Con vừa chào đời, người mẹ trẻ nhẫn tâm bán lấy 32 triệu đồng

Ngày 22/11/2018 19:00 PM (GMT+7)

Chiều ngày 22/11, Công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, vừa ngăn chặn kịp thời một vụ buôn bán trẻ em. 3 nghi phạm trong vụ án cũng được cơ quan công an bắt giữ để điều tra.

Trước đó, rạng sáng ngày 18/11, người dân thấy một phụ nữ bế trẻ sơ sinh liên tục quấy khóc đang trên tuyến xe khách từ huyện miền núi Kỳ Sơn (Nghệ An) đi Hà Nội. Thấy có nhiều điểm bất thường nên người dân đã báo ngay cho cơ quan công an.

Con vừa chào đời, người mẹ trẻ nhẫn tâm bán lấy 32 triệu đồng - 1

Đứa bé được cơ quan công an trao trả cho người mẹ. ẢNH: T. VY

Nhận được tin báo, Công an huyện Con Cuông phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) dừng chiếc xe khách trên để kiểm tra. Sau đó yêu cầu người phụ nữ bế cháu nhỏ về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai tên là Cụt Thị Tha (30 tuổi, trú bản Keo Pha, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn) và đứa bé là con của mình. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã làm rõ, đứa bé không phải con của Tha. Sau đó, Tha đã khai nhận không phải mẹ đứa bé và đang trên đường đi bán đứa bé này.

Cơ quan công an đã làm rõ, đứa bé là con của chị Ven Thị Luyên (25 tuổi, trú huyện Kỳ Sơn). Luyên bị hai vợ chồng Ven Thị Xy (33 tuổi) và Moong Văn Thoại (38 tuổi) đều trú xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn dụ dỗ bán con với giá 40 triệu đồng cho một phụ nữ ở huyện Diễn Châu. Sau khi bán trót lọt, Luyên lấy 32 triệu đồng, Tha được 5 triệu đồng tiền công, vợ chồng Thoại được 3 triệu đồng.

Hiện, công an đã tạm giữ Tha và hai vợ chồng Xy, Thoại để điều tra, làm rõ hành vi mua bán người.

Đứa trẻ đã được công an bàn giao cho chị Luyên và yêu cầu người mẹ này phải có trách nhiệm chăm sóc nuôi dưỡng con.

Chồng bán con gái trả nợ, vợ tha phương 30 năm tìm kiếm và cuộc đoàn tụ đầy nước mắt
Sau 30 năm, trải qua bao đắng cay, tủi nhục, cuối cùng bà Xiong Fengla và con gái Jin Sirong cũng được đoàn tụ. Cuộc gặp gỡ đầy nước mắt này khiến ai...
Theo V.Đồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h