CP chưa giảm giá trứng ở miền Bắc

Ngày 16/01/2013 16:35 PM (GMT+7)

Trong khi CP (Công ty chăn nuôi CP Việt Nam) miền Nam đã giảm giá bán sỉ trứng thì ở miền Bắc, Công ty này vẫn chưa có động thái gì.

Giá bán sỉ vào hệ thống siêu thị của Saigon Co.op đã giảm xuống mức 2.160 đồng mỗi quả, bằng mức giá của doanh nghiệp bình ổn.

Đây cũng là mức giá được CP chào khuyến mại, bằng mức ban đầu khi xảy ra sốt giá, giảm khoảng 8.000 – 9.000 đồng/hộp so với hiện nay. Tuy nhiên, Co.op Mart vẫn quyết định không tiếp tục lấy trứng từ C.P thời điểm này vì "Co.opMart muốn C.P phải có trách nhiệm với người tiêu dùng trong nước và giải trình cụ thể việc tăng giá cao đột ngột vừa qua”, bà Bùi Hạnh Thu, Phó Tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết.

Ở miền Bắc, trao đổi với Eva chiều 16.1, ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc siêu thị Co-opmart Hà Nội cho hay, hiện CP miền Bắc vẫn chưa có trả lời chính thức có giảm giá hay không. Co-opmart Hà Nội đang ngừng nhập trứng của CP trong ngày 16.1 và nhập trứng của một doanh nghiệp khác.

CP chưa giảm giá trứng ở miền Bắc - 1

Chị em nóng lòng chờ giá trứng giảm (ảnh minh họa)

Theo ông Dũng, Co-opmart Hà Nội sẽ kiên quyết chờ động thái từ nhà cung cấp trứng lớn nhất miền Bắc này để tránh thiệt hại cho người tiêu dùng. CP là một doanh nghiệp chiếm thị phần lớn, phải trao đổi, đàm phán rõ ràng và có trách nhiệm chia sẻ với người tiêu dùng, không thể tăng giá tùy tiện.

Ngoài các chợ bán lẻ, sáng 16.1, chị em vẫn phải mua trứng gà công nghiệp với giá từ 27.000 – 28.000 đồng/chục, trứng vịt từ 30.000-33.000 đồng/chục tùy loại to, nhỏ. Việc chưa giảm giá này theo giải thích của những người buôn trứng do vẫn còn hàng lấy buôn trước đó.

Diễn biến "vụ sốt giá trứng":

- Mấy tuần trở lại đây, chị em trong Sài Gòn cho hay, giá trứng các loại không ngừng tăng cao ở cả ngoài chợ lẻ và trong các siêu thị, tạo nên cơn sốt giá trứng.

- "Sốt trứng" nhanh chóng lan ra thị trường miền Bắc rồi cả nước. Báo chí vào cuộc và đặt nghi vấn công ty Cổ phần Chăn nuôi Việt Nam (CP) là "thủ phạm" tạo nên cơn sốt. Nhiều siêu thị lớn tuyên bố ngừng nhập trứng của CP.

- Ngày 14.1.2013, Sở Công thương TP.HCM tiên phong vào cuộc, làm việc với các nhà cung cấp trứng lớn, trong đó có CP. Kết quả, CP nhận trách nhiệm đã tăng giá trứng bất hợp lý, tạo nên cơn sốt và hứa sẽ giảm giá từ ngày 17.1. Sở Công thương TP.HCM cũng cam kết giá giữ giá trứng 2.350 đồng/quả từ nay tới Tết Nguyên Đán.

- Chiều 15.1, Sở Công thương, Tài chính Hà Nội và các cơ quan liên quan tại Hà Nội chưa có động thái can thiệp vào cơn sốt trứng.

- Sáng 16.1, CP đã giảm giá trứng bán sỉ cho Co.opmart Sài Gòn xuống còn 21.600 đồng/vỉ chục quả, bằng mức trước khi sốt giá (giảm 8.000 - 9.000 đồng/vỉ). Chiều 16.1, nhiều siêu thị lớn tại Hà Nội cho biết, CP miền Bắc vẫn chưa giảm giá.

Thu Hoài
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan