Cháy trạm xe buýt ở Hàn Quốc, 7 người chết

Ngày 26/05/2014 15:12 PM (GMT+7)

Ít nhất 7 người chết và 27 người khác bị thương trong vụ cháy xảy ra tại một trạm xe buýt ở Goyang, Hàn Quốc sáng nay.

Yonhap dẫn lời một nhân viên cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng lên lúc 9h10 sáng nay (26/5) tại một khu xây dựng dưới mặt đất trong bến đỗ xe buýt Goyang, thành phố Goyang. 20 phút sau đó, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Theo báo cáo ban đầu đã có 7 người thiệt mạng và 27 người khác bị thương. Những người bị thương nhanh chóng được đưa tới bệnh viện gần đó trong tình trạng ngạt khói, 8 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Cháy trạm xe buýt ở Hàn Quốc, 7 người chết - 1

Hiện trường bên ngoài khu vực xảy ra vụ cháy

Lính cứu hỏa tìm thấy các thi thể bên trong khu thực phẩm trên tầng hầm đầu tiên của trạm xe buýt. Các nhân viên cứu hoả vẫn tiếp tục tìm kiếm các thi thể gần hiện trường vụ án. Hiện danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được xác định.

Đám cháy, vốn tạo ra một cột khói đen bốc cao lên bầu trời, đã gây ùn tắc giao thông quanh khu vực trong giờ cao điểm buổi sáng. Giới chức cứu hỏa nghi ngờ rằng đám cháy xuất phát từ công tác hàn xì tại công trình xây dựng.

Bến xe buýt Goyang được thiết kế cho khoảng 250 xe buýt luân chuyển, ngoài ra tại đây còn có tổ hợp siêu thị và một rạp chiếu phim.

Cháy trạm xe buýt ở Hàn Quốc, 7 người chết - 2
Cơ quan chức năng đã tăng cường khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn.

Một ga tàu điện ngầm trên đường tàu số 3 chạy qua Seoul và các vùng lân cận ở tỉnh Gyeonggi cũng nằm gần hiện trường vụ hỏa hoạn trên.

Tỉnh Gyeonggi nằm về phía tây bắc thủ đô Seoul và sở hữu một loạt các điểm thăm quan du lịch nổi tiếng.

Đám cháy xảy ra ngay sau thảm họa chìm phà Sewol vào tháng trước đã cho thấy các tiêu chuẩn về an toàn và việc phản ứng khi thảm họa xảy ra của Hàn Quốc đang rất yếu kém khiến gần 300 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học.

Hồi đầu tháng 5.2014, một vụ tai nạn tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul khiến khoảng 200 người bị thương.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan