Cô gái trẻ phát hiện bị ung thư da nhờ một bức ảnh mặc bikini đăng tải trên mạng

Ngày 05/04/2017 00:25 AM (GMT+7)

Cô gái trẻ ở Anh đã được cộng đồng mạng phát hiện mắc bệnh ung thư da nhờ đăng tải một bức ảnh mặc bikini lên mạng xã hội.

3 tháng trước đây, cô gái trẻ Cloe Jordan, 21 tuổi, ở thành phố Wolverhampton, West Midlands, Anh, đã đăng tải lên mạng xã hội một bức ảnh selfies. Trong trang phục bikini, Cloe khoe được thân hình khỏe khoắn và gợi cảm của mình vì thế cô nhận được khá nhiều lời khen ngợi của người xem.

Tuy nhiên, khi chú ý đến Cloe thông qua bức ảnh, một cư dân mạng đã tinh mắt nhận thấy nốt ruồi màu đen, có kích thước tương đối lớn xuất hiện ngay trên phần bụng của cô gái. Người này cho rằng nốt ruồi đó có thể là dấu hiệu cảnh báo Cloe mắc bệnh ung thư da.

Cô gái trẻ phát hiện bị ung thư da nhờ một bức ảnh mặc bikini đăng tải trên mạng - 1

Bức ảnh Cloe đăng tải lên mạng xã hội

Cloe cho biết nốt ruồi này vốn đã xuất hiện trên bụng của cô kể từ khi chào đời. Tuy nhiên đến mùa hè năm ngoái, nốt ruồi đó bắt đầu trở nên to và sẫm màu hơn. Cloe có phát hiện ra sự thay đổi đó nhưng cô ấy lại không mảy may bận tâm đến nó. Cô gái này chỉ cảm thấy nó khá mất thẩm mỹ khi cô diện những bộ trang phục gợi cảm mà thôi.

Thế nhưng, sau khi nhận được lời cảnh báo của người xem trên bức ảnh selfies mặc bikini, Cloe bắt đầu lo lắng và quyết định đến bệnh viện kiểm tra. Cuối cùng, cô nhận được thông báo mình mắc bệnh ung thư hắc tố (melanoma) - dạng ung thư da nguy hiểm nhất.

Cô gái trẻ phát hiện bị ung thư da nhờ một bức ảnh mặc bikini đăng tải trên mạng - 2

Nốt ruồi bất thường trên phần bụng của Cloe

“Tôi đã có dự cảm điều gì đó không ổn khi tôi bị vây quanh bởi 8 vị bác sĩ. Cuối cùng kết quả kiểm tra cho thấy tôi bị ung thư. Tôi cảm thấy rất tệ. Tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ mắc phải căn bệnh này khi vẫn còn trẻ như vậy”, Cloe cho hay.

Theo kết quả kiểm tra, khối u này đang lan ra ngày một nhanh, nếu không kịp thời chữa trị, Cloe có thể mất mạng bất cứ lúc nào. May mắn thay, nhờ có lời cảnh báo kia, cô gái này đã đi xét nghiệm kịp thời. Và ngày 24/3 vừa qua, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật thành công loại bỏ khối u cho Cloe.

Cô gái trẻ phát hiện bị ung thư da nhờ một bức ảnh mặc bikini đăng tải trên mạng - 3

Sau khi được xác nhận bị ung thư da, Cloe đã trải qua phẫu thuật và vị trí  nốt ruồi để lại vết sẹo khá lớn.

"Tôi đã trải qua rất nhiều đau đớn kể từ khi tiến hành phẫu thuật, nhưng nhờ có sự quan tâm của gia đình và bạn trai nên tôi đã kiên cường chiến đấu lại căn bệnh ung thư. Ca phẫu thuật đã để lại một vết sẹo tương đối lớn trên bụng của tôi. Tôi thực sự cảm ơn người đã giúp tôi phát hiện ra căn bệnh này. Người ấy đã cứu sống tôi”, Cloe chia sẻ.

Ban đầu, Cloe không nói với ai ngoài gia đình và bạn trai của mình về căn bệnh ung thư mà cô mắc phải, nhưng gần đây, cô ấy đã quyết định chia sẻ nó rộng rãi trên mạng xã hội nhằm kêu gọi mọi người chú ý nhiều hơn đến những thay đổi trên cơ thể mình.

Cô gái trẻ phát hiện bị ung thư da nhờ một bức ảnh mặc bikini đăng tải trên mạng - 4

Nhờ đọc được bình luận trên bức ảnh của mình, Cloe đã được cứu sống

Hiện tại, Cloe đang chờ để tiến hành thêm các bài xét nghiệm kiểm tra. Quá trình điều trị bệnh của Cloe vẫn chưa kết thúc và các bác sĩ sẽ có những bước điều trị phù hợp giúp cô thoát khỏi hoàn toàn căn bệnh nguy hiểm này.

Ông Lisa Bickerstaffe thuộc Tổ chức nghiên cứu về da của Anh cho biết: “Câu chuyện của Cloe là một lời nhắc nhở mọi người nên chú ý và cẩn phải đi kiểm tra ngay nếu nhận thấy sự  thay đổi bất thường của các nốt ruồi trên cơ thể. Tốt nhất để phòng tránh ung thư da, các bạn cần chăm sóc da cẩn thận ngay từ khi còn trẻ”.

Ung thư hắc tố (melanoma) không phải là dạng phổ biến nhất trong các dạng ung thư da nhưng nó gây ra hầu hết các trường hợp tử vong. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này là do bức xạ tia cực tím từ ánh nắng mặt trời và việc nhuộm da kích thích đột biến làm cho tế bào da nhân lên nhanh chóng và hình thành các khối u ác tính.

Dấu hiệu cảnh báo:

Dấu hiệu phổ biến nhất để nhận thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư hắc tố là sự xuất hiện của các nốt ruồi lạ hoặc nó có sự thay đổi bất thường. Với những nốt ruồi trên cơ thể, nếu nhận thấy những điều dưới đây thì mọi người cần đi kiểm tra ngay.

- Bỗng nhiên trở nên to hơn

- Thay đổi hình dạng

- Màu sắc thay đổi

- Nốt ruồi trở nên cứng hơn, ngứa và đau

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư