Chồng đi làm xa nửa năm vợ có bầu 4 tháng, chết lặng trước thái độ của mẹ vợ

Trương Thi - Ngày 05/11/2023 14:30 PM (GMT+7)

Những tưởng mẹ vợ ở ngoài sẽ hiểu chuyện hơn, anh Thái chết lặng khi bà tỏ thái độ, cho rằng con rể là đàn ông mà quá nhỏ mọn, không thể bao dung cho cái thai của vợ.

Người đàn ông trong câu chuyện này là anh Thái, sống ở một vùng quê tại Trung Quốc. Anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, mãi khi đứng tuổi mới lấy được vợ.

Để có thể kiếm thêm chút tiền lo cho gia đình, anh Thái quyết định đi làm ăn xa. Điều anh không ngờ là kết hôn chưa đầy một năm, sau khi đi làm xa nửa năm trở về, vợ anh (cô Trương) lại có thai được 4 tháng. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, anh tức giận, chân như không thể đứng vững trên mặt đất.

Sau nửa năm làm việc xa nhà, anh Thái phát hiện vợ mình có thai 4 tháng.

Sau nửa năm làm việc xa nhà, anh Thái phát hiện vợ mình có thai 4 tháng.

Khi anh hỏi vợ mình về bố của đứa trẻ thì vợ anh nói cô cũng không biết, chỉ biết "tác giả" là một người bạn quen trên mạng, hai người đã không còn liên lạc với nhau nữa. Quá tức giận trước hành động "cắm sừng" của vợ nhưng anh Thái lại nhớ rằng bố mẹ mình đã dành hết số tiền tích cóp để lo cho mình cưới vợ. Anh đành nín nhịn, yêu cầu vợ bỏ cái thai đi và anh sẽ chấp nhận tha thứ. 

Tuy nhiên, cô Trương lại không đồng tình. Cô cảm thấy chồng mình như vậy là quá nhỏ mọn. Cô thẳng thừng nói: "Được làm cha của một đứa trẻ chẳng phải tuyệt quá sao?" và đưa ra đề nghị, hoặc chấp nhận đứa bé, hoặc ly hôn.

Cô Trương cho rằng được làm cha đã là quá tốt, chồng không cần quan tâm đó là con của ai.

Cô Trương cho rằng được làm cha đã là quá tốt, chồng không cần quan tâm đó là con của ai. 

Đứng trước tình cảnh này, anh Thái đồng ý ly hôn với điều kiện người vợ phải trả lại toàn bộ số tiền sính lễ nhà trai đã trao. Cô Trương cho rằng những lời chồng mình nói thật nực cười. 

Cuối cùng, anh Thái đã nhờ giới truyền thông vào cuộc giúp đỡ. Người hòa giải để hiểu hơn về chân tướng của sự việc đã theo anh cải về tận nhà. Khi hòa giải viên hỏi, người vợ khẳng định chắc chắn muốn sinh đứa trẻ này ra. 

Cô Trương cho rằng chồng yêu mình thì cần bao dung tất cả.

Cô Trương cho rằng chồng yêu mình thì cần bao dung tất cả. 

"Vậy ai sẽ nuôi dạy đứa trẻ?", hòa giải viên hỏi tiếp.

"Anh ấy! Nếu anh ấy thực sự yêu tôi thì anh ấy sẽ bao dung những gì tôi làm và chấp nhận con của tôi. Nếu anh ấy không muốn làm bố thì hãy quên đi, cùng lắm là ly hôn. Tôi sẽ tìm được người sẵn lòng làm điều đó và kết hôn", cô Trương đáp lời. 

Anh Thái ở một bên nghe được lời nói của vợ thì rất tức giận, chỉ vào mặt vợ và nói cô là người đàn bà vô đạo đức. Nhưng cô Trương lại cho rằng người bị bệnh tuyến tiền liệt như anh thì không thể có con và anh nên chấp nhận đứa trẻ này. Anh Thái quay sang nói với người hòa giải rằng mình có bị bệnh nhưng ở mức độ nhẹ, đã được bệnh viện khám chữa và bác sĩ nói rằng không có vấn đề gì về khả năng sinh sản.

Anh Thái không ngờ mẹ vợ lại có thái độ như vậy.

Anh Thái không ngờ mẹ vợ lại có thái độ như vậy. 

Điều khó tin là lúc này mẹ vợ lại nói rằng con rể quá nhỏ mọn, cần rộng lượng hơn. Anh nghe vậy mà người như chết lặng. Những tưởng rằng mẹ vợ ở ngoài sẽ sáng suốt hơn, ai ngờ thực sự là "mẹ nào con nấy". 

Kết quả là hai bên xảy ra cãi vã gay gắt. Bố anh Thái cũng rất tức giận nhưng vì đã dồn hết tiền bạc tiết kiệm được cho con kết hôn nên ông nói sẽ chấp nhận con dâu nếu cô bằng lòng bỏ đi cái thai. Đáp lại điều này, cô Trương thẳng thắn khẳng định sẽ không bỏ con. Mẹ cô cũng nói thêm vào, tố con rể thiếu quan tâm đến con gái bà.

Để giải quyết mọi việc, người hòa giải dẫn mọi người đến ủy ban thôn nhưng cô Trương bỗng biến mất nhanh chóng. Mãi sau cô mới xuất hiện, khóc lóc nói với người hòa giải rằng không phải cô không muốn từ bỏ đứa bé mà vì bản thân tuổi đã nhiều, nếu bỏ thai rất có thể sau này sẽ không thể sinh con. 

Khi người hòa giải hỏi về bố của đứa trẻ, cô Trương nói thực sự không nhớ rõ, chỉ là bạn quen qua mạng và có gặp gỡ đôi ba lần, không ngờ lại thành ra nông nỗi này. Lần này, hòa giải viên tập trung mọi người lại và còn mời một số người dân trong thôn tới.

Hai bên gia đình gặp gỡ song mâu thuẫn càng tăng lên.

Hai bên gia đình gặp gỡ song mâu thuẫn càng tăng lên.

Ông Thái nói thẳng, nếu vợ bằng lòng bỏ đi cái thai thì anh sẽ chấp nhận tha thứ, bằng không sẽ ly hôn và nhà gái phải trả lại tiền sính lễ cô dâu cũng như đồ trang sức nhà trai đã tặng. Mẹ vợ anh liền trách con rể là người keo kiệt, đàn ông mà không biết bao dung chút nào. Bà thậm chí còn thẳng thừng tuyên bố, muốn lấy lại sính lễ anh cần bước qua xác bà. 

Cuối cùng hai bên rời đi trong khi mâu thuẫn vẫn chưa được giải quyết. Anh Thái cho biết sẽ nhờ pháp luật bảo vệ quyền lợi cho mình. 

Vợ ngoại tình 5 lần trong 6 năm, chồng vẫn tha thứ vì bất lực, xót xa câu nói của mẹ vợ
Trong 6 năm chung sống bên nhau, người vợ đã ngoại tình 6 lần và người chồng vẫn cố gắng bao dung. Lý do đằng sau câu chuyện này đã gây nên những tranh cãi trái chiều.

Hôn nhân gia đình

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h