Chú mèo bị hai đứa trẻ giẫm đạp ngày mùng 2 Tết: Tiên lượng xấu, chủ gấp rút đưa vào TP.HCM tìm bệnh viện điều trị

THÀNH GIANG - Ngày 07/02/2023 13:43 PM (GMT+7)

Sau hơn 2 tuần điều trị với đa chấn tượng, chú mèo trong vụ bị hai em bé giẫm đạp được bệnh viện địa phương trả về. Vì muốn cứu lấy thú cưng, người chủ có kế hoạch đưa vào TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Theo cập nhật mới nhất từ chị U.N - chủ của chú mèo (ở Bà Rịa - Vũng Tàu), tình hình điều trị của chú mèo tiến triển chậm, tiên lượng của bác sĩ không khả quan, mỗi ngày phải rút dịch 3 lần. Chị U.N cho biết chú mèo tên Gold gặp khó khăn trong việc hô hấp, dịch tích tụ nhiều trong khoang ngực gây chèn ép phổi, gặp đa chấn thương sau khi bị giẫm đạp.

Chú mèo Gold được tích cực điều trị nhưng tình hình không khả quan

Chú mèo Gold được tích cực điều trị nhưng tình hình không khả quan

Do bệnh viện địa phương đã hết cách điều trị, chị U.N mong muốn tìm bác sĩ, bệnh viện chăm sóc thú cưng có tay nghề tại TP.HCM để chuyển chú mèo vào chạy chữa với hy vọng có thể cứu sống.

“14 ngày nhìn con đau đớn, rút dịch 3 lần,…Nhưng lần này chỉ muốn ích kỷ giữ con ở lại lâu hơn, sẽ trân trọng những ngày cuối cùng của con” - chị U.N chia sẻ.

Bác sĩ nhiều lần hút dịch trong khoang ngực của chú mèo để chữa trị

Bác sĩ nhiều lần hút dịch trong khoang ngực của chú mèo để chữa trị

Liên quan đến gia đình hai bé trai đã giẫm đạp gây nhiều thương tích cho chú mèo, chị U.N trả lời trên báo chí rằng những ngày qua chưa nhận được lời xin lỗi cũng như thành ý hỏi thăm. Trong một chia sẻ, chị U.N cũng cho biết đang tập trung chữa trị cho Gold mới tiếp tục có hướng xử lý tiếp theo. Trên trang cá nhân, chị U.N liên tục cập nhật tình hình điều trị của thú cưng và nhận được nhiều sự quan tâm, hỏi thăm từ công chúng.

Trước đó vào ngày 24/1 (tức mùng 3 Tết Quý Mão 2023), chị U.N bức xúc đăng tải câu chuyện chú mèo của gia đình bị 2 bé trai giẫm đạp khi đến nhà chơi. Cụ thể sự việc xảy ra vào ngày mùng 2 Tết, 2 bé trai có nhiều hành động hành hạ chú mèo khi chơi đùa, xách ngược đuôi, nhiều lần ném vào thùng rác, xuống sàn nhà. Khi thấy mèo nằm im trên nền nhà, hai cậu bé này lấy một tấm vải che lại rồi liên tục giẫm đạp, nhảy lên thân của chú mèo. Sau đó một trong hai bé lấy thùng giấy, hốt chú mèo vào đem đi nơi khác.

Hình ảnh chú mèo ở thời điểm bị 2 đứa trẻ giẫm đạp cách đây khoảng 2 tuần

Hình ảnh chú mèo ở thời điểm bị 2 đứa trẻ giẫm đạp cách đây khoảng 2 tuần

Chị U.N cho biết khi phát hiện sự việc, chú mèo đã thoi thóp, đuôi gãy đứt 3 đoạn, đầu bầm sưng, bụng tràn dịch, gãy hết xương sườn, tụ máu bầm…Tuy nhiên điều khiến chị U.N bức xúc hơn là thái độ của phụ huynh hai cháu bé về câu chuyện này khi có những phản hồi như: “Con nít có biết gì đâu”, “Con mèo thôi mà làm quá”, “Có con mèo cũng làm um sùm”, “Con mèo thôi có cần phải khóc lóc như vậy không”, “Chữa cho mèo hết bao nhiêu thì đền”...

Theo chị U.N, chú mèo Gold này có giá thành không hề rẻ, được nuôi cách đây vài tháng và cực kì thân thiết với gia đình, nên khi phát hiện sự việc chị đã rất đau lòng.

Đến ngày 24/1, chị U.N cho biết gia đình hai bé đã đến nhà và xin lỗi nên muốn giải quyết nội bộ.

Hai cháu bè đùa nghịch, có những tác động mạnh khiến chú mèo thoi thóp

Hai cháu bè đùa nghịch, có những tác động mạnh khiến chú mèo thoi thóp

Ngày 26/1, chú mèo được tích cực điều trị, phòng khám thú y ở địa phương hỗ trợ máy thở oxi tận nhà giúp chị U.N chăm sóc sức khỏe cho thú cưng.

Ngày 27/1, một người thân của chị U.N đăng tải lên Facebook về việc gia đình hai bé trai không chịu nhìn nhận, bảo thủ trong suy nghĩ dù mèo có chết hay sống ra pháp luật cũng phạt hành chính đền vài ba triệu là xong, đòi nạn nhân xoá bài.

Video: Hai bé trai có những hành động hành hạ chú mèo

Ngày 31/1, chị U.N cho biết kết quả siêu âm của chú mèo phát hiện nhiều dịch trong lồng ngực gây chèn ép phổi, 2 ngày không ngủ được, khó thở, co giật, bỏ ăn. Bác sĩ đưa ra phương pháp rút xoang ngực. Sau khi rút nhẹ hơn, bụng bớt cương, tình hình khả quan hơn trước.

Chú mèo được đưa đến bệnh viện điều trị sau khi găp đa chấn thương

Chú mèo được đưa đến bệnh viện điều trị sau khi găp đa chấn thương

Ngày 3/2, tình hình sức khỏe của chú mèo Gol chuyển biến xấu, cả đêm không thở được, siêu âm thấy dịch tích lại trong khoang ngực, không khả quan.

Ngày 6/2, sau 14 ngày điều trị, bác sĩ địa phương nhận định tình hình tiêu cực, đã cố gắng hết sức. Chị U.N mong muốn được đưa bé mèo của gia đình vào TP.HCM tiếp tục chữa trị.

Hiện tại sự việc này vẫn đang nhận về nhiều sự quan tâm theo dõi của dư luận, đặc biệt với những người yêu thích thú cưng.

Vụ chú mèo bị trẻ con giẫm đạp đến thoi thóp, bố mẹ nói con nít thì biết gì: Chú mèo được cứu sống, người nhà các bé đã xin lỗi
Sự việc những đứa trẻ có hành động hành hạ một chú mèo đầy bạo lực được chia sẻ khiến nhiều người không khỏi bức xúc. Theo cập nhật mới nhất từ phía người chủ, bé mèo đã được cứu sống.

Cư dân mạng

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h