Chuyên gia phong thủy dự đoán năm Giáp Thìn: Bước sang vận 9, 20 năm tới là thời thịnh vượng của phụ nữ

H.A - Ngày 14/02/2024 12:00 PM (GMT+7)

Năm Giáp Thìn 2024, chúng ta đang trong quá trình chuyển từ Vận 8 sang Vận 9. Vậy điều này ảnh hưởng như thế nào đến các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mỗi người?

Người xưa có câu “thiên thời, địa lợi, nhân hoà” để nói về việc đúng lúc, đúng nơi và đúng người. Trong phong thủy, thời gian đóng vai trò quan trọng, được phân loại theo chu kỳ. Và năm nay, chúng ta đang trong quá trình chuyển từ Vận 8 sang Vận 9.

Điều này ảnh hưởng như thế nào đến các khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của mỗi người? Mời bạn tham khảo thông tin về năm 2024 được đăng tải trên trang 163 của Trung Quốc và trang wayfengshui của Singapore.

Chuyên gia phong thủy dự đoán năm Giáp Thìn: Bước sang vận 9, 20 năm tới là thời thịnh vượng của phụ nữ - 1

“Vận” trong phong thủy là gì?

Ở Trung Quốc cổ đại, nơi bắt nguồn của phong thủy, các nhà hiền triết Trung Quốc đã dành hàng trăm năm để nghiên cứu sự chuyển động của các vì sao và sự thay đổi vị trí ảnh hưởng đến năng lượng trong không gian của chúng ta như thế nào.

Phong thủy học có sử dụng hệ thống “tam nguyên cửu vận” để tính lịch pháp. Tam nguyên gồm có Thượng nguyên – Trung nguyên – Hạ nguyên. Mỗi nguyên chia thành 3 vận, tam nguyên là 9 vận, mỗi vận 20 năm do một sao trong hệ đẩu tinh làm chủ quản. Hết 9 vận là 180 năm, các hành tinh trong hệ mặt trời lại nằm trên một đường thẳng và bắt đầu một chu kỳ tam nguyên mới. Vận 9 sẽ bắt đầu từ 16h37 ngày 4/2/2024 đến ngày 4/2/2044, do sao Hữu Bật, thuộc hành Hoả gọi là sao Quản Vận làm chủ quản. Hoả được đại diện bởi quái Ly.

Sự trỗi dậy của phụ nữ, sự đổi mới và phương tiện truyền thông mới

Chu kỳ 9 tương ứng với quẻ Ly là hành Hoả, đại diện cho những gì rực rỡ sáng chói, dễ nhân thấy. Do đó ngành nghề có tốc độ phát triển thần tốc trong thời gian tới sẽ tiếp tục là Online Marketing, Truyền Thông, Video ngắn, TikTok Reel, Youtube.

Quẻ Ly còn đại diện cho cái đẹp. Những lĩnh vực liên quan đến sắc đẹp như trang điểm, thẩm mỹ làm đẹp, thiết kế… Nói chung là những ngành nghề giúp sự vật sự việc trở nên tốt đẹp hơn là sự lựa chọn khá lý tưởng.

Ngoài ra, quẻ Ly còn đại diện cho phụ nữ. Đây chính là giai đoạn để phụ nữ, đặc biệt lứa tuổi trung niên tìm thấy hào quang của riêng mình trên mọi phương diện. Một biểu hiện điển hình là trong những năm gần đây, ở cuối giai đoạn Vận 8, thế giới ngày càng nhiều người phụ nữ xuất chúng khẳng định tên tuổi và vị thế của mình ở tầm cỡ quốc tế. Họ sở hữu năng lực mạnh mẽ, trí tuệ, kiến thức, khả năng lãnh đạo và sức hấp dẫn vượt bậc.

Chuyên gia phong thủy dự đoán năm Giáp Thìn: Bước sang vận 9, 20 năm tới là thời thịnh vượng của phụ nữ - 2

Sự không ổn định của khoa học kĩ thuật số và nền kinh tế

Giống như Vận 8, Vận 9 bị ảnh hưởng bởi một ngôi sao tượng trưng cho sự giàu có. Tuy nhiên, yếu tố Lửa ảnh hưởng đến Vận 9 không ổn định như yếu tố Đất ở Thời kỳ 8. Khi thời đại "cách mạng công nghiệp" chuyển sang công nghệ hiện đại và số hóa, các công việc truyền thống sẽ được thay thế bằng tự động hóa, AI và robot. Thời đại này sẽ đặt ra thách thức lớn đối với một số mô hình kinh doanh truyền thống và bảo thủ. Nhưng với những người sẵn sàng chấp nhận kỷ nguyên mới và có can đảm, quyết đoán để thực hiện những thay đổi, đó chắc chắn là một thời đại đáng để mong đợi.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bắt đầu tiếp nhận lớn nhân lực Gen Z - nhiều tiềm năng, sáng tạo và nhanh nhạy với chuyển đổi số. Tuy nhiên xung đột thế hệ tại nơi làm việc cũng tạo nên nhiều biến đổi khi động lực của nhóm tuổi này khi họ mong muốn nơi làm việc theo hướng trao quyền và "muốn tạo ra giá trị xã hội", hơn là theo đuổi tiền bạc mù quáng.

Chuyên gia phong thủy dự đoán năm Giáp Thìn: Bước sang vận 9, 20 năm tới là thời thịnh vượng của phụ nữ - 3

Bắc và Nam là những hướng tốt nhất trong kỳ 9

Khi chúng ta chuyển từ Vận 8 sang Vận 9, các năng lượng tích cực của hướng Đông Bắc và Tây Nam đã bắt đầu rút đi. Bắc và Nam là những hướng tốt nhất trong 20 năm tới. Điều thú vị là hai hướng này sẽ chịu ảnh hưởng của ngôi sao Bát Bạch và Cửu Tính tốt lành vào năm 2023 – chỉ một năm trước khi bắt đầu Vận 9.

Nếu nhà bạn hướng Bắc hoặc Nam thì bạn nên nghiêm túc cân nhắc việc tiến hành cải tạo, trang hoàng nhà cửa. Hoặc đơn giản nhất để có phong thủy tốt, hãy nhớ giữ nhà sạch sẽ, gọn gàng và thông thoáng.

Chú ý đến sức khỏe tâm thần, bệnh tim và ung thư

Có sức khoẻ là có tất cả. Trong thời đại công nghệ phát triển, bát quái Ly đại diện cho Vận 9 biểu thị sự tách biệt hay đúng hơn là sự mất kết nối ngay cả khi công nghệ cho phép mọi người được kết nối vượt ra ngoài thời gian và khoảng cách. Điều này sẽ tạo ra căng thẳng lớn hơn cho con người và những tác động tâm lý sẽ tiếp tục gia tăng. Vì vậy, bên cạnh sức khỏe thể chất, cần chú ý nhiều hơn đến sức khỏe tinh thần.

Chuyên gia phong thủy dự đoán năm Giáp Thìn: Bước sang vận 9, 20 năm tới là thời thịnh vượng của phụ nữ - 4

Ngoài ra, các nguồn năng lượng tự nhiên (điện từ, sóng vô tuyến…) có thể là tác nhân gây ra nhiều bệnh tật, tác động làm giảm khả năng chống lại bệnh tật của hệ miễn dịch. Hãy lưu ý đến việc sử dụng các thiết bị công nghệ về lâu dài có thể ảnh hưởng đến mắt, não, tim,... Bệnh ung thư sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến nhiều người hơn nếu bạn không bắt đầu chú ý hơn đến thói quen hàng ngày của mình.

Quan niệm mùng 5, 14, 23 xấu ngày không nên đi làm sau Tết, chuyên gia phong thủy phân tích điều đặc biệt
Rất nhiều người sau kỳ nghỉ Tết thường kiêng đi làm vào những ngày được cho là xấu, dễ gặp điều xui xẻo. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chuyên gia phong...

Phong thủy năm mới

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới