Cung ứng kịp thời thuốc trong mùa mưa lũ

Ngày 25/07/2014 21:58 PM (GMT+7)

Bộ Y tế chỉ đạo phải các sở y tế đảm bảo cơ số thuốc phục vụ bão lụt và hóa chất khử trùng, diệt khuẩn đối với các tỉnh có cơn bão đi qua, không để ra tình trạng thiếu, khan thuốc.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ra công văn khẩn, yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, đặc biệt là các tỉnh chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 (Rammasun) chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm đóng trên địa bàn tỉnh có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc cho nhu cầu điều trị, đặc biệt đảm bảo cơ số thuốc phục vụ bão lụt và hóa chất khử trùng, diệt khuẩn đối với các tỉnh có cơn bão đi qua, và các thuốc phụ vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo phác đồ của Bộ Y tế; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Cục Quản lý Dược cũng đề nghị các đơn vị sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu thuốc chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu phòng, chống dịch bệnh.

Cục Quản lý Dược sẽ xem xét giải quyết ngay các Dự trù, Đơn hàng nhập khẩu thuốc của các đơn vị để đảm bảo đủ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị báo cáo ngay về Cục Quản lý Dược để được hướng dẫn, giải quyết kịp thời.

Thanh Giang (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan