Cháy ở Trần Thái Tông: 11 nạn nhân tử vong học chung một lớp

Ngày 02/11/2016 11:54 AM (GMT+7)

11/13 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke ở Trần Thái Tông học chung lớp chính trị và tổ chức liên hoan sau khi thi xong môn học. Chỉ có 1 người thoát chết trong vụ cháy.

Trao đổi với báo chí bên lề Quốc hội sáng 2/11 về vụ cháy quán karaoke trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết, Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là vụ cháy rất nghiêm trọng.

Người đứng đầu Thành uỷ cho hay, tính đến 23h đêm qua (1/11), cơ quan chức năng xác định có 13 người chết trong vụ cháy. Đến nay, các nạn nhân đã được nhận dạng và được gia đình đưa về quê an táng. Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Hoàng Trung Hải gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân, đồng thời cho biết đã chỉ đạo đơn vị chức năng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Theo ông Hải, nguyên nhân bước đầu được xác định do nhà hàng sửa chữa, nhà hàng này chưa có giấy phép nhưng đã đưa vào hoạt động.

"Khi sự cố xảy ra, có 2 phòng đang hát, tại đây có một lớp học viên chính trị sau khi thi xong môn học thì tổ chức liên hoan. Đây là lớp cấp trưởng, phó phòng. Lớp học gồm 12 người nhưng chỉ có một người thoát được ra bên ngoài. Trong số những nạn nhân tử vong có một cán bộ của Hà Nội", ông Hải thông tin.

Bí thư Hà Nội cũng cho biết thêm, trong số các nạn nhân có cả nạn nhân nữ, chưa xác định con số chính xác là bao nhiêu, trong đó có một nạn nhân ở TP.HCM đang chờ gia đình ra đưa thi thể về.

Cháy ở Trần Thái Tông: 11 nạn nhân tử vong học chung một lớp - 1

Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải thông tin với báo giới về vụ cháy quán karaoke ở đường Trần Thái Tông chiều 1/11.

“Đây là sự cố rất đáng tiếc và nghiêm trọng, cơ quan công an đang tiến hành điều tra, nếu cần sẽ khởi tố vụ án”, Bí thư Hà Nội nhấn mạnh và cho biết thêm, Thường trực thành phố sẽ có cuộc họp đột xuất về vụ này.

“Trong trường hợp này, tôi khẳng định đã xảy ra cháy gây chết người thì trách nhiệm quản lý bao giờ cũng có. Như tôi là trách nhiệm của lãnh đạo thành phố. Đối với quận Cầu Giấy, tôi được báo cáo là Quận đã kiểm tra nhà này nhiều lần và chưa cho hoạt động. Quận có quan tâm kiểm tra điều kiện chứ không phải cố tình lờ đi”, ông Hải thông tin.

Về trách nhiệm cụ thể trong vụ cháy, ông Hải cho biết sẽ chờ công an điều tra, xem xét.

Trước đó Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 1/11 đã xảy cháy tại Quán karaoke 68 (số 43 đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy) và cháy lan sang 3 ngôi nhà liền kề, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. 

Bước đầu ước tính thiệt hại từ vụ cháy lên tới hàng chục tỉ đồng vì nơi cháy là quán karaoke có nhiều tài sản, xe máy và ôtô. Đáng lưu ý, có tới 13 người tử vong trong vụ cháy. 

Theo Hoài Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự