Chàng trai tự tay đốt 4 giấy chứng nhận kết quả ĐH

Ngày 19/08/2015 17:14 PM (GMT+7)

Dù đạt 19.25 điểm nhưng Vịnh vẫn từ bỏ con đường đại học để lập nghiệp.

Mới đây, một tài khoản trên facebook có đăng tải một số hình ảnh giấy chứng nhận kết quả ĐH đang cháy, kèm theo dòng chia sẻ: “Dấu đỏ đây, không cần phải giải thích gì nhiều, không muốn câu like rẻ tiền, chỉ là đã có con đường khác". Những hình ảnh này đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Chàng trai tự tay đốt 4 giấy chứng nhận kết quả ĐH - 1

Hành động đốt giấy chứng nhận của Vịnh thu hút sự chú ý của dân mạng

Được biết, chủ nhân của những bức ảnh đó là Kiều Tuấn Vịnh, sinh năm 1994, ở huyện Bình Xuyên- Vĩnh Phúc.

Chia sẻ về lý do đốt 4 giấy chứng nhận kết quả ĐH, Kiều Tuấn Vịnh cho hay, sau vài ngày nhận được giấy chứng nhận kết quả đại học, Vịnh đã tự tay đốt 4 tờ giấy đó. Hành vi đốt giấy chứng nhận của bản thân không phải do bột phát hay buồn chán mà bởi Vịnh đã tìm ra  một con đường khác cho tương lai. Những tờ giấy đó không còn liên quan tới công việc và hướng đi mà bản thân đã chọn.

“Rất nhiều người nghĩ mình gàn dở. Suốt 4 năm ròng rã ôn thi ĐH, nếm trải bao vất vả, giờ nhận kết quả lại tự tay “hủy hoại”. Nhưng quãng thời gian 4 năm đó với mình không uổng phí. Nó đã giúp mình nhận ra rằng, đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”, Vịnh chia sẻ.

Vịnh đã tham dự 4 kì thi đại học. Năm đầu tiên Vịnh thi ĐH Nội Vụ đỗ hệ CĐ nhưng không học, quyết tâm ở nhà ôn thi lại. Sang năm thứ 2, Vịnh chuyển hướng thi Học viện Báo chí Tuyên truyền, chuyên ngành xây dựng Đảng nhưng không đỗ. Sau đó, Vịnh nộp hồ sơ học nguyện vọng vào Học viện Thanh thiếu niên.

“Gần 1 năm học tập ở Học viện Thanh thiếu niên, mình cảm thấy ngành học ra trường khó xin được việc nên quyết định nghỉ học. Xin bố mẹ cho ôn thi lại vào Học viện Biên phòng”, Vinh chia sẻ.

Năm 2014, Vịnh thi vào trường Học viện Biên phòng nhưng may mắn đã không mỉm cười với Vịnh.

Năm nay, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia, Vịnh tiếp tục đăng ký vào trường Học viện Biên phòng. Tuy nhiên, với số điểm 19,25 không đủ cao để hy vọng đỗ vào trường, Vịnh tỏ ra rất lo lắng. Hơn nữa, với cách thức xét tuyển khá vòng vèo và phức tạp của năm nay, Vịnh càng thêm chán nản.

Chàng trai tự tay đốt 4 giấy chứng nhận kết quả ĐH - 2

Tuấn Vịnh- thí sinh chọn con đường riêng cho bản thân.

“Mình nghĩ, trong kỳ thi này, bản thân đã làm khá tốt. Mình rất kỳ vọng vào kết quả, nào ngờ lại chỉ được 19,25 điểm. Số điểm này cao so với những lần thi trước của mình nhưng lại khá thấp so với mặt bằng chung. Mình rất chán nản và mệt mỏi”, Vịnh tâm sự.

Hiện tại, Vịnh đang làm công nhân trong một xưởng chế biến gỗ của người nhà. Mới làm được 1 tháng nhưng Vịnh thấy công việc đó phù hợp với bản thân. “Thời gian tới, mình sẽ tập trung học tiếng Nhật và làm hồ sơ đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản”, Vịnh cho hay.

Theo Vân Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan