đường dây nhập cảnh trái phép hơn 50 người Trung Quốc về Hà Nội và tổ chức cho nhóm người này lưu trú bất hợp pháp.

Tin tức 24h: Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 - 3

Nhóm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép, cư trú bất hợp pháp tại chung cư Florence.

Trước đó, chiều tối 2/5, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.Hà Nội phối hợp với Công an quận Cầu Giấy, Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện 1 lượng lớn người Trung Quốc nhập cảnh, cư trú trái phép tại một số căn hộ chung cư trên địa bàn hai quận này.

Trong số các đối tượng người Trung Quốc bị phát hiện cư trú bất hợp pháp có Wu Ding Sen.  Ngày 27/3, Wu Ding Sen nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Quốc tế Nội Bài theo visa (thị thực) DN1 dành cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp Việt Nam với thời hạn 3 tháng. Đối tượng này xin visa thông qua Công ty cổ phần xuất nhập khẩu nông lâm sản, thực phẩm Đông Nam Á tại Việt Nam với giá 25.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 87 triệu đồng) để vào Việt Nam tìm việc làm.

Sau khi bị đưa về trụ sở công an, Wu Ding Sen khai nhận đã cùng một số người Trung Quốc khác thuê căn hộ trong chung cư D’Capitale số 224 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cùng 4 đối tượng khác với giá 9 triệu đồng/tháng.

Tiếp tục mở rộng điều tra, cơ quan công an phát hiện thêm 46 người Trung Quốc cư trú bất hợp pháp tại 9 căn hộ ở chung cư Florence, quận Nam Từ Liêm. Các đối tượng này cũng không có giấy tờ nhập cảnh hợp pháp. Qua đấu tranh, Cơ quan An ninh điều tra xác định Guo Long và Chi Jin Hua đã tổ chức cho nhóm người này ở lại trái phép tại Việt Nam.

Người đàn ông ở Bắc Ninh dương tính với SARS-CoV-2 từng đi đám cưới, ăn giỗ

Chiều 5/5, ông Nguyễn Tăng Cường – Chủ tịch UBND xã Thịnh An, Lương Tài, Bắc Nin) cho biết, chính quyền địa phương vừa phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn.

Theo ông Cường, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là anh P.V.T. (SN 1989, trú xã An Thịnh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).

Tin tức 24h: Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 - 4

Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát dịch COVID-19 nơi có ca mắc (ảnh minh họa)

Ngày 24 và 25/4 anh T. lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội) chăm bố vợ bị ốm.

Ngày 25/4 anh T. về quê và đi làm công trình điện nước ở các hộ dân trong xã. Ngày 26 – 28/4 anh T. có đến trường mầm non xã Trừng Xá, trường tiểu học xã Trung Chính, huyện Lương Tài và mầm non Song Giang, huyện Gia Bình (Bắc Ninh).

Ngày 30/4 ăn cỗ đám cưới nhà ông P.V.H. (thôn Cường Tráng, xã An Thịnh), đến ngày 1/5 ăn cỗ giỗ tại gia đình ở thôn Cường Tráng.

Ngày 2/5 bán hàng tại nhà tiếp xúc 4 người, đến ngày 3/5 ra Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương chăm bố vợ ốm. Ngày 4/5 anh T. được lấy mẫu xét nghiệm và ngày 5/5 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Cường cho biết, sau khi nhận được thông tin anh T. dương tính với SARS-CoV-2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã có thông báo khẩn tìm người liên quan đến anh T.

Những trường hợp có tiếp xúc gần với anh T. từ ngày 30/4 đến nay lên nhà văn hoá thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng để thực hiện khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khoẻ. Yêu cầu tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, họp chợ tại thôn Thanh Lâm và thôn Cường Tráng.

“Hiện chúng tôi đang cho khoanh vùng để truy vết nên chưa có xác định được những người tiếp xúc gần với anh này”, ông Cường nói.

Giá vé máy bay rớt thảm, chưa tới năm trăm nghìn/lượt

Sau dịp nghỉ lễ, nhu cầu đi lại giảm, cộng thêm tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát tại một số địa phương cũng khiến nhiều người hạn chế đi lại khiến các hãng điều chỉnh giá vé các chặng để kích thích nhu cầu di chuyển.

Anh Tạ Trung Kiên – một người chuyên cung cấp vé máy bay và visa tại Hà Nội cho biết, giá vé các hãng điều chỉnh giảm ngay sau những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5.

Những chặng bay từ Hà Nội tới các điểm du lịch như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, TP. HCM,… trong đợt lễ giá trung bình dao động từ 1,8 - 2 triệu thậm chí giờ cao điểm tới 2,6 triệu đồng/lượt thì nay chỉ còn chưa quá nửa triệu đồng/vé.

Tin tức 24h: Sở GD-ĐT TP HCM đề xuất học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5 - 5

Giá vé các hãng đều giảm sâu sau kỳ nghỉ lễ 30/4

Đặc biệt, khi thông tin về các ca Covid-19 có dấu hiệu phức tạp tại cộng đồng thì giá vé giảm sâu hơn, nhiều chặng bay giá vé chỉ còn từ 500 nghìn – 850 nghìn đồng/vé/lượt nhưng cũng không có khách đặt mua.

“Mấy ngày nay, lượng vé mình xuất bán giảm rõ rệt. Đa số chỉ là những khách đi việc riêng hoặc công việc đột xuất thôi, khách đi du lịch hầu như không có. Nhiều đoàn khách đã đặt vé từ trước để đi nghỉ dịp sau lễ với mức giá cao gấp đôi giá vé thời điểm hiện tại nhưng vì dịch họ cũng đồng loạt bỏ” – anh Kiên cho hay.

Ghi nhận chặng Hà Nội – Phú Quốc trước lễ giá của hầu hết các hãng đều cao, cao điểm khách bay với Bamboo có giá lên đến 4,2 triệu đồng/vé (1 chiều) nhưng sau dịp lễ, bắt đầu từ ngày 3/5 giá vé chặng này còn khoảng 650.000 đồng/vé, tương đương 1,3 triệu đồng/người (khứ hồi) khách bay cũng còn khá nhiều sự lựa chọn giờ, hãng bay tuỳ theo nhu cầu.

Đi đòi nợ thuê, một thanh niên bị con nợ dùng dao đâm tử vong

Chiều 4-5, Công an huyện Phù Mỹ đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Định tiến hành điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Hà Lâm (27 tuổi; ngụ khu phố Diêm Tiêu, thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ).

Thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ 30 phút sáng cùng ngày, Nguyễn Văn Thịnh (19 tuổi; ngụ thôn Mỹ Hội 2, xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ) rủ Nguyễn Hà Lâm và Nguyễn Tuấn Kiệt (28 tuổi; ngụ khu phố Diêm Tiêu, thị trấn Phù Mỹ) đến khu vực chợ Ninh Thái, thuộc thôn Vạn Ninh 1, xã Mỹ Tài để tìm ông Nguyễn Thành Hưng (48 tuổi; ngụ thôn Vĩnh Phú 3, xã Mỹ Tài) đòi nợ giúp cho một người khác.

Do không có tiền nên ông Nguyễn Thành Hưng khất nợ, hẹn nhóm thanh niên trên lần sau sẽ trả. Sau đó, Thịnh cùng Lâm và Kiệt xông vào đánh ông Hưng tới tấp. Bị tấn công bất ngờ, ông Hưng lấy con dao đang ở gần đó đâm vào bụng Lâm. Do vết thương quá nặng nên Lâm đã tử vong khi đang trên đường đưa đi cấp cứu.

COVID-19 ngày 5/5: Ca dương tính với SARS-CoV-2 tại BV Nhiệt đới TW liên quan đến 8 tỉnh, thành phố
Qua xác minh ban đầu 14 ca dương tính tại BV Nhiệt đới Trung ương liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố ở khu vực phía Bắc.
H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h