Con gái triệu phú thừa kế tài sản với điều khoản gây sốc

Ngày 28/07/2015 15:04 PM (GMT+7)

Triệu phú Mỹ Maurice Laboz đã qua đời và để lại 10 triệu USD cho mỗi cô con gái của mình. Tuy nhiên hai cô gái chỉ nhận được số tiền khi họ tuân thủ nghiêm ngặt các điều khoản và điều kiện khắc nghiệt do ông đặt ra.

Một triệu phú New York, ông trùm bất động sản đã đặt ra các điều khoản trong bản di chúc để từ thế giới bên kia, ông có thể giám sát việc các con thừa kế tài sản của mình.

Triệu phú Maurice Laboz, người qua đời đầu năm 2015, đã quyết định cho hai cô con gái Marlena, 21 tuổi và Victoria, 17 tuổi được thừa kế mỗi người 10 triệu USD. Tuy nhiên, số tiền chỉ được trao khi họ đủ 35 tuổi.

Con gái triệu phú thừa kế tài sản với điều khoản gây sốc - 1

Victoria, Marlena Laboz và mẹ của họ - bà Ewa (từ trái qua).

Ngoài ra, triệu phú ra đi ở tuổi 77 còn cam kết sẽ thưởng thêm tiền cho các con nếu chúng đáp ứng được các yêu cầu sau: tốt nghiệp một trường đại học danh giá, kết hôn, có việc làm tốt và không có con ngoài giá thú.

Laboz nói với nhân viên giám sát việc thực hiện bản di chúc rằng, con gái của ông có thể nhận được thêm nửa triệu đô la Mỹ nữa nếu họ kết hôn trước 35. Tuy nhiên, người chồng tương lai của họ phải ký vào một bản cam kết rằng họ sẽ không động chạm vào tiền thừa kế của vợ.

Hai cô gái còn có thể nhận được thêm 750.000 USD nữa nếu họ tốt nghiệp “một trường đại học được xếp hạng” và viết “100 từ hoặc ít hơn để mô tả những dự định sẽ làm với số tiền”.

Laboz cũng nói trong bản di chúc rằng trong thời gian 5 năm tới, cả hai cô gái sẽ được đảm bảo một khoản tiền chu cấp hàng năm gấp 3 lần thu nhập của họ được liệt kê trên những tờ khai thuế.

Các cô gái cũng có thể nhận được thêm số tiền tương tự nếu chăm sóc tốt cho mẹ của họ, bà Ewa Laboz, 58 tuổi.

Bà Ewa và ông Laboz đã li dị từ trước khi ông qua đời và bà không được nhận khoản tiền thừa kế nào. Laboz đã giải thích về việc này rằng “các thỏa trước khi kết hôn đã làm hạn chế các quyền lợi của bà ấy”.

Nếu hai cô gái có con và không chịu ra ngoài làm việc, các nhân viên giám sát sẽ cung cấp cho họ 3% của khoản tiền sẽ được thừa kế vào tháng 1 hàng năm. Tuy vậy, ông quy định rõ rằng số tiền này chỉ dành cho “một đứa trẻ sinh ra trong giá thú”.

Chuyên gia luật Jeffrey Barr, người không tham gia trong vụ án thừa kế, cho biết: “Đó là một cách để ông ấy kiểm soát mọi thứ từ trong ngôi mộ”.

Laboz ký vào bản di chúc trong tháng 4/2014, chỉ 9 tháng trước khi ông qua đời. Ông để lại tài sản trị giá 37 triệu đô la.

Phần còn lại của tài sản sau khi thừa kế cho các con sẽ được trao lại cho các tổ chức từ thiện. Trong đó có Quỹ Nghiên cứu về bệnh Parkinson và Quỹ từ thiện Meals on Wheels.

Tào Nga (Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự