Cầu thủ Đoàn Văn Hậu bị CĐV Indonesia tràn vào trang cá nhân dùng lời lẽ nặng nề chỉ trích

THÀNH GIANG - Ngày 09/01/2023 23:13 PM (GMT+7)

Sau khi đội Indonesia để thua với tỷ số 2-0, các cổ động viên của đội bóng này đã trút giận lên các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là Đoàn Văn Hậu, bằng cách vào trang cá nhân để lại bình luận với những từ ngữ nặng nề.

Trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia trong khuôn khổ AFF Cup 2022 chính thức kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho các chiến binh sao vàng. Với kết quả này, thầy trò HLV Park Hang Seo giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ là Thái Lan hoặc Malaysia.

Tiến Linh là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Indonesia

Tiến Linh là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam trước Indonesia

Sau chiến thắng giòn giã ngay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, trong khi các cầu thủ Việt Nam đang ăn mừng thì không ít cổ động viên Indonesia tỏ ra bực tức vì thất bại này. Rất nhiều người bắt đầu tràn vào trang cá nhân của các cầu thủ, đặc biệt là Đoàn Văn Hậu để lại bình luận trút giận. 

Nhiều ý kiến từ cổ động viên Indonesia cho rằng Đoàn Văn Hậu đá bóng quá bạo lực, không đúng tinh thần thi đấu thể thao đẹp. Không chỉ bằng tiếng Anh, nhiều người Indonesia còn dịch hẳn sang tiếng Việt để chỉ trích Đoàn Văn Hậu với những câu từ như: “Bạn chỉ nên chơi Kungfu, đừng chơi bóng đá vì bạn không xứng đáng. Chơi bẩn quá”; “Tài năng của bạn phù hợp với môn võ quyền anh, không phải bóng đá”; “Vận động viên MMA chơi bóng đá”; “Các bạn chiến thắng nhưng theo cách tồi tệ, phi thể thao”...

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu bị CĐV Indonesia tràn vào trang cá nhân dùng lời lẽ nặng nề chỉ trích - 2

Đoàn Văn Hậu bị cổ động viên Indonesia tràn vào trang cá nhân tấn công vì cho rằng anh chơi bóng quá bạo lực

Đoàn Văn Hậu bị cổ động viên Indonesia tràn vào trang cá nhân "tấn công" vì cho rằng anh chơi bóng quá bạo lực

Trong khi đó cổ động viên Việt Nam đang nhiệt tình chúc mừng đội tuyển và bảo vệ Đoàn Văn Hậu trên mạng xã hội. Video ghi lại cảnh một cầu thủ Indonesia cố tình ngã để "ăn vạ" khi đang tranh chấp với Đoàn Văn Hậu cũng được chia sẻ rộng rãi.

Trước đó sau trận bán kết lượt đi trên đất Indonesia, Đoàn Văn Hậu cũng là cái tên tâm điểm khi vướng nhiều tranh cãi vì lối chơi bạo lực. Truyền thông tại Indonesia còn “tố” Đoàn Văn Hậu chơi võ công chứ không phải đá bóng. Thậm chí HLV Shin Tae Yong của đội tuyển Indonesia đã chủ đích đăng tải lại các pha vào bóng thô bạo của Đoàn Văn Hậu lên trang cá nhân trước trận bán kết lượt về.

Cầu thủ Đoàn Văn Hậu bị CĐV Indonesia tràn vào trang cá nhân dùng lời lẽ nặng nề chỉ trích - 4

Nhiều bình luận bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt để lại trên trang cá nhân của Đoàn Văn Hậu sau trận đấu với Indonesia

Nhiều bình luận bằng tiếng Anh lẫn tiếng Việt để lại trên trang cá nhân của Đoàn Văn Hậu sau trận đấu với Indonesia

Vì áp lực của dư luận, Đoàn Văn Hậu chủ động động khóa hoặc giới hạn bình luận trên trang cá nhân.

Sau chiến thắng trước đội tuyển Indonesia và chính thức giành vé vào chung kết AFF Cup 2022, Đoàn Văn Hậu cũng đã có chia sẻ đầu tiên. Nam cầu thủ viết: “Làm tốt lắm. Cố gắng chuẩn bị thật tốt cho 2 trận chung kết”. Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam cũng đang ăn mừng chiến thắng với những bài đăng trên trang cá nhân.

Chia sẻ của Đoàn Văn Hậu sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022

Chia sẻ của Đoàn Văn Hậu sau khi cùng đội tuyển Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022

Để lần thứ 3 chạm tay đến cúp vô địch AFF Cup, đội tuyển Việt Nam còn 2 trận chung kết phía trước, lần lượt diễn ra vào ngày 13/1 và 16/1. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được xác định sau khi trận bán kết lượt về giữa Thái Lan và Malaysia kết thúc vào tối mai 10/1.

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP