Đài Loan giá rét khủng khiếp, 85 người thiệt mạng

Ngày 25/01/2016 22:36 PM (GMT+7)

Đợt rét kỷ lục trong 16 năm qua ở Đài Loan đã làm thiệt mạng ít nhất 85 người, tính đến hết ngày 24-1.

Hãng tin CNA của Đài Loan dẫn thông báo của Sở Cứu hỏa TP Đào Viên cho hay trong khoảng thời gian từ rạng sáng đến 19 giờ ngày 24-1 (giờ địa phương), 7 người ở thành phố này tử vong do các nguyên nhân liên quan đến hạ thân nhiệt hoặc do hạ thân nhiệt đột ngột dẫn đến đau tim.

Trong hai ngày trước đó, có 28 trường hợp thiệt mạng khác ở Đào Viên và nguyên nhân cũng là do giá lạnh. Các nạn nhân chết trên đường đến bệnh viện.

Đài Loan giá rét khủng khiếp, 85 người thiệt mạng - 1

Người dân Đài Loan được khuyến cáo nên giữ ấm và hạn chế đi ra ngoài trừ khi thực sự cần thiết.Ảnh: CNA

Sân bay quốc tế Jeju ở Hàn Quốc nối lại hoạt động ngày 25-1 sau khi bị đóng cửa bởi tuyết dày trong 45 giờ.  Ước tính 86.900 du khách bị mắc kẹt tại hòn đảo du lịch này.

Ở TP Cao Hùng, 16 người nhập viện vì giá lạnh kể từ ngày 22-1 và không ai qua khỏi. Các nạn nhân đó trong độ tuổi từ 65 đến 93, nguyên nhân chủ yếu liên quan đến các bệnh tim mạch.

Kể từ ngày 23-1 đến nay, ở Đài Bắc có 21 người chết và 10 người tử vong tại TP Tân Đài Bắc, phần vì các bệnh tim mạch phần do khó thở.

Vào ngày 24-1, các khu vực phía Bắc Đài Loan có nhiệt độ thấp bất thường (4 độ C, thấp kỷ lục trong 44 năm qua) trong khi nhiều gia đình thiếu lò sưởi ấm. Hãng tin AP dẫn lời một quan chức Đài Bắc cho rằng vấn đề đáng quan ngại không phải thời tiết lạnh mà nhiệt độ xuống thấp đột ngột.

Chính quyền địa phương cảnh báo người dân nên gọi cứu hộ để được trợ giúp khẩn cấp nếu như họ cảm thấy có triệu chứng bất thường, không nên tự mình đi đến bệnh viện. Người dân cũng được khuyến cáo nên giữ ấm và hạn chế đi ra ngoài trừ khi thực sự cần thiết.

Không xuống thấp như Hàn Quốc, nhưng nhiệt độ tại thủ đô Bangkok – Thái Lan chỉ còn 17,5 độ C trong ngày 25-1, chuyện hiếm thấy tại nơi thường có nhiệt độ từ 20 độ C trở lên. Người dân Bangkok vốn quen với quần soọc, dép lê, nay phải lục tung tủ áo để tìm áo ấm. Còn tại tỉnh cực Bắc Chiang Rai, nhiệt độ xuống mức 8 độ C vào sáng sớm 25-1 và dự báo nhiệt độ sẽ không vượt quá 9 độ C trong suốt tuần này.

Các khu vực ở miền Bắc Ấn Độ cũng hứng chịu đợt rét khủng khiếp với nhiệt độ xuống -16,6 độ C. Đợt không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng tới New Delhi hôm 22-1, khiến nhiều chuyến bay bị hoãn vì sương mù.

Theo H.Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết