"Cơn sốt" cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử

HÀ ANH - Ngày 11/07/2022 06:50 AM (GMT+7)

Dù có giá khá đắt đỏ nhưng hoa mẫu đơn vẫn được ưa chuộng. Theo tìm hiểu, giá của một bông hoa mẫu đơn dao động từ 130.000 - 200.000 đồng/bông.

Vào hè là thời điểm các loại hoa nở rộ, những loại hoa mùa hè còn chinh phục các tín đồ yêu hoa cảnh bởi vẻ đẹp tươi mới và mùi hương thơm dễ chịu. Dạo một vòng quanh các hội nhóm dành cho những người yêu hoa thời điểm này, bắt đầu từ khoảng tháng 4 dương lịch trở đi, có thể thấy chị em "náo nức" khoe những bình hoa đậm chất "mùa hè" như hoa sen, cúc họa mi, thạch thảo, lyly… Bên cạnh đó cũng không thể thiếu các loại hoa ngoại nhập như rum trắng, hoa hồng Pháp…

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử - 1

Hoa mẫu đơn.

Hoa mẫu đơn.

Một trong những loài hoa được hội chị em yêu thích mùa hè này đó là hoa Peony, còn gọi là hoa mẫu đơn. Thú chơi hoa mẫu đơn đã xuất hiện cách đây vài năm và nổi lên thời gian gần đây như một "trào lưu". Dạo một vòng Facebook, không thể không xiêu lòng trước bình hoa mẫu đơn có màu sắc lạ mắt, nhẹ nhàng như mang cả mùa hè về nhà.

Theo một số tài liệu ghi lại, hoa mẫu đơn là biểu tượng của sự cao quý, thanh lãnh và dịu dàng. Hoa mẫu đơn chính là hình ảnh của sự giàu có, sức mạnh, phú quý, quyền uy và còn được xem là loài hoa mang đến may mắn, lòng chung thủy sắc son, một cuộc sống vẹn tròn tình yêu đôi lứa. Nhiều người còn tin rằng hoa mẫu đơn sẽ thu hút tình duyên, những bông hoa mẫu đơn đỏ trong phòng khách sẽ giúp những cô gái trong gia đình có nhiều chàng trai đến cầu hôn.

Thực tế, hoa mẫu đơn được nhiều chị em yêu thích vì vẻ đẹp dịu dàng và mùi hương nhẹ nhàng của chúng. Hoa được cấu tạo từ nhiều cánh hoa mềm mại, mỏng manh, xếp xen kẽ với nhau. Khi nở hoàn toàn sẽ tạo cảm giác bồng bềnh, khiến người ta muốn nâng niu. Ngoài ra, mẫu đơn còn có thân mọc thẳng, rất dễ cắm và đặc biệt là "chơi" được lâu. 

Trên các hội nhóm của những người thích cắm hoa, các chị em “thi nhau" khoe  bình hoa mẫu đơn hồng tím đủ màu sắc. Chị Nguyễn Thanh Huyền (Hà Nội) vừa háo hức khoe “thành phẩm" 4 nhánh hoa màu hồng phớt của mình, vừa cho biết: "Mình nghe các chị bảo nhau cắm mẫu đơn chơi được lâu, phải giữ được đến cả tuần nên cũng mua về. Tưởng phải lâu lắm hoa mới nở vậy mà chỉ 3-4 ngày mẫu đơn của mình đã nở bung gần hết, có thể giữ hoa lâu để ngắm". 

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử - 3

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử - 4

Hoa peony xuất hiện cách đây vài năm và nổi lên thời gian gần đây như một trào lưu

Hoa peony xuất hiện cách đây vài năm và nổi lên thời gian gần đây như một "trào lưu"

Tuy vây, theo lời chị Huyền, loại hoa này có nhược điểm là giá thành cao hơn so với mặt bằng chung của các loại hoa khác. Theo tìm hiểu, giá của một bông hoa mẫu đơn dao động từ 130.000 - 200.000 đồng/bông. Để cắm được một bình hoa như của chị Huyền, có thể sẽ tiêu tốn cả triệu đồng, chưa tính các loại hoa phụ cắm kèm.

Chị An An - một tiểu thương bán hoa tại Hà Nội cho biết do thời tiết khí hậu không phù hợp nên hoa mẫu đơn hầu hết được nhập từ nước ngoài, cũng vì thế đây là một loài hoa có giá không hề rẻ. "Mẫu đơn thì mình chỉ có mẫu đơn Hà Lan và Nhật Bản giá 200.000/bông, không có mẫu đơn Sơn Đông”, chị An cho biết. Tuy có giá thành khá cao, thế nhưng nhiều chị em vẫn sẵn sàng chi tiền để chi tiền để mua về cắm với đủ loại, đủ mọi số lượng từ một bông, hai bông, cho đến cả bó lộng lẫy. “Năm nay mọi người rất thích chơi hoa mẫu đơn cành nên mình bán khá đắt hàng. Trung bình mỗi ngày mình bán được khoảng 20 bông, chưa tính hoa mẫu đơn bó cùng với các loại hoa khác thành bó lớn", chị An chia sẻ thêm. 

Trong khi đó,  Thanh Vân - một tiểu thương ở chợ hoa Quảng Bá (Hà Nội) chia sẻ, không chỉ cắm bình mà loại hoa này được chị đổ sỉ cho các cửa tiệm làm hoa bó, trang trí tiệc cưới… cũng có sức tiêu thụ khủng. Không quá khó để mua hoa mẫu đơn vì hiện loại hoa này có mặt từ chợ hoa, cửa hàng hoa cho đến những shop bán hoa online. Giờ cũng là thời điểm hoa mẫu đơn vào mùa nên thị trường hoa mẫu đơn cũng vô cùng tấp nập. 

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử - 6

Mặc kệ giá cao, chị em vẫn chi hàng trăm nghìn cho một bông hoa

Mặc kệ giá cao, chị em vẫn chi hàng trăm nghìn cho một bông hoa 

amp;#34;Cơn sốtamp;#34; cắm loại hoa nhập khẩu vừa lạ vừa đẹp thanh cao, giá đắt đỏ chị em vẫn thi nhau cắm thử - 8

Hoa mẫu đơn được bày bán ở chợ hoa.

Hoa mẫu đơn được bày bán ở chợ hoa.

Mẫu đơn phù hợp với tất cả các dáng bình và chất liệu bình như bình thuỷ tinh, bình gốm… Ngoài ra loài hoa này còn rất "ăn ảnh". Một bức ảnh chụp mẫu đơn, đôi khi chỉ là chụp trên nền tường trơn, hoặc để trên bàn đơn cũng đã dễ chỉnh màu và hút like. Để dưỡng cho cành hoa mẫu đơn được tươi lâu chỉ cần đều đặn thay nước mới hàng ngày và phun nước vào cành hoa, quả 2 lần mỗi ngày. Bên cạnh đó nên chú ý tới nhiệt độ của không gian cắm hoa và mức lưu thông không khí: Hoa cần tránh các nguồn nhiệt và gió như cạnh tivi đang hoạt động, ánh nắng, gió quạt hoặc gió điều hòa phả thẳng vào bình hoa. 

3 loại hoa hot trend mùa hè 2022, vừa đẹp vừa rẻ, giá dưới 200.000 đồng chị em thi nhau cắm thử
Đầu mùa hè, nhiều chị em "đua nhau" săn lùng các loại hoa theo mùa đang cực hot trên thị trường với mong muốn đem đến sự rực rỡ, tươi mới cho không...

Tin tức 24h

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h