Cô gái rao giảng chiêu trò kiếm tiền lợi dụng Tinder, cổ vũ lối sống an nhàn không cần đi làm vẫn có tiền bị CĐM lên án

THÀNH GIANG - Ngày 30/03/2023 06:00 AM (GMT+7)

Những nội dung trên kênh Youtube của một cô gái đang khiến dân mạng dậy sóng khi được cho đang cổ vũ giới trẻ lối sống tận hưởng, những mẹo vặt kiếm tiền theo hướng nhàn hạ, không bằng sức lao động.

Không khó để bắt gặp những nội dung hướng dẫn làm giàu, kiếm tiền trên các nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên không phải thông tin nào cũng hữu ích, thậm chí còn cổ suý những cách kiếm tiền vô kỷ luật.

Mới đây, cô gái tên H. - chủ kênh Youtube K.M gây xôn xao dư luận khi chia sẻ loạt nội dung về cách kiếm tiền, công việc như: “Mình bịa CV để xin việc như thế nào?”, “Những lần mình kiếm tiền trên Tinder” hay “Mình không sinh ra để đi làm. Bạn cũng thế”... Ngay từ tiêu đề video, nhiều người đã cho rằng cô gái này có tư tưởng “hay ăn lười làm”, hơn nữa còn lên Youtube bày mẹo cho người khác.

Cô gái đang làm dậy sóng dư luận với những chia sẻ mang tính lệch lạc về chuyện kiếm tiền

Cô gái đang làm dậy sóng dư luận với những chia sẻ mang tính lệch lạc về chuyện kiếm tiền

Bịa CV xin việc, cổ vũ lối sống an nhàn và mồi chài tiền từ bạn tình trên ứng dụng hẹn hò

Theo đó, những quan điểm được chủ kênh Youtube này đưa ra vấp phải sự phản đối kịch liệt, từ chuyện đi làm đến các mối quan hệ.

Cô gái cho biết đã đi xin việc và nghỉ việc ở nhiều công ty rồi nhận ra bản thân không thể đi làm, không muốn bị gò bó với những quy định, quản lý. H. kể từng làm qua khoảng 7 công việc khác nhau như: thu ngân quán cafe, nhân viên nhà hàng, nhân viên kinh doanh, sự kiện, truyền thông nội bộ, bán bảo hiểm…nhưng lâu nhất chỉ kéo dài 5 tháng còn nhanh nhất là 2 ngày là nghỉ việc hoặc bị đuổi.

Những nguyên nhân dẫn đến nghỉ việc của cô gái này rất ngẫu hứng như thấy bị hoang phí thời gian thanh xuân, cảm thấy công việc tầm thường, lương thấp, môi trường gò bó, đồng nghiệp soi mói…hoặc bị đuổi việc do tác phong không phù hợp, mặc váy quá ngắn đi làm…

“Mình nhận ra tất cả những người mà họ không thích đi làm, có vấn đề với sếp, thường xuyên bị đuổi việc hay nghỉ việc vì bản thân họ sinh ra là để làm chủ, làm sếp...Mình tin không bất kỳ ai sinh ra để làm việc cho bất kỳ ai mà làm thứ họ muốn" - H. chia sẻ.

H. cho rằng bản thân không sinh ra để đi làm những công việc như người bình thường

H. cho rằng bản thân không sinh ra để đi làm những công việc như người bình thường

Cùng liên quan đến câu chuyện việc làm, cô gái còn công khai từng bịa CV để đi xin việc. H. cho biết đa phần nội dung trong CV đều bịa ra để có thể thu hút nhà tuyển dụng. Mong muốn của cô là có công việc với mức lương phù hợp nhưng không phải làm việc quá nhiều. H. cho rằng việc cô bịa CV không có gì nghiêm trọng khi nhiều nhà tuyển dụng cũng khuếch đại công việc lên khi thông báo tìm người.

“Hồi đi học Đại học, tôi không học hành mấy, chủ yếu ngồi chém gió với bạn bè. Tôi không biết gì sao lúc đó tôi ra được trường, đi thi thì được nhắc bài và giở phao. Tôi không đọng lại được gì về việc đi học Đại học cả...Với tôi cảm giác viết CV rất kinh khủng. Tôi đã cố gắng bịa ra những thứ không phải là mình để đi xin việc. Nhưng nhà tuyển dụng cũng nói dối về công việc của họ, đến khi hai bên gặp nhau mới cảm thấy không dành cho nhau, thế thôi” - Lý lẽ của H.

Kể cả CV xin việc, cô nàng cũng bịa ra để trông thật đẹp trong mắt nhà tuyển dụng

Kể cả CV xin việc, cô nàng cũng bịa ra để trông thật đẹp trong mắt nhà tuyển dụng

Gây tranh cãi nhất là khi H. bày cách kiếm tiền thông qua ứng dụng hẹn hò dù không có công việc ổn định. Cô gái cho biết vì không có nhan sắc nên phải dùng não để tiếp cận những đối tượng. 

"Khi kết thúc buổi hẹn hò, tôi thường ngỏ lời mượn tiền mặt với lý do không đem theo, khoảng 200.000- 500.000 đồng. Nhưng thường sau đó không chuyển khoản trả lại nên lấy luôn. Tầm khoảng 2 ngày gặp một người thì mỗi tháng tôi cũng được vài triệu, thế là đủ ăn. Nếu mình quen và gặp được nhiều người thì sẽ có được nhiều khoản tiền như thế.

Tiếp theo là kiếm tiền từ việc viết “profile” trên ứng dụng hẹn hò sao cho hoàn hảo và thu hút nhất. Thậm chí là nói chuyện, tán tỉnh giúp người khác.

Và kiếm tiền “từ trên trời rơi xuống” như việc “phạt tiền” đối phương khi đến muộn. Có lần anh đấy đi muộn 30 phút, tôi phạt mỗi phút 100.000 đồng, thế là có ngay 3.000.000 đồng. Sau buổi hẹn đó họ có đề nghị nếu đi chơi thêm thì có nhiều tiền hơn nhưng ngu gì, có 3 triệu là ấm rồi, cầm tiền và chạy thôi.

Cuối cùng là kiếm tiền Tết. Thời điểm sau Tết là khi tôi dùng Tinder nhiều nhất. Tôi sẽ chuẩn bị lì xì khoảng 20.000 đồng, khi gặp anh nào cũng rút ra để mừng tuổi. Khi được một đứa con gái lì xì chẳng lẽ không mừng tuổi lại và ít nhất họ mừng lại cho tôi từ 200.000 - 1.000.000 đồng. Nên khi gặp càng nhiều người thì càng nhiều tiền.

Tôi không có nhan sắc, không có bằng cấp thì chỉ có thể dùng não, tất cả những gì đang có để kiếm tiền được. Tôi vẫn phải sống nên không thể nào không cần tiền” - H. chia sẻ về cách kiếm tiền trên ứng dụng hẹn hò.

H. bày cách kiếm tiền qua ứng dụng hẹn hò khi không có nguồn thu nhập ổn định từ công việc

H. bày cách kiếm tiền qua ứng dụng hẹn hò khi không có nguồn thu nhập ổn định từ công việc

Theo H. khi bị dồn vào đường cùng, không còn cách nào khác thì có nhiều cách để luồn lách đến đáng sợ. Thậm chí cô nàng còn tự tin rằng bản thân thật thông minh khi có thể làm được nhiều điều này suốt nhiều năm trời.

CĐM ngao ngán và phản đối tư tưởng méo mó, "tự tin" với cách kiếm tiền lười lao động, khôn lỏi

Sau khi theo dõi những chia sẻ của H., nhiều người không khỏi ngao ngán và khó hiểu khi một cô gái học hành đàng hoàng lại có thể phát ngôn thiếu suy nghĩ, thậm chí là lên Youtube để định hướng như vậy.

Theo ý kiến của dư luận, cô gái này đang mang tư tưởng méo mó, “ham ăn lười làm”, tự mãn với những suy nghĩ và hành động kiếm tiền của mình dù không xuất phát từ sức lao động.

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi khi chứa đựng nhiều thông tin định hướng lệch lạc

Mạng xã hội là "con dao hai lưỡi" khi chứa đựng nhiều thông tin định hướng lệch lạc

Bạn Anh Vũ chia sẻ: “Thật sự khi xem qua video này thấy bạn nữ có một tư tưởng rất méo mó và thật bất ngờ khi có thể tự tin dám chia sẻ những việc rẻ tiền kiểu này. Những chuyện cô gái làm có yếu tố khôn lỏi, vô liêm sỉ. Mong rằng các bạn nữ hãy tỉnh táo, không được xem tư tưởng này là đúng đắn và làm theo. Hãy học, lao động bằng chính sức lực của mình”.

Ý kiến từ bạn Tuấn Ngọc: “Với tư cách chủ doanh nghiệp, nhìn CV của bạn này không cần đọc kĩ cũng đủ đánh giá thấp vì nó sai những thứ quá cơ bản. Vấn đề là bạn đang tự tin thái quá với sự khôn lỏi của mình mà quên mất giá trị của lõi của CV và bản thân. Khôn ranh thì sống được, nhưng nó không bền. Các bạn trẻ đừng nghĩ như vậy là hay”.

Trong khi đó bạn Hoàng Anh phân tích: “Tất cả những gì cảm nhận được khi nghe bạn này nói là cảm giác khinh thường và ghê sợ kiểu người như vậy. Dù là con gái, có những khi để đàn ông thể hiện sự hào phóng nhưng chưa bao giờ cố ý để ai trả tiền cho mình bằng những chiêu trò kiểu đó mà luôn sòng phẳng. Kể cả trong mối quan hệ tìm hiểu, cũng nên có qua có lại. Đó không chỉ là vấn đề tài chính mà còn là tự trọng nữa.

Mọi việc bạn đang làm thể hiện sự khôn lỏi chứ không phải thông minh, tư tưởng siêng ăn nhác làm và bất chấp thủ đoạn để đạt mục tiêu. Đáng lẽ nên xấu hổ, đây lại chia sẻ như để truyền kinh nghiệm và cổ vũ lối sống tầm gửi, lọc lừa".

Không đồng tình với những chia sẻ của cô gái, bạn Thanh Mai bày tỏ: “Không hiểu tại sao lại có một số người đi ủng hộ những video của cô gái này. Rồi thông điệp cuối cùng muốn truyền đạt là gì? Là nghỉ việc để đi làm chủ, làm sếp?. Tại sao lại có thể tự hào khi không đi làm thì đi ở nhờ nhà người khác. Rồi khoe lên Tinder xin tiền trai thì cũng xin ạ lối sống của bạn. Những video đưa ra tư tưởng về lối sống lệch lạc, ưu tiên cái tôi một cách quá đáng. Bản thân người làm video trên mạng xã hội thì đừng nghĩ chỉ đơn thuần là phát ngôn cho vui”.

Những định hướng sống lệch lạc gây ảnh hưởng đến giới trẻ

Những định hướng sống lệch lạc gây ảnh hưởng đến giới trẻ

Trên thực tế ở những nền tảng mạng xã hội như: Youtube, Tik Tok hay Facebook có rất nhiều những video chứa nội dung định hướng giới trẻ theo chiều hướng độc hại. Các chủ đề về làm giàu, tình yêu, công việc, làm đẹp, tài chính…luôn nhận được sự quan tâm. Tuy nhiên rất nhiều các video được chia sẻ đều ở phương diện cá nhân, chủ quan, thậm chí chứa thông điệp tiêu cực, vô nghĩa. Hơn hết khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ cần chọn lọc kĩ càng những nội dung tiếp nhận, không để bị định hướng bởi những video phiến diện, chia sẻ thông tin tiêu cực, cổ vũ suy nghĩ và lối sống lệch lạc.

Bà xã quyền lực của tộc trưởng Độ Mixi, cô giáo dạy Hóa đứng sau thành công của Lâm Vlog...: Vợ của 5 hot Youtuber là ai?
Đồng hành bên cạnh các nam Youtuber nổi tiếng, có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội là những người phụ nữ “đồng cam cộng khổ”, lo liệu việc gia đình, chăm sóc cho chồng con.

Các Tiktoker nổi tiếng

THÀNH GIANG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h