4 việc người kinh doanh cần làm đầu năm để vận may khởi phát, gợi ý ngày đẹp để mở hàng, khai trương năm Giáp Thìn

H.A - Ngày 11/02/2024 14:00 PM (GMT+7)

Chọn ngày khai trương, mở cửa hàng buôn bán, làm ăn... đầu năm mới cực kì quan trọng. Đây là những việc người kinh doanh cần làm đầu năm để tài lộc bùng nổ, tiền luôn về túi...

Người xưa có câu “Vạn sự khởi đầu nan”, do đó ngày đầu tiên mở cửa hàng sau Tết trở nên rất quan trọng. Đặc biệt hơn năm con Rồng mở ra một nguồn năng lượng hoàn toàn mới không chỉ cho năm nay mà còn cho hai thập kỷ tới. Do đó, càng quan trọng hơn khi các chủ cửa hàng có thể chú ý một số lời khuyên sau của người xưa với mong muốn có một năm mới kinh doanh, buôn bán phát đạt.

Chọn ngày giờ đẹp để mở hàng

Từ xưa, việc xem giờ tốt mở hàng đã rất được coi trọng. Theo đó, chọn được ngày giờ tốt sẽ góp phần giúp việc làm ăn may mắn, hanh thông, thuận lợi, bán buôn thuận buồm, xuôi chèo mát mái, suôn sẻ hơn rất nhiều. Chọn phải thời khắc cực xấu thì việc có thể thất bại, thậm chí có những biến cố ảnh hưởng làm đổ vỡ công việc của bạn…

Người xưa cho rằng ngày giờ cúng khai trương, hay mở hàng... mang lại may mắn khi trong ngày giờ đó có các sao tốt chiếu mệnh (như Thiên Hỷ, Thiên Y, Thiên Ân, Tam Hợp… Cộng thêm Trực chiếu may mắn). Giờ tốt thường được chọn là giờ Hoàng đạo.

4 việc người kinh doanh cần làm đầu năm để vận may khởi phát, gợi ý ngày đẹp để mở hàng, khai trương năm Giáp Thìn - 1

Trong tháng 1 năm Giáp Thìn bạn có thể tham khảo một số ngày sau thích hợp để mở hàng đầu năm:

Ngày mùng 4 Tết: Ngày Đinh Mùi, trực Chấp, Ngọc Đường hoàng đạo, có nhiều sao cát: Nhân chuyên, Thiên đức, Thiên thành, Kính tâm, Ngọc đường, Tứ tướng, Kính an..., không có gì kiêng đáng kể. Ngày này được 8/11 sách lịch chọn. Các giờ cát: Dần, Mão, Tỵ, Thân, Tuất, Hợi; trong đó, giờ Tỵ, Thân, Hợi tốt hơn.

Ngày mùng 1 Tết: Có Kim quỹ Hoàng đạo, Trực tinh (giải trừ được các sao xấu) lại thêm cát thần: Thiên phú, Thiên quý, Thiên tài, Lộc khố… cũng thích hợp với khai trương (có 3/11 sách lịch chọn). Giờ cát: Thìn, Thân.

Ngày mùng 8 Tết: Ngày Tân Hợi, trực Thu, có nhiều sao tốt: Nguyệt Đức hợp, Ngũ Phú, U Vi tinh, Lục Hợp, Mẫu Thương, Bất tương, Thiên Ân... được 6/11 sách lịch chọn khai trương, mở cửa hàng. Các giờ cát: Sửu, Thìn, Ngọ, Mùi, Tuất, Hợi; trong đó, giờ Ngọ, Mùi tốt hơn.

Ngày mùng 9 Tết: Ngày Nhâm Tý, trực Khai, Thanh Long hoàng đạo, có nhiều sao cát: Thiên Đức hợp, Sinh khí, Nguyệt Không, Ích Hậu, Mẫu Thương, Đại Hồng Sa, Thanh Long, Thiên Ân, Thời Dương.... Ngày này có sát chủ, nên có lịch e ngại không muốn dùng, vì vậy chỉ được 5/11 sách lịch chọn khai trương, lập ước giao dịch, mở cửa hàng, mở siêu thị, mở kho... Các giờ cát: Tý, Sửu, Mão, Ngọ, Thân, Dậu; trong đó giờ Mão và Thân tốt hơn.

Đầu năm mua muối

Muối là khoáng chất có khả năng làm sạch và hấp thụ năng lượng tiêu cực, mang đến nguồn năng lượng tích cực, tinh khiết cho không gian sống. Mua muối vào sáng mùng 1 năm mới có nghĩa là bạn mong muốn một năm mới tràn đầy niềm vui.

Với những người kinh doanh, buôn bán mua muối đầu năm giúp chiêu tài, kích lộc, còn có ý nghĩa về tình cảm gắn bó, đầm ấm giữa các thành viên trong gia đình, giữa các nhân viên, hay đối tác... Để thu hút năng lượng nhiều hơn, nhiều chủ cửa hàng còn đặt bát muối ở góc nhà, hướng Đông Nam (cung Tài Lộc) với mong muốn tiền bạc dồi dào.

Chọn người xông đất, mở hàng

“Xông đất” và “mở hàng” là những phong tục truyền thống lâu đời của người Việt, dựa trên niềm tin rằng nếu vạn vật những ngày đầu năm mới suôn sẻ thì mọi việc khác trong năm tới cũng suôn sẻ, đầu xuôi đuôi lọt.

Người được chọn “xông đất”, “mở hàng” thường là họ hàng thân thiết hoặc bạn bè của chủ nhà, đôi khi là thành viên trong gia đình. Vào ngày hoàng đạo để “mở hàng”, chủ quán thường mời một người có “tuổi” hợp với chủ nhà, tốt bụng, thành công trong công việc và cuộc sống trở thành người mua đầu tiên với hy vọng người đó sẽ mang đến may mắn, đặc biệt là doanh thu và lợi nhuận tốt trong năm mới.

4 việc người kinh doanh cần làm đầu năm để vận may khởi phát, gợi ý ngày đẹp để mở hàng, khai trương năm Giáp Thìn - 2

Cúng ngày Vía Thần Tài

Ngày Vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch (tức ngày 31/1/2023 dương lịch) - là ngày vô cùng quan trọng bởi góp phần kích hoạt tài lộc cho gia chủ - nhất là người làm ăn, kinh doanh, buôn bán.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Đặt 4 thứ này vào ví ngày đầu năm Giáp Thìn để chiêu tài đón lộc, tiền bạc dư dả cả năm
Để chiêu tài, hút lộc, những ngày đầu năm mới bạn nên đặt trong ví tiền những đồ vật dưới đây.

Phong thủy năm mới

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Phong thủy năm mới