Đại gia Việt có con trai “biến chất”: “Tôi mang yêu thương cho đời, nhận lại lòng người lạnh lẽo”

K.T - Ngày 12/01/2021 06:00 AM (GMT+7)

Mới đây, nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng đã có những trải lòng về cuộc đời “giúp người – cứu đời” xôn xao mạng xã hội.

Cách đây vài ngày, bà Nguyễn Phương Hằng – vợ đại gia Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) bất ngờ đăng tải câu chuyện cậu con trai 29 tuổi vướng vào tệ nạn xã hội gây xôn xao. Sau đó, nữ doanh nhân này liên tiếp chia sẻ việc xã hội đen cho con trai bà vay nặng lãi khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Mới đây (11/1), nữ đại gia tiếp tục có những trải lòng về cuộc đời của mình. Bà tâm sự: “Thấm thoát, tôi đã trở thành người phụ nữ của tuổi 50, nói sao cho hết cuộc đời mình. Tôi làm mẹ của 4 đứa con. Tôi làm chủ cuộc đời mình. Hôm nay, tôi muốn trải lòng với mọi người đã yêu mến Phương Hằng tôi. Tôi đã trải qua bao biến cố của cuộc đời, bao vinh và bao sự nhẫn nhục để có ngày hôm nay”.

Vợ đại gia Dũng “lò vôi” đã sống một nửa cho cuộc đời mình và nửa còn lại dành cho các con. Bà chưa bao giờ nghĩ rằng bản thân nương tựa vào một người đàn ông nào cả, lại càng không nghĩ ai đó phải có trách nhiệm với mình. Lòng tự trọng và sự kiêu hãnh của bà đã giúp cho bà luôn mãi mãi là bà, và là người mẹ của 4 người con.

Đại gia Việt có con trai “biến chất”: “Tôi mang yêu thương cho đời, nhận lại lòng người lạnh lẽo” - 1

Nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng chia sẻ về cuộc đời của mình. (Ảnh chụp màn hình)

"Không biết tự lúc nào, tôi đã ý thức được điều đó. Tôi luôn sống tự trọng bởi tôi hiểu rằng: “Không ai có bổn phận phải thương yêu mình và các con của mình – chỉ cần tử tế thôi thì cũng đã quá đủ rồi”. Vì thế tôi không bao giờ nhạc nhiên khi thấy lòng người luôn lạnh lẽo. Thời gian đã giúp tôi trưởng thành. Thời gian là thước đo để hiểu được một con người. Đôi khi tôi muốn tin lắm chứ vì tôi nghĩ tôi xứng đáng.

Nhưng ông trời luôn trêu ngươi và luôn mách bảo với tôi rằng: “Cuộc đời tôi là thế đó". Tôi cố gắng hiểu tất cả mọi người, nghe được khổ đau thổn thức của mỗi người bên cạnh tôi. Tôi cố gắng sống vuông tròn, đem hết trái tim mình, chia sẻ hết.

Tôi có thể làm cho mọi người cười vui nhưng khi quay lưng về với chính mình thì một mình tôi thổn thức. Có những giọt nước mắt, tôi không muốn khóc mà nó cứ tuôn trào, không thể nào ngăn nổi. Tôi không dám nói tôi là người vĩ đại nhưng không hiểu sao tôi không thể vô tâm, vô tình, vô can, vô cảm trước những gì mà tôi thấy ngang trái. Trái tim tôi không ngăn được và tôi đã hành động.

Tôi luôn rung động trước những khổ đau của người khác. Tôi làm hết những gì có thể chỉ mong một điều duy nhất là mang lại hạnh phúc cho người và giúp đời, cũng không mong cầu ai đó phải biết ơn tôi và đền ơn tôi.

Tôi lỡ mang trong người trái tim của một người quân tử, tâm từ bi rộng lớn, muốn ôm hết nỗi khổ niềm đau của người khác về cho mình. Tôi luôn đặt mình vào hoàn cảnh của người khác để nghe và thấu hiểu, để chia sẻ cho thật tử tế và ấm áp. Tôi không có nhiều vật chất để cho mọi người nhưng luôn biết lắng nghe và chia sẻ cái sự tử tế của tôi”, nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng xúc động.

Đại gia Việt có con trai “biến chất”: “Tôi mang yêu thương cho đời, nhận lại lòng người lạnh lẽo” - 2

"Tôi lỡ mang trong người trái tim của một người quân tử, tâm từ bi rộng lớn, muốn ôm hết nỗi khổ niềm đau của người khác về cho mình".

Chính sự ngọt vào và ấm áp của nữ đại gia đã “ôm lấy” rất nhiều người. Đôi bàn tay bé nhỏ của bà đã nắm lấy không biết bao nhiêu người. Bà đã kéo họ lên rồi an úi yêu thương và luôn gieo cho họ niềm tin phái trước. Cái bà có được là sự trải nghiệm để gieo năng lượng tích cực, để họ vượt qua tháng ngày “tồi tệ nhất”, để họ tiếp tục sống với cuộc đời này.

Bà Phương Hằng cho biết, bà đã làm hết những gì có thể đến tận cùng và chúc phúc cho mỗi người. “Còn tôi, “ai đã làm gì cho tôi?”. Có những câu chuyện mà chính tôi cũng không dám tin đó là sự thật, thật đến se lòng và đến đau lòng.

Có một câu ông bà ta thường nói: “Cứu vật vật trả ơn, cứu nhân nhân trả oán”. Câu nói này rất khó nghe, tại sao lại biến ơn thành oán? Nghe cay đắng làm sao đúng không mọi người?

Theo Phương Hằng tôi có nhiều cách để lí giải: Cách thứ nhất - là mình không có phước phần để nhận lấy một lời cảm ơn tử tế - chỉ một lời cảm ơn cũng không thể dành cho mình. Họ vô ơn trân tráo và trút lên đầu mình những điều không thể tưởng được.

Cách lí giải thứ 2 - có lẽ là từ vô lượng kiếp, mình đã gieo bao nhiêu điều đau khổ cho người khác để kiếp này mình phải đi trả, trả một cách cay đắng và nghiệt ngã. Nếu không phải là như vậy thì đâu có lẽ nào họ đối đãi, bạc đãi với mình vô cảm – vô tâm đến như vậy. Có khi đạt được tất cả những gì họ cho là đủ thì mặc nhiên mình trở thành người không còn giá trị lợi dụng nữa, vì với họ như vậy là đủ.

Đại gia Việt có con trai “biến chất”: “Tôi mang yêu thương cho đời, nhận lại lòng người lạnh lẽo” - 3

Cách lí giải thứ 3 - là mình mang một sứ mạng đến để giúp đời và giúp người. Trách nhiệm và bổn phận của mình là phải cứu cánh cho họ, giúp đỡ họ vô điều kiện và họ đã trả ơn cho mình bằng những lời nói, những hành xử vô ơn. Có khi cũng là thử thách của trời phật dành cho mình, xem mình có đủ bao dung và tâm từ để tha thứ cho họ hay không.

Tôi đã tự hỏi tôi trăm ngàn lần - tại sao tôi mang bao nhiêu yêu thương, đem cho đời và cho người mà cái tôi nhận lại là: “Lòng người lạnh lẽo”.

Có khi tôi tự nguyện biến mình thành công cụ. Tôi cố gắng sống vuông tròn với tất cả mọi người nhưng có lẽ là tôi không có phước để nhận lại sự tử tế của ai đó dành cho mình. Nhưng không vì lẽ đó - làm cho tôi gục ngã - trái tim tôi đã thật sự rướm máu. Tôi tự chữa lành mọi vết thương đau của đời mình. Nhưng tôi tin đâu đó vẫn còn có rất nhiều người thương mến an ủi tôi vô điều kiện.

Tôi muốn nói lời cảm ơn cha mẹ tôi đã cho tôi hiện diện trên cuộc đời này. Tôi nguyện làm người tử tế để trả hiếu cho cha mẹ tôi. Tôi muốn nói lời cảm ơn các con của tôi đã làm động lực giúp cho tôi trở thành một người mẹ tốt.

Tôi muốn nói lời cảm ơn - cảm ơn những nghịch cảnh cay đắng của cuộc đời, để tôi biết sống tử tế hơn.

Tôi muốn nói lời cảm ơn - cảm ơn tất cả những ai đã yêu thương tôi - và cảm ơn những ai đã làm khổ đau tôi - đã làm cho tôi sống không bằng chết - đã làm điên đảo cả cuộc đời tôi.

Tôi muốn nói lời cảm ơn đến chồng tôi - người giúp tôi nỗ lực không ngừng để hôm nay - tôi cũng đã đóng góp cuộc đời tôi vào nhiều việc thiện nguyện”, bà Phương Hằng chia sẻ.

Đại gia Việt có con trai “biến chất”: “Tôi mang yêu thương cho đời, nhận lại lòng người lạnh lẽo” - 4

Bạn bè và cộng đồng mạng gửi lời chúc đến nữ đại gia. (Ảnh chụp màn hình)

Cuối cùng, bà khẳng định mọi thứ trên đời đều có giá của nó. Và cái giá của bà là cho đi và nhận lại mạng sống của các trẻ em nghèo và bệnh tật. Bà chỉ có một ước mơ duy trì quỹ mổ tim và công việc thiện nguyện đến lúc con trai bà đến tuổi trưởng thành. Khi ấy, con bà sẽ thực hiện tiếp đại nguyện của mẹ và “cứu người – giúp đỡ”.

Ngay sau khi đăng tải, những tâm sự của nữ đại gia đã thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng đồng cảm và gửi lời cảm ơn, động viên đến bà Phương Hằng.

Nữ đại gia giàu khủng bất ngờ nhắc đến con trai biến chất: Không cho nó vay mượn đời tôi
Câu chuyện nữ đại gia Nguyễn Phương Hằng chia sẻ về cậu con trai 29 tuổi vướng vào cá độ bóng đá… đã thu hút sự quan tâm từ dư luận.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú