Đại gia Việt chi 14 tỷ làm rạp cưới, tặng con gái của hồi môn là công ty 300 tỷ

K.T - Ngày 11/01/2021 14:45 PM (GMT+7)

Tại lễ cưới, vị đại gia này không ngần ngại tuyên bố sẽ cho và giao quyền điều hành cho vợ chồng con gái cụm công ty con có vốn điều lệ 300 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Việt Cường (SN 1957, Cà Mau) – Chủ tịch tập đoàn Phú Cường là một đại gia nổi tiếng tài giỏi trong lĩnh vực bất động sản, du lịch, nhà hàng và thủy sản. Ông từng gây chấn động dư luận khi chi hơn 14 tỉ đồng làm đám cưới “siêu khủng” cho con gái. Nhưng ít ai biết rằng, ông đi lên bằng hai bàn tay trắng với công việc làm thuê.

Từ người làm thuê trở thành chủ của tập đoàn

Đại gia Cà Mau từng làm thuê cho các cơ sở mua bán nguyên liệu thủy sản tại địa phương. Sau đó ông thành lập một cơ sở thu mua thủy sản bán lại cho các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu.

Năm 1995, một nhà máy mà ông Cường cung cấp nguyên liệu rơi vào thua lỗ và đứng trước nguy cơ phá sản, ông liền thu mua lại một phần xưởng của nhà máy đó. Và ông thành lập Công ty TNHH Chế biến và xuất khẩu phú Cường, tổ chức lại bộ máy sản xuất, xuất khẩu hàng hóa trực tiếp đến khách hàng trong và ngoài nước.

Đại gia Việt chi 14 tỷ làm rạp cưới, tặng con gái của hồi môn là công ty 300 tỷ - 1

Đại gia Nguyễn Việt Cường và con gái cưng.

Khi có thành công, vị đại gia mua lại một doanh nghiệp nhà nước làm ăn kém hiệu quả. Sau đó, ông tiếp tục thu mua nhiều công ty tư nhân và nhà nước để rồi năm 2009 thành lập tập đoàn có 20 công ty thành viên.

Năm 2019, tập đoàn của đại gia Cường tiếp gây xôn xao dư luận khi khởi công một dự án khu đô thị với quy mô 68,68ha có tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.

Tổ chức đám cưới “siêu khủng” cho con gái

Năm 2016, doanh nhân tuổi Đinh Dậu tiếp tục gây chấn động giới kinh doanh lẫn xã hội khi tạm đóng cửa một nhà hàng nổi tiếng ở TP. Cà Mau để xây dựng “đảo uyên ương” làm nơi tổ chức tiệc cưới cho con gái. Ông đã bỏ ra gần 12 tỷ đồng để trang trí rạp cưới, mua sắm bàn ghế, xây dựng sân khấu nổi…

Ngoài ra, vị đại gia còn “chịu chơi” đến mức mời nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hạng A như Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Phi Hùng… tham gia biểu diễn trong đám cưới với chi phí 2 tỷ đồng. Trong đó, giá catse của “Ông hoàng nhạc Việt” là 15.000 USD, còn Phi Nhung là 10.000 USD nhưng số tiền này nữ ca sĩ dùng làm tiền mừng cưới.

Đại gia Việt chi 14 tỷ làm rạp cưới, tặng con gái của hồi môn là công ty 300 tỷ - 2

Rạp cưới "siêu khủng".

Về cỗ cưới, mỗi bàn tiệc có giá 2,8 triệu đồng. Do có hệ thống nhà hàng nên mọi việc nấu nướng đều do nhân viên đảm nhiệm. Mỗi buổi đãi khách huy động 500 người phục vụ ở các khâu.

Ông Cường cho biết, gia đình sẽ trích 50% tiền mừng cưới để làm từ thiện. Ông chia sẻ trên Thanh Niên: “Khách mời dự tiệc cưới con gái tôi khoảng 2.000 người gồm bạn bè, người thân, đối tác làm ăn ở trong nước và nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Ấn Độ, Nhật, Thái Lan,…

Sau đám cưới, tôi cho tài sản và giao quyền điều hành cho vợ chồng con gái đối với cụm công ty con tại Cà Mau có vốn điều lệ khoảng 300 tỷ đồng. Tiền mừng cưới được trích ra 50% để làm từ thiện”.

Sau đám cưới “siêu khủng”, toàn bộ kiến trúc, không gian của “đảo uyên ương” sẽ được vị đại gia giữ nguyên để phục vụ việc kinh doanh tổ chức sự kiện, đám cưới. Thậm chí, ông sẽ bỏ ra 100 tỷ đồng đầu tư xây dựng khu vui chơi giải trí phục vụ bà con nơi đây.

Đại gia Việt chi 14 tỷ làm rạp cưới, tặng con gái của hồi môn là công ty 300 tỷ - 3

Con gái và con rể của đại gia Cà Mau.

Bác bỏ nghi vấn bắn pháo hoa tại đám cưới

Theo thông tin từ Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau, lễ cưới của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường có tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp. Và việc này không đúng pháp luật bởi Nghị định 36 của Chính phủ quy định các thời điểm bắn pháo hoa nhưng trong đó không có lễ thành hôn.

Ngay lập tức, gia đình ông Cường đã lên tiếng khẳng định, trong kịch bản đám cưới không hề có tiết mục bắn pháo hoa. Đó chỉ là hình thức hiệu ứng sân khấu do đơn vị tổ chức sự kiện thiết kế.

“Nhiều người dễ ngộ nhận là pháo hoa nhưng thực ra không phải. Khi kích điện vào các bộ phận sẽ tạo một vòng ánh sáng, tạo nên hiệu ứng màu. Việc này không tạo ra tiếng nổ như pháo hoa, độ cao của luồng ánh sáng tối đa là 15m”, một người thân của đại gia Cà Mau khẳng định.

Nữ đại gia miền Tây chăm từ thiện, tặng con trai của hồi môn 45 tỷ chấn động dư luận
Ở thị xã Giá Rai (Bạc Liêu), vợ chồng nữ đại gia Linh Lý nổi tiếng là người có tấm lòng nhân hậu, thường xuyên giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đối...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú