Choáng với dàn xe máy 500 chiếc toàn biển số đẹp độc nhất miền Tây

Ngày 16/03/2021 15:30 PM (GMT+7)

Bộ sưu tập hơn 500 chiếc xe mô tô mang biển số siêu đẹp của đại gia miền Tây khiến nhiều người ấn tượng.

Thời gian qua, những ai đến với vùng đất cù lao Chợ Mới đều trầm trồ trước dàn xe toàn biển số độc đáo đang được trưng bày tại Khu Du lịch sinh thái Mỹ Luông (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Choáng với dàn xe máy 500 chiếc toàn biển số đẹp độc nhất miền Tây - 1

Bộ sưu tập xe biển số đẹp của ông N. gồm nhiều dòng xe. (Ảnh: Cần Thơ Online)

Bộ sưu tập này thuộc sở hữu của ông N.V.N., một đại gia kín tiếng tại huyện Chợ Mới. Ông N. vốn có đam mê đặc biệt với những chiếc xe mô tô mang biển số đẹp nên không ngại đầu tư tiền của, công sức săn tìm những chiếc xe máy vừa ý.

Được biết, ông bắt đầu sưu tập xe vào năm 2006. Chiếc xe máy đầu tiên ông sưu tập là chiếc Dream biển số tứ quý. Sau đó hàng loạt xe máy biển số siêu đẹp lần lượt được ông N. săn tìm, làm thủ tục sang nhượng hợp pháp, mang về nhà. Tính đến nay ông N. đã sở hữu hơn 500 xe máy biển số tứ quý (4 số giống nhau), ngũ quý (5 số giống nhau), sảnh tiến (dãy số liên tục).

“Tôi sưu tập xe mô tô có biển số độc, đẹp là để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Thời điểm đó, hạnh phúc của tôi chỉ đơn giản là tìm và được sở hữu những chiếc xe mang biển số đẹp”, ông N. chia sẻ trên Vietnamnet.

Ông N. tiết lộ, để có được bộ sưu tập xe mô tô hoành tráng như hiện nay cũng lắm gian nan bởi giới chơi xe biển số độc thường chỉ mua thêm chứ không bao giờ bán. Có những chiếc xe ông đã phải kỳ công, miệt mài thuyết phục suốt thời gian rất dài mới sở hữu được. Có chiếc, ông phải mua lại với giá lớn hơn rất nhiều so với giá trị thực.

Tuy nhiên vẫn có nhiều chủ xe không muốn bán, sang nhượng chiếc xe có biển số đẹp của mình dù được trả giá cao. Do vậy, ông N. phải có những bí quyết riêng. Một trong những bí quyết ấy là hiểu được tâm lý của chủ xe.

“Không ít chủ xe không muốn bán dù giá cao, nhưng họ lại đồng ý trao đổi những chiếc xe khác mới nguyên. Chủ yếu là thời gian, nhưng cái khó là làm sao cho chủ xe máy biển số đẹp biết niềm đam mê sưu tập của mình thì họ sẽ nhượng lại”, ông N. chia sẻ với Cần Thơ Online.

Choáng với dàn xe máy 500 chiếc toàn biển số đẹp độc nhất miền Tây - 2

Choáng với dàn xe máy 500 chiếc toàn biển số đẹp độc nhất miền Tây - 3

Ông N. cũng sưu tầm sở hữu nhiều mô tô đắt tiền mang biển số đẹp. (Ảnh: Vietnamnet)

Đối với ông N., bộ sưu tập hơn 500 chiếc xe mô tô mang biển số đẹp là tài sản vô giá. Mỗi chiếc xe là một kỷ niệm riêng, đứa con tinh thần của ông. Ông luôn giữ gìn, bảo quản và dành tình cảm đặc biệt như nhau cho từng chiếc xe đang sở hữu.

Bộ sưu tập có cả các dòng xe cổ (Honda 67, Cub 50, Cánh én, Dream, Wave, Future, Viva,…) đến các dòng xe hiện đại, đắt tiền (SH 150i, SH 300i) cùng những chiếc mô tô phân khối lớn. Tất cả đều mang biển số tứ quý từ 1111 đến 9999, ngũ quý hoặc sảnh tiến.

Trong số này, nhận được sự chú ý đặc biệt là 2 chiếc xe Suzuki sport mang biển số sảnh tiến 6789 và biển “ngũ phát” 88888. Dòng xe này khá khan hiếm, việc có thêm các biển số siêu độc như trên càng khiến chúng trở nên đắt đỏ, hiếm gặp.

Anh Phan Văn Khánh (cháu ông N.), cũng là người được giao nhiệm vụ quản lý dàn xe biển số siêu đẹp này, cho biết, ông N. sinh ra tại huyện Chợ Mới, vùng đất tiếp giáp giữa tỉnh An Giang và Đồng Tháp nên chủ yếu sưu tầm xe tại 2 tỉnh này.

Choáng với dàn xe máy 500 chiếc toàn biển số đẹp độc nhất miền Tây - 4

Những chiếc xe đều được lau chùi, vệ sinh mỗi ngày. (Ảnh: Cần Thơ Online)

Do xe quá nhiều, ông phải thuê người đến chăm sóc, bảo quản. “Những chiếc xe cần được vệ sinh, lau chùi mỗi ngày. Gia đình có thuê người làm công việc này. Để đảm bảo an toàn, tất cả xe đều được rút hết nhiên liệu. Khoảng 2 tuần, nhân viên sẽ châm nhiên liệu để khởi động máy một lần”, anh Khánh nói.

Sau đó số nhiên liệu vừa châm lại được rút sạch. Mục đích của công việc này là để chắc chắn số xe trên không chỉ là những chiếc xe có biển số độc, hiếm mà còn vẫn đang hoạt động bình thường.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện tin đồn ông N. đang bán một loạt xe có biển số tứ quý trong bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, ông khẳng định thông tin trên hoàn toàn sai sự thật. Việc săn tìm được những chiếc xe máy có biển số siêu đẹp, vừa ý là niềm hạnh phúc, đam mê của ông, do đó ông không hề có ý định sang nhượng hay bán số xe trên.

Vụ 2 xe sang Mercedes Benz trùng biển số hội ngộ trên phố: Chủ nhân biển số thật là ai?
Lực lượng chức năng đã xác định được chủ nhân thực sự của 1 trong 2 chiếc xe cùng chung 1 biển kiểm soát 30E-488.16 lưu thông trên đường phố Hà Nội.

Tin tức 24h

Theo Minh Hoa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h