Cuộc ly hôn ly kỳ của nữ đại gia kết hôn sau 3 tháng, ly hôn vì chồng đồng tính

Ngày 15/12/2019 00:08 AM (GMT+7)

Những tưởng hai vợ chồng sẽ chia tay trong hòa bình nhưng ngay sau đó, hàng loạt bí mật của cặp đôi quyền lực bị bóc trần.

Vào tháng 2/2019, Lý Quốc Khánh - cựu CEO và nhà đồng sáng lập Dangdang.com, một trong những trang thương mại điện tử nổi tiếng nhất Trung Quốc, tuyên bố rời khỏi công ty. Thông qua một tuyên bố, ông Lý cho biết mình tự nguyện từ bỏ "ngai vàng", nhường lại cho vợ mình là Du Du. Bà Du là nhà đồng sáng lập nên nền tảng thương mại này cùng chồng năm 1999. Khi đó, bà bị cáo buộc âm mưu lật đổ chồng bằng cách làm giảm ảnh hưởng của ông tại doanh nghiệp.

"Tôi tin rằng sau khi mình rời Dangdang và chấm dứt cấu trúc kinh doanh vợ-chồng, Du Du sẽ đưa công ty tới sự thành công trong tương lai và tiếp tục cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho 300 triệu khách hàng", Lý Quốc Khánh viết. Tuyên bố cho thấy sự bàn giao quyền lực diễn ra trong hòa bình đồng thời ám chỉ sự chia tay ôn hòa giữa hai vợ chồng. Nhưng hóa ra cuộc chia tay của Lý Quốc Khánh và Du Du lại chỉ là khởi đầu cho vụ ly hôn đầy tranh cãi, kéo dài và đầy sóng gió.

Cuộc ly hôn ly kỳ của nữ đại gia kết hôn sau 3 tháng, ly hôn vì chồng đồng tính - 1

Vợ chồng ông Lý Quốc Khánh và bà Du Du.

Hai thiên tài kết hôn sau 3 tháng gặp gỡ

Bà Du Du sinh năm 1965, là một phụ nữ cực kỳ tài năng. Sau khi tốt nghiệp ĐH Bắc Kinh, bà du học Mỹ và lấy bằng MBA tại ĐH New York. Năm 31 tuổi, bà Du đã nghĩ đến việc tìm kiếm một người đàn ông phù hợp để gây dựng gia đình, ổn định sự nghiệp. Du Du gặp Lý Quốc Khánh khi cùng tham dự một buổi gặp mặt với người bạn chung. Lúc này, bà Du biết Lý cũng có một lý lịch “không phải dạng vừa”. Ông là người gốc Bắc Kinh, từng đỗ thủ khoa ĐH Bắc Kinh và ra trường với bằng xuất sắc. Khi gặp bà Du, Lý Quốc Khánh đã có sự nghiệp riêng, đó là Tập đoàn Công nghiệp Kewen.

Do có quá nhiều điểm tương đồng, Lý Quốc Khánh và Du Du nhanh chóng cảm mến và đi đến hôn nhân chỉ sau 3 tháng tìm hiểu. Khi về chung một nhà, họ bắt đầu cùng nhau vạch ra kế hoạch kinh doanh và gây dựng nên đế chế Dangdang. Dự án Dangdang được thành lập năm 1999 với tư cách là trang bán lẻ sách trực tuyến. Nhưng không mất nhiều thời gian, nền tảng này đã mở rộng thành một công ty thương mại điện tử lớn, cùng ngành với Amazon.

Cuộc ly hôn ly kỳ của nữ đại gia kết hôn sau 3 tháng, ly hôn vì chồng đồng tính - 2

Cặp đôi kết hôn chỉ sau 3 tháng quen biết.

Năm 2005, Dandang đạt 440 triệu nhân dân tệ doanh thu hàng năm, đứng thứ hai sau Taobao của Alibaba về hiệu suất trong năm đó. Vào năm 2010, công ty phát hành công khai lần đầu trên thị trường chứng khoán New York, ước tính trị giá khoảng 1 tỷ USD. Trong những năm gần đây, Dangdang dần mất đi danh tiếng của mình đối với thị trường trong nước, nhưng theo ước tính, toàn bộ tài sản của cặp vợ chồng Lý Quốc Khánh - Du Du vẫn tăng thêm 7 tỷ nhân dân tệ.

Không chỉ sự nghiệp đi lên, cuộc sống gia đình của cặp đôi cũng rất đáng ngưỡng mộ. Bà Du từng chia sẻ hai vợ chồng đã có thỏa thuận là không bàn chuyện công việc ở nhà hoặc sau 10h tối. Khi về nhà, mọi thứ đều gác lại, họ sống đúng nghĩa là vợ chồng của nhau.

Vạch áo cho người xem lưng

Cuộc tranh cãi mới nhất xuất hiện dưới hình thức tranh luận trên WeChat, ứng dụng nhắn tin của Trung Quốc. Vào ngày 23/10/2018, bà Du đã để lại một bình luận dài trên dòng trạng thái của ông Lý trên WeChat, theo đó bà liệt kê một loạt cáo buộc.

Du Du cáo buộc người chồng 55 tuổi của mình ăn cắp 130 triệu nhân dân tệ từ tài khoản ngân hàng chung của họ, bao gồm cả số tiền tiết kiệm của bố mẹ bà. Người phụ nữ này tuyên bố mình đã phải sống trong bạo lực gia đình suốt nhiều năm, cáo buộc Lý Quốc Khánh nói dối về xu hướng tính dục của mình. Theo bà, ông Lý đã có quan hệ tình dục với một vài người đồng tính trong suốt cuộc hôn nhân của họ. "Lý Quốc Khánh, tôi sẽ lật tẩy bộ mặt của ông", Du Du viết.

Cuộc ly hôn ly kỳ của nữ đại gia kết hôn sau 3 tháng, ly hôn vì chồng đồng tính - 3

Sau tuyên bố chia tay, ông Lý và bà Du liên tục công kích nhau trên mạng xã hội.

Lý Quốc Khánh nhanh chóng đáp trả bằng những lời phủ nhận và đe dọa. Ông ta viết trên Weibo rằng mình đã đệ đơn ly hôn hồi tháng 7 nhưng bà Du không đồng ý. Lý cũng một mực phủ nhận cáo buộc chuyển nhượng tài sản cho vợ, thề sẽ chiến đấu đến cùng vì cổ phần của mình ở Dangdang. Liên quan đến câu hỏi về giới tính của mình, Lý Quốc Khánh nói mình sẽ có hành động pháp lý để chấm dứt sự phỉ báng và xâm phạm đời tư của vợ cũ. Trên tất cả, ông nói mình có bằng chứng chắc chắn về một số bí mật mà bà Du đang che giấu trong cuộc hôn nhân của họ. "Tôi không muốn phơi bày sự giả tạo của bà bởi tôi nghĩ giữa chúng ta vẫn còn tình cảm, nhưng đừng coi sự thỏa hiệp của tôi là điểm yếu", Lý Quốc Khánh nhắn nhủ vợ cũ.

Ngày 24/10, Lý Quốc Khánh có một bài đăng khác trên Weibo, tiết lộ sự thật về sự bất đồng của cặp đôi tỷ phú. Theo đó, cách phân chia cổ phiếu của họ tại Dangdang là nguyên nhân chính dẫn đến hai vợ chồng hóa kẻ thù. "Dangdang do tôi tạo ra và quản lý", Lý Quốc Khánh nhấn mạnh. Ông nói thêm rằng mình sẽ rời bỏ cuộc hôn nhân này chỉ khi bà Du đồng ý chia lại công ty bằng nhau giữa họ. Trong một tuyên bố tiếp theo, ông Lý đã làm rõ rằng mình không bao giờ lừa dối vợ, có quan hệ bất chính với những người đàn ông khác. Trong khi Lý Quốc Khánh thừa nhận bị mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục thì bà Du Du lại nói ông bị nhiễm bệnh không phải do quan hệ với người khác mà từ một nhà tắm công cộng.

Những màn đấu khẩu trên mạng xã hội đầy kích thích và gay cấn đã thu hút sự tò mò của công chúng. Nhưng những người theo dõi công ty cho biết mối hận thù giữa hai nhà sáng lập đã nảy sinh từ lâu. Đầu tháng 10/2019, trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, nói về việc rời khỏi Dangdang, ông Lý đã mất bình tĩnh và ném cốc nước xuống sàn. "Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bà ta bởi bà ta là vợ tôi", Lý nói với người phỏng vấn.

Cuộc ly hôn ly kỳ của nữ đại gia kết hôn sau 3 tháng, ly hôn vì chồng đồng tính - 4

Bà Du Du là người được dư luận ủng hộ nhiều hơn.

Trong bê bối hiện tại, hầu hết mọi người đều chọn đứng về phía bà Du vì trước đó ông Lý đã từng đưa ra những bình luận xúc phạm vợ và những nhận xét về giới tính nói chung. Trong cuộc phỏng vấn nói trên, Lý Quốc Khánh phàn nàn rằng bà Du không bao giờ nấu nướng hay giặt tất cho ông ấy.

Vào tháng 11 năm ngoái, sau khi ông trùm giáo dục Du Mẫn Hồng, nhà sáng lập gã khổng lồ ngành gia sư New Oriental Group, đã công khai đổ lỗi cho phụ nữ Trung Quốc về tiêu chuẩn đạo đức suy đồi của đất nước, ông Lý đã công khai ủng hộ ông Du trên Weibo. Lý bày tỏ sự ngưỡng mộ khi Du dám "nói lên sự thật". Một tháng sau, khi giám đốc điều hành JD.com Lưu Cường Đông bị dính vào một vụ bê bối hiếp dâm, Lý Quốc Khánh đã lên tiếng bảo vệ Lưu. Ông ta nói hành vi của Lưu không gây hại cho vợ hay công ty của mình bởi "nó chỉ là mối quan hệ tình dục đồng thuận ngoài hôn nhân".

Chủ nghĩa phân biệt giới tính của Lý Quốc Khánh đã quá rõ ràng và gây phiền phức đến nỗi tờ China Women’s News, một ấn phẩm của Liên đoàn Phụ nữ toàn Trung Quốc còn phải viết một bài bình luận. "Những nhận xét của Lý đã bộc lộ quan điểm lệch lạc và lạc hậu về giới. Việc ông ta bảo vệ quan hệ tình dục ngoài hôn nhân cho thấy ông ta có vấn đề về đạo đức và thiếu hiểu biết về luật hôn nhân gia đình. Điều này là hoàn toàn lầm lạc".

Giám đốc lấy 4 vợ cùng lúc, tự hào làm chuyện ấy 40 lần/tháng không để vợ nào thiệt
Điều đặc biệt là 3 người vợ của ông đều sống chung một nhà, chỉ có người vợ thứ 2 sống ở nhà riêng nhưng thường xuyên tụ họp với đại gia đình.
Bảo Linh (Dịch từ Supchina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật