Đại gia kỳ quái nhất miền Tây: Tự lập bàn thờ để tang chính mình, tiết lộ lý do đằng sau

Ngày 23/05/2022 16:15 PM (GMT+7)

Thời điểm dọn ra “ở riêng”, ông Tia đã quen biết một người phụ nữ khác. Người này ở bên ông suốt 3 năm mà vợ con ông không hề hay biết.

Về cù lao Tân Lộc (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) hỏi ông Phú Tia (SN 1947) ai cũng biết. Bởi ông được coi là người kỳ quái, lạ lùng nhưng luôn có sự quyết tâm cao, đặc biệt rất… giàu có.

Những người xung quanh ông Tia cho biết, ông được nhiều người biết đến từ xa xưa bởi sở hữu khối tài sản “siêu khủng”. Song ông chỉ thực sự nổi tiếng khi chục năm trước tự lập bàn thờ để tang chính bản thân mình.

“Ngôi nhà ông Tia ở không chỉ đơn thuần là một ngôi nhà như mọi nhà khác. Gia đình ông ấy sống trong khu đất có nhiều ngôi nhà. Vợ và con trai ở tại căn lớn nhất, còn ông ấy sinh sống trong một căn khác.

Đặc biệt, trong khu xưởng rượu có một gian nhà “bí mật” – đó chính là nơi ông ấy đặt chiếc bàn thờ cha mẹ và để tang chính mình. Mỗi sáng, ông ấy sẽ đến thắp hương cúi lạy đấng sinh thành và bản thân rồi mới bắt đầu làm việc”, một người thân của ông Tia thông tin.

 Trong khu xưởng rượu có một gian nhà bí mật - đó là nơi ông Tia đặt chiếc bàn thờ cha mẹ và để tang chính mình.

 Trong khu xưởng rượu có một gian nhà "bí mật" - đó là nơi ông Tia đặt chiếc bàn thờ cha mẹ và để tang chính mình.

Được biết, ông Tia từng nhận mình là người đàn ông “lắm tài nhiều tật”. Nhận chữ "tài" bởi ông làm kinh tế giỏi. Ông là người khai sinh ra công thức ủ rượu mận (tức quả roi – PV) nức tiếng miền Tây, góp phần giải quyết đầu ra nông sản cho bà con vùng sông nước.

“Suốt 6 năm tìm tòi công thức làm rượu mận cũng là quãng thời gian tôi có thêm "vợ bé". Sau 3 năm đầu “khởi nghiệp”, bà xã đã phát hiện ra tôi đang nghiên cứu công thức làm rượu mận. Tôi đành phải khai thật đã tốn tiền tỷ nhưng chưa có kết quả. Tôi cứ ngỡ sẽ được vợ động viên và khích lệ tinh thần, song ngược lại, bị chì chiết nặng nề. Tôi chán nản bỏ ra ngoài lán ở hẳn không về nhà”, ông Tia nhớ lại quá khứ.

Thời điểm dọn ra ở riêng, ông Tia đã quen biết một người phụ nữ khác và sau này trở thành "vợ bé". Người này ủng hộ, ở bên ông suốt 3 năm còn lại mà vợ con ông không hề hay biết.

Năm 2012, khi mẻ rượu mận thành công đầu tiên ra lò, vợ con đã công nhận tài năng và thành quả của ông Tia. Họ chủ động đến xưởng ủ rượu thăm ông, đồng thời phát hiện bí mật mà ông giấu kín bấy lâu.

Mỗi sáng, đại gia miền Tây sẽ đến thắp hương cúi lạy đấng sin thành và bản thân rồi mới bắt đầu làm việc. 

Mỗi sáng, đại gia miền Tây sẽ đến thắp hương cúi lạy đấng sin thành và bản thân rồi mới bắt đầu làm việc.

“Vợ con phát hiện tôi có vợ bé liền cấm cửa. Khi đó tôi mới bừng tỉnh, ân hận và mong được tha thứ. Tuy nhiên tôi không thuyết phục được, do đó đã tự lập bàn thờ của chính mình. Bên trên thờ cha mẹ tôi, còn bên dưới để 6 tấm hình với 6 sắc thái là 6 giai đoạn trong cuộc đời tôi đã trải qua. Tôi coi quá khứ đã chết, để tang những sai lầm khiến cha mẹ khốn khổ, vợ con hắt hủi”, người đàn ông kỳ quái tâm sự.

6 bức ảnh thờ ông Tia không chỉ đơn giản là ảnh thờ. Bên dưới mỗi tấm là dòng chú thích ghi lần lượt: “Ăn chơi quậy tối đa, tía mạ nhìn không ra”, “Ai ơi nhìn thấy Năm Cam, anh ta còn chết mình ham nỗi gì”, “Ráng tu thân tích đức, hùm chết để da, người ta chết để tiếng”, “Đời đen bạc, thế gian có một không hai, đụng qua thực tế đắng cay trăm bề”…

Ông Tia bảo ông làm vậy để tự nhắc nhở bản thân, cũng muốn vợ con biết rằng ông đã biết lỗi. “Vậy mà giờ con trai không kế nghiệp của tôi, vợ thì bị tai biến… Mọi thứ đã quá muộn màng rồi.

Tôi đã đăng ký sau khi mất sẽ hiến xác cho y học. Còn chuyện vợ con có tha thứ hay không, tôi không còn nghĩ đến nữa”, đại gia xứ miệt vườn trải lòng.

Đại gia miền Tây sở hữu khối tài sản siêu khủng: Thích chơi đồ cổ, bỏ ra tiền tỷ để có món đồ yêu thích
Không chỉ có chiếc long sàng quý hiếm, ông Tuấn còn sở hữu hàng loạt món đồ cổ quý hiếm khác.

Đại gia tỷ phú

Theo Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h