Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản

Ngày 28/08/2020 19:28 PM (GMT+7)

Không cần chất bảo quản, không cần môi trường chân không nhưng di hài của một nhà sư vẫn giữ được toàn vẹn xương cốt và lục phủ ngũ tạng sau 6 năm. Nghe qua có vẻ là chuyện lạ tai không tin được, thế nhưng tại vùng Bảy Núi, An Giang lại tồn tại một câu chuyện như thế.

Theo lẽ thường, khi chôn cất suốt nhiều năm, phần da thịt sẽ bị phân hủy, nhưng di hài của Đại lão Hòa thượng Chau Tinh vẫn còn nguyên vẹn như lúc vừa mới chôn cất.

Cách trung tâm UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) 11km hướng về UBND xã Ô Lâm, ngôi chùa Kom Ph'lưng với vẻ ngoài uy nghiêm, trầm mặc hiện ra trước mắt. Đây cũng chính là nơi khởi nguồn câu chuyện về nhục thân một nhà sư không bị phân hủy dù đã mất hơn 6 năm nay. Các sư thầy và bà con quanh vùng ai cũng cảm thấy kỳ lạ, dù đã chứng kiến tận mắt nhưng nhiều người cũng không dám tin.

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 1

Câu chuyện về di hài của một nhà sư vẫn còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất khiến nhiều người ngỡ ngàng. Ảnh: M.A.

Các sư thầy ở đây cho biết, trước khi viên tịch, Hòa thượng Chau Tinh đã tu học tại chùa từ năm 13 tuổi cho đến năm 2014 thì mất, khi đó người 79 tuổi. Theo nghi lễ, vào tháng 3/2020 phần thi thể Đại lão Hòa thượng Chau Tinh sẽ được cải táng sau 6 năm. 

Đáng kinh ngạc là khi mở nắp quan tài thì di hài của người vẫn còn nguyên vẹn, không bị phân hủy và hoàn toàn không có mùi hôi sau nhiều năm chôn cất. Dù trước đó, trong lúc tẩm liệm các sư thầy không sử dụng bất kỳ loại thuốc hay hóa chất nào để ướp xác.

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 2

Ngôi chùa Kom Ph'lưng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang nơi giữ di hài nhà sư nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất và là 1 trong những chuyện lạ An Giang những năm gần đây Ảnh: M.A.

Bà Néang Sóc Ny (ngụ xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), cho hay: "Nhà sư này là sư cả, từ ngày ông qua đời tới nay đã hơn 6 năm. Vào ngày dở hài cốt, các sư lớn lớn tập trung lại, khi dở xong mới thấy cốt không tan rã, vẫn còn thấy da đắp xương. Lúc dở từ trong hòm ra, các sư cũng để di hài của hòa thượng nằm nghiêng rồi đứng thử nhưng không gãy, nên quyết định giữ lại không cho thiêu".

Sư Luy, chùa Kom Ph'lưng, cho biết: "Thường người ta lấy cốt thì chỉ thấy xương, nhưng ở đây tháo nắp hòm ra là còn nguyên, không chỉ là móng tay, chân mà cả tóc cũng còn nguyên vẹn".

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 3

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 4

Ngôi bảo tháp trong chùa, nơi đặt lồng kính có di hài nhà sư nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất tại chùa Kom Ph'lưng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ảnh: M.A.

Theo quan sát của phóng viên Báo điện tử DANVIET.VN, xuyên qua lớp kính lộ ra dưới tấm vải không phải là một bộ xương mà đây là một cái xác nguyên vẹn. Theo đó thi thể của nhà sư được đặt trong lồng kính, 2 tay chắp vào nhau, nằm trên gối trông giống như đang ngủ. Di hài của người được phủ kín bằng lớp áo cà sa, bên dưới lớp áo thì thi thể vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khô lại chứ không phân hủy. 

Trước hiện tượng kỳ lạ, các vị sư tại chùa đã xây dựng lại ngôi bảo tháp khang trang hơn. Sau đó làm lồng kính để thi hài của Hòa thượng vào, phía trên mặt kính có 1 lỗ thoát hơi.

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 5

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 6

Di hài nhà sư được phủ kín bằng lớp áo cà sa, bên dưới lớp áo thì thi thể vẫn còn nguyên vẹn, chỉ khô lại chứ không phân hủy. Đây là chuyện lạ An Giang bao nhiêu năm nay. Ảnh: M.A.

Với nhiều người, có lẽ sẽ rất khó tin khi nghe câu chuyện này. Bởi theo lẽ thường khi chôn cất một thi thể suốt nhiều năm, phần da thịt sẽ bị phân hủy, nhưng di hài của Đại lão Hòa thượng vẫn còn nguyên vẹn. Cũng vì điều này, nhiều người đã đến tận nơi để tận mục sở thị. Còn đối người dân nơi đây, dường như họ cũng đã dần quen với câu chuyện này, bà con không sợ hãi mà rất tôn kính mỗi khi nhắc đến.  

Chuyện lạ: Di hài nhà sư còn nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất mà không cần chất bảo quản - 7

Bà con xung quanh không sợ hãi mà rất tôn kính mỗi khi nhắc đến câu chuyện về di hài nhà sư nguyên vẹn sau 6 năm chôn cất tại chùa Kom Ph'lưng, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Ảnh: M.A.

Vượt qua những yếu tố khoa học, nhục thân nhà sư Chau Tinh vẫn cứ thế tồn tại, thách thức thời gian. Đây hiện vẫn là câu hỏi chưa có lời đáp. Đây cũng là 1 trong những chuyện lạ An Giang.

Chuyện lạ: Người đàn ông trúng xổ số 3.000 tỷ đồng vẫn làm đi công nhân
"Tôi chỉ là một người đàn ông bình thường và tôi không muốn việc trúng số thay đổi tôi...", đó là lời chia sẻ của người công nhân đã trúng số 3.000 tỷ...
Theo Mai Anh - Chúc Ly
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h