Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel 2022? Không khí đã rộn ràng khắp các con phố

H.A - Ngày 21/11/2022 15:50 PM (GMT+7)

Còn bao nhiêu ngày nữa đến Noel? Giáng sinh năm 2022 diễn ra chính thức vào Chủ Nhật ngày 25/12 dương lịch nhằm ngày 22/11/2022 âm lịch.



SỰ KIỆN

Lễ Giáng Sinh

Ngày
Giờ
Phút
Giây

Ngày diễn ra : Chủ nhật 25/12/2022

Hãy chuẩn bị những món quà đẹp

Giáng Sinh là ngày nào?

Những ngày này, đi dọc con đường Phạm Thế Hiển, quận 8, nơi có xóm đạo lớn nhất thành phố với 5 nhà thờ nằm liền kề nhau - đã “rục rịch” không khí của một mùa Giáng sinh an lành. Hoặc rảo bước qua các sảnh của trung tâm thương mại như ở cả TP.HCM và Hà Nội không khó để bắt gặp các mô hình trang trí Noel với cây thông, người tuyết, dây đèn nháy hoặc tua rua lấp lánh. Dù còn tới hơn 1 tháng nữa mới tới ngày lễ Giáng sinh, thế nhưng nhiều nơi đã bắt đầu chuẩn bị cho dịp lễ này sau 2 năm không thể tổ chức các hoạt động vì COVID-19.

Một nhà thờ tổ chức lễ Giáng sinh.

Một nhà thờ tổ chức lễ Giáng sinh.

Theo lịch, ngày lễ Giáng sinh rơi vào ngày 25/12 hàng năm. Năm nay Giáng sinh trùng vào ngày Chủ nhật, nhằm ngày 3/12/2021 âm lịch. Như vậy, là thời gian đến Lễ Giáng Sinh 2022 đã rất gần. 

Dù lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 thế nhưng từ tối 24 tháng 12 đã diễn ra nhiều hoạt động bởi theo lịch Do Thái, hoàng hôn chính là lúc bắt đầu một ngày mới chứ không phải nửa đêm như nhiều người vẫn nghĩ. Ngày 25 tháng 12 thường được gọi là lễ chính ngày còn lễ đêm 24 tháng 12 được gọi là lễ vọng và đêm lễ này thường thu hút được nhiều người tham dự.

Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày lễ Giáng sinh

Lễ Giáng sinh, còn được gọi là lễ Thiên Chúa Giáng sinh, Noel, Christmas hay Xmas (từ tiếng Pháp Noël, là viết tắt từ gốc Emmanuel, nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”). Ngày lễ Noel được ra đời từ đạo Thiên Chúa, đây là dịp để kỉ niệm ngày chúa Jesus sinh ra đời của người Cơ Đốc Giáo. Họ tin là Giê-su được sinh tại Bethlehem thuộc tỉnh Judea của nước Do Thái, lúc bấy giờ đang dưới quyền thống trị của Đế quốc La Mã giữa năm 6 TCN và năm 6. 

Hình ảnh trang trí dịp lễ Giáng sinh

Hình ảnh trang trí dịp lễ Giáng sinh

Khi đến ngày lễ Noel, mọi người thường tổ chức lễ rất trang trọng. Người theo đạo Thiên Chúa sẽ đi lễ lớn ở các nhà thờ, cùng nhau trang hoàng các nhà thờ với hang đá (mô hình) chúa Giê-su được sinh ra bên cạnh Đức mẹ Maria, xung quanh có người tuyết, cây thông Noel, vòng hoa, chuông… Họ cùng nhau làm lễ để gửi gắm thông điệp của hòa bình, cầu mong những ai cô đơn, già yếu không nơi nương tựa được bình an, những nơi vẫn còn chiến tranh sẽ bớt đau thương. 

Đây được coi như một dịp tốt để quây quần bên gia đình, trang hoàng nhà cửa và chuẩn bị bánh kẹo để tiếp đón khách khứa. Trẻ con thì vô cùng háo hức vì chúng tin rằng vào đêm Noel nếu treo tất thì sẽ được nhận quà từ ông già Noel theo truyền thuyết. Lại cũng có thông tin cho rằng người theo đạo Kitô khởi xướng ngày lễ Giáng sinh, dần dần lan truyền truyền thuyết cây thông và ông già Noel khiến theo thời gian, lễ Giáng sinh đã trở thành một ngày lễ quốc tế.

Những hình ảnh, biểu tượng dễ thấy nhất trong dịp lễ Giáng Sinh như vòng lá mùa vọng, cây thông Noel, ngôi sao Giáng sinh… Theo truyền thuyết, vào thế kỉ thứ VII, thánh Boniface trên đường hành hương, để cứu một đứa trẻ thoát khỏi buổi tế thần đã hạ gục một cây sồi chỉ với một cú đấm. Và cây thông nhỏ đã mọc lên từ đó. Vị thánh nói rằng cây thông nhỏ tượng trưng cho cuộc sống vĩnh hằng của Đấng cứu thế và là cây của sự sống. Bởi vậy, vào ngày lễ Giáng sinh, người ta thường đặt trong nhà một cây thông nhỏ được trang trí lộng lẫy.

Hình ảnh ông già Noel quen thuộc.

Hình ảnh ông già Noel quen thuộc.

Trong khi đó, vòng lá mùa vọng thể hiện sự sống vĩnh hằng cũng như tình yêu thương vô tận của Chúa (vì hình tròn). Đặc biệt, người ta thường treo một ngôi sao ở vị trí trang trọng nhất tại các cơ sở tôn giáo. Bởi theo truyền thuyết về nguồn gốc ngày lễ Giáng sinh, vào thời khắc chào đời của Chúa, trên bầu trời đã xuất hiện một ngôi sao tỏa ánh sáng rực rỡ dẫn đường cho 3 vị vua tìm đến nơi Chúa ra đời. Các biểu tượng vào dịp lễ Giáng Sinh đa phần đều mang ý nghĩa hi vọng Đấng cứu thế sẽ cứu giúp con người thoát khỏi những thống khổ.

Nên tặng những món quà gì cho người thân yêu vào dịp Noel?

Trong dịp lễ Giáng Sinh, những tấm thiệp xinh xắn luôn là lựa chọn hàng đầu khi gửi tặng những người thân yêu. Trên thiệp, người tặng có thể nhắn gửi những lời chúc tốt đẹp đến đối phương. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những tấm thiệp được thiết kế xinh xắn, nếu có thể thì bạn tự tay làm thiệp để gửi tặng thì món quà càng chứa giá trị tình cảm. Hoặc nhiều món quà khác như quả cầu tuyết được gắn đèn nhấp nháy hoặc có cả nhạc và xoay vòng vòng rất vui tai, các phụ kiện từ len như nón len, bao tay len, khăn choàng len... sẽ là gợi ý rất hợp lý vì mùa Noel cũng chính là vào mùa đông, thời tiết trở lạnh.

Những món quà Noel không quan trọng giá trị vật chất mà chứa đựng nhiều tâm tư, tình cảm mà người tặng gửi gắm vào nó, do đó quan trọng nhất chính là sự chân thành của món quà đó.

Xem ngày Giáng sinh trên lịch vạn niên

Lịch vạn niên ( Bấm vào ngày để xem chi tiết )

Xem lịch vạn niên:

Xem
Tháng 04, 2024

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2023: Nhiệt độ miền Bắc cao hơn trung bình nhiều năm
Tháng 1/2023 (tháng có ngày Tết Nguyên đán), nhiệt độ khu vực Bắc Bộ được dự báo cao hơn khoảng 0,5 độ C.

Dự báo thời tiết

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề NOEL