Cô bé sinh ra trong động đất chết đi vì động đất

Ngày 01/05/2013 09:18 AM (GMT+7)

Vương Duyên Hà, cô bé được sinh ra trong trận động đất Tứ Xuyên 5 năm trước, đã không may mắn sống sót trong trận động đất mạnh 7 độ Richter cũng tại Tứ Xuyên hôm 20-4.

Cô bé họ Vương luôn được mọi người gọi trìu mến là “đứa bé động đất” vì chào đời một ngày sau khi trận động đất 7,9 độ Richter xảy ra vào ngày 12-5-2008, cướp đi sinh mạng của 69.000 người tại huyện Vấn Sơn, Tứ Xuyên.
 
Theo nhật báo Thương mại Sơn Đông, mẹ của Vương Duyên Hà được lên lịch mổ lấy thai tại Bệnh viện nhân dân Lộc Sơn vào ngày 12-5-2008. Thế nhưng vì động đất xảy ra, cuộc phẫu thuật được hoãn lại đến ngày hôm sau. “Chúng tôi nghĩ rằng cháu sẽ sống một cuộc sống không có khổ đau, bất hạnh. Ai ngờ đâu con tôi vẫn không thoát khỏi động đất” – cha Vương Duyên Hà nói.

Cô bé sinh ra trong động đất chết đi vì động đất - 1
Vương Duyên Hà (giữa) chụp ảnh cùng bố và anh trai. Ảnh: SINA

Khi trận động đất xảy ra hôm 20-4, mẹ Vương Duyên Hà đang chuẩn bị bữa ăn sáng cho bé và anh trai 10 tuổi. Khi bà dọn bàn ăn thì mặt đất bắt đầu rung chuyển, bà chỉ biết la lên, ẵm con và vội vã chạy ra khỏi nhà. Đến cửa, mẹ và cô bé bị bê tông rơi trúng, khiến Duyên Hà bị thương nặng. Cô bé được đưa đến Bệnh viện nhân dân Lộc Sơn và qua đời tại đó. Theo lời bà ngoại, Duyên Hà là đứa trẻ hiếu động và mơ ước trở thành một nữ cảnh sát khi trưởng thành.
 
Trận động đất hôm 20-4 giết chết 196 người và làm 11.470 người bị thương.

Theo H.Bình (Người lao động/The New Paper)
Nguồn: