Mẹ vợ bắt uống nước rửa chân mới được đón dâu, chú rể tím mặt, đưa đề nghị sốc với phù dâu

Trương Thi - Ngày 02/11/2023 18:24 PM (GMT+7)

Sau khi thực hiện yêu cầu rửa chân cho cô dâu, chú rể tưởng rằng đã có thể đón cô dâu về nhà. Thế nhưng, nhà gái tiếp tục đưa ra yêu cầu, bắt anh phải uống chính nước vừa rửa chân đó.

Chú rể bị ngăn lại khi đến nhà gái đón dâu

Chuyện xảy ra ở một vùng quê của tỉnh Quảng Tây, Trung quốc. Vào ngày cưới, chú rể theo phong tục đến nhà gái đón dâu. Vốn biết phong tục ở địa phương cũng có tục “chặn cửa” nên chú rể cũng đã có sự chuẩn bị. Sau một hồi bị làm khó, chú rể rút các phong bao đỏ đã chuẩn bị trước ra phân phát. Lúc này, nhà gái mới mở cửa cho chú rể tiến vào.

Tưởng rằng, vượt qua được rào cản này là vấn đề đã được giải quyết, chú rể lúc đó mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng không ngờ, đúng lúc cô dâu chuẩn bị lên xe về nhà chồng thì chú của cô bất ngờ bước ra ngăn cản. Ông nói rằng thủ tục chưa hoàn thành, chú rể không thể cứ thế đón cô dâu đi khi chưa hoàn tất mọi thủ tục.

Chú rể mặc dù lúc đó có chút bối rối nhưng không còn cách nào khác là làm theo chỉ dẫn của người lớn tuổi. Sau khi cẩn thận lắng nghe, chú rể hiểu rằng mình cần rửa chân cho vợ. Theo lời của người chú, việc rửa chân này chính là gột sạch mọi thứ, nhằm mang đến những điều tốt lành hơn và cũng là lệ chung của gia đình họ.

Mẹ vợ bắt uống nước rửa chân mới được đón dâu, chú rể tím mặt, đưa đề nghị sốc với phù dâu - 1

Chú rể nghe xong liền hiểu không thể bỏ qua công đoạn này nên đã xắn tay áo lên và bắt đầu rửa chân cho cô dâu. Trong suốt quá trình, chú rể thực hiện rất cẩn thận, như sợ sẽ xảy ra chuyện gì. Xong xuôi, khi nghĩ rằng cuối cùng mình có thể đưa cô dâu đi, chú rể không ngờ lại nhận một yêu cầu khác.

Uống nước rửa chân để thể hiện tình yêu 

Đề nghị này thực sự khiến chú rể choáng váng. Theo lời của chú cô dâu, chú rể phải uống nước rửa chân và thủ tục sẽ không thể hoàn tất cho đến khi anh uống nước rửa chân của cô dâu. Lời vừa dứt, người chú đã mang nước rửa chân đến và giục anh uống ngay.

Chú rể lúc này thực sự bối rối, nghĩ thế nào đi chăng nữa cũng không thể làm. Anh hướng ánh nhìn về phía mẹ vợ như một lời cầu xin, mong mẹ vợ sẽ đứng ra “giải cứu” mình, không để chú làm khó nữa. Ai ngờ, bà còn dứt khoát nói con rể nhất định phải uống nước rửa chân.

Anh càng ngơ ngác hơn trước thái độ của mẹ vợ. Anh thầm nghĩ, nếu không thể thay đổi được tình hình thì cứ nhắm mắt mà uống. Nhưng suy nghĩ là vậy, hành động thực tế lại là chuyện khác. Anh không thể nào cho lên miệng thứ nước ấy.

Mẹ vợ bắt uống nước rửa chân mới được đón dâu, chú rể tím mặt, đưa đề nghị sốc với phù dâu - 2

Chú rể chỉ muốn thuận lợi đón cô dâu, không thể ngờ rằng mình lại gặp khó khăn đến vậy. Đến nước này, anh vẫn cố thấp giọng xin bố mẹ vợ cho mình chút nước sạch để uống, nước rửa chân thật sự không thể uống được. Nhưng lúc này, người anh rể cũng lên tiếng, nói anh nhất định phải uống nước rửa chân, đây là tục lệ của gia đình và trước đây anh ấy cũng làm vậy.

Sau đó, người chú lớn nhất cũng nói xen vào, rằng mọi người đều tuân theo những phong tục được truyền từ đời này sang đời khác trong gia đình, dù là ai xuất hiện cũng không thể ngăn cản.

Chú rể lúc này đã hiểu, nếu hôm nay không uống nước rửa chân thì sẽ không có cách nào đón cô dâu. Cuối cùng, chú rể chuyển sự chú ý về phía cô dâu, mong rằng cô có thể thay anh lên tiếng, dù sao họ cũng sẽ sống cùng nhau những năm tháng sau này. Điều quan trọng duy nhất là hai người họ, nếu cô dâu nói không cần uống thì người khác cũng khó nói được gì.

Nhưng bất ngờ, cô dâu cũng có cùng quan điểm với gia đình, cho rằng chú rể uống nước rửa chân là biểu hiện tình yêu của anh dành cho mình. Cô nói:

“Anh luôn miệng nói yêu em mà bây giờ nước rửa chân cũng không dám uống. Chỉ là uống thôi mà. Anh không yêu em sao?”

Cô dâu một lần nữa nhấn mạnh với chú rể rằng đây là phong tục được truyền lại từ đời này qua đời khác của gia đình cô, không ai được miễn trừ. Cô tin rằng nếu để chú rể đi như vậy, người khác sẽ coi thường cô và gia đình. Chuyện đến nước này, chú rể lâm vào thế tiến thoái lưỡng nan, chỉ có thể nhắm mắt uống nước rửa chân hoặc hối hận vì đã kết hôn.

Chú rể quyết từ hôn, tuyên bố sốc với phù dâu

Chú rể chia sẻ quan điểm của mình, cho rằng đó là phong tục của nhà gái nhưng chúng ta đã bước vào xã hội hiện đại và không thể mãi làm theo những điều như vậy. Cô dâu lúc này vẫn một mực cho rằng chú rể không uống nước rửa chân là vì không còn yêu mình, gia đình cô góp thêm lời, rằng nếu thực sự có tình cảm thì uống nước rửa chân cũng không vấn đề gì.

Đã nói hết những gì có thể, chú rể cuối cùng không thể chịu nổi nữa. Anh khẳng định mình sẽ không bao giờ uống nước rửa chân và cũng không kết hôn nữa. Trước tình cảnh này, nhà gái vẫn không chịu buông tha, thậm chí còn nói với chú rể rằng không cưới thì không cưới!

Mẹ vợ bắt uống nước rửa chân mới được đón dâu, chú rể tím mặt, đưa đề nghị sốc với phù dâu - 3

Chú rể thấy vậy rất tức giận, liền quay sang hỏi phù dâu bên cạnh có đồng ý lấy mình không. Phù dâu lúc này buột miệng nói lời đồng ý.

Cô dâu bấy giờ mới nhận ra sự việc đã đến mức không thể cứu vãn được. Cô tức giận lao tới tát chú rể một cái. Chú rể chưa kịp phản ứng thì cô dâu đã bị tát vào mặt. Hóa ra, chủ nhân của cái tát chính là phù dâu.

Sau đó, phù dâu và chú rể đã rời đi không ngoảnh lại, để lại cô dâu và gia đình suy ngẫm về hành vi quá đáng của mình. Câu chuyện ngay sau khi chia sẻ đã trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng mạng. Đa phần đều cho rằng yêu cầu của nhà gái là quá đáng song chú rể cũng không nên bốc đồng, đem chuyện kết hôn ra nói với phù dâu như vậy.

“Giờ là năm bao nhiêu rồi còn tồn tại những thứ lạ lùng như vậy? Sao phải thể hiện tình yêu bằng cách uống nước rửa chân?”

“Người già thì đã đành nhưng không hiểu sao cô dâu lại cũng như vậy. Nếu không thay đổi, e rằng cô khó có thể lấy được chồng.”

“Nhà gái thực sự quá đáng nhưng chú rể cũng bốc đồng khi đề nghị phù dâu. Liệu hai người họ sau này có thành đôi thật không nhỉ?”

Phù dâu ôm chặt chú rể trên giường, cô dâu lặng lẽ ngồi khóc và sự thật phía sau
Hành động khó hiểu của cô phù dâu đã gây ra nhiều tranh cãi, đồng thời nhiều người cũng tò mò về kết cục của cặp cô dâu chú rể.

Cư dân mạng

Theo Trương Thi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h