Chuyện chưa kể về cuộc phỏng vấn đặc biệt với 2 tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam

Ngày 16/09/2017 11:22 AM (GMT+7)

Nếu Nguyễn Văn Tình được xếp vào danh sách nguy hiểm thì Lê Văn Thọ phải nói là một kẻ cực kì nguy hiểm. Bởi Thọ từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản...

Được biết, tất cả các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm này đều có hộ chiếu để sẵn sàng chuồn ra nước ngoài sau khi gây án. Đây là một nhóm tội phạm cực kỳ manh động và nguy hiểm, sử dụng vũ khí nóng, tất cả đều đã có tiền án, tiền sự và đều nghiện ma túy đá.

Trong đó, đối tượng Thọ "sứt" được đánh giá là một tay anh chị có số má và vô cùng lì lợm. Sau đó, Thọ "sứt" và đồng bọn đã bị đưa ra xét xử, thụ án ở Trại giam Nam Hà.

Chỉ qua những bản cáo trạng dài dằng dặc kết tội Lê Văn Thọ, ai cũng có thể dễ dàng thấy được sự nguy hiểm của tên tội phạm này. Sự nguy hiểm của đối tượng này thể hiện ở việc dù là đối tượng bị án đang chấp hành án phạt tù có thời hạn tại Trại tạm giam Nam Hà của Bộ Công an nhưng Thọ vẫn tìm được cách gọi điện ra ngoài, thuê và chỉ đạo các đối tượng ngoài xã hội thực hiện hành vi giết người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép chất ma túy.

Theo đó, vào cuối năm 2014, khi đang ở trong tù, Thọ đã thuê hai đối tượng dùng súng hoa cải bắn anh Trần Mạnh Tiến gây tổn hại sức khỏe 33%, cháu Trần Mạnh Cường gây tổn hại sức khỏe 56%. Đến tháng 5-2015, Thọ lại gọi điện thuê Lê Quang Tuấn sử dụng mìn để giết anh Hoàng Quốc Đức và chị Lê Thu Hà ở tỉnh Sơn La với giá 300 triệu đồng, sau đó Tuấn đã chấm dứt hành vi và ra đầu thú. 

Từ tháng 5 đến tháng 6-2015, Thọ tiếp tục chỉ đạo Vũ Văn Dũng lừa bán 6 bánh heroin giả cho Lê Văn Chín với giá hơn 1,1 tỷ đồng. Thọ còn chỉ đạo mua bán ma túy số lượng lớn cho nhiều đối tượng khác.

Chuyện chưa kể về cuộc phỏng vấn đặc biệt với 2 tử tù vừa trốn khỏi phòng biệt giam - 1

Ðối tượng Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ.

Vào tháng 5-2017, TAND tỉnh Hà Nam đã tuyên phạt Lê Văn Thọ mức án tử hình cho các tội danh mua bán trái phép chất ma túy, giết người và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau khi xét xử, Lê Văn Thọ được đưa về giam giữ tại Trại giam T16 Bộ Công an và đêm 10-9-2017, hắn đã cùng Nguyễn Văn Tình trốn trại.

Được biết, Công an Hà Nội đã có phương án truy bắt hai đối tượng tử tù đặc biệt nguy hiểm này.

Ngày Thọ “sứt” mới sa lưới, chúng tôi cũng đã có cuộc tiếp xúc nhanh với tên này tại cơ quan Công an. Dưới đây là nội dung cuộc trò chuyện với tên tội phạm đặc biệt nguy hiểm này:

- Trước khi bị bắt, anh làm nghề gì?

+ Dạ, em làm nghề than ở Uông Bí, Quảng Ninh.

- Than thổ phỉ à?

+ Dạ vâng.

- Anh có vợ con chưa?

+ Dạ, em có vợ rồi, vợ em mới tốt nghiệp cao đẳng trường T, bọn em chưa có con.

- Anh có thường xuyên lên xã Lóng Luông, Mộc Châu, Sơn La không?

+ Dạ, đây là lần thứ ba em lên đó.

- Những lần trước anh lên làm gì?

+ Dạ, có lần em lên mua ma túy đá nhưng họ chưa tin cậy nên chưa bán.

- Anh có thường xuyên sử dụng ma túy đá không?

+ Dạ, cũng thỉnh thoảng. Em chơi cùng bạn bè cho vui.

- Tại sao anh lại tổ chức cho các đối tượng khác lên bắt cóc cháu Giang?

+ Mục đích của em lên là để gạ mua ma túy rồi cướp "hàng". Lần trước có người cùng quê gọi em mang 86 triệu đồng lên Lóng Luông cho họ mượn, nhưng số tiền này không đến được tay người đó mà giờ em cũng không biết người đó ở đâu, tiền này ông Dơ cầm.

- Chiếc xe BMW 7 chỗ, anh và đồng bọn đi lên Lóng Luông là của ai?

+ Xe đấy là xe người ta cầm đồ.

- Thế còn vũ khí, mấy khẩu súng anh mua ở đâu?

+ Dạ, súng là thằng Mẽ nó mua, một khẩu AK, một khẩu K59, một khẩu K54 và một khẩu Colt tự chế. 

Ngày 12-9-2017, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã phát lệnh truy nã đặc biệt đối với hai đối tượng Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình.

Để phục vụ công tác điều tra, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đề nghị cá nhân, tổ chức bắt hoặc phát hiện, tiếp nhận hai đối tượng này báo ngay cho cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, địa chỉ số 55 Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, điều tra viên thụ lý Lê Thế Vinh, số điện thoại 0983.993.113 để giải quyết.

Theo Đinh Hiền - Lê Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 tử tù vượt ngục bị bắt