Nửa đêm tỉnh dậy, mẹ hoảng hồn phát hiện con trai 5 tuổi nằm cạnh biến mất bí ẩn

Ngày 07/07/2017 10:25 AM (GMT+7)

Một bé trai 5 tuổi ở Song Liêu, Cát Lâm, Trung Quốc đã bị bắt cóc ngay khi đang ngủ cùng bố mẹ.

Tối ngày 27/6, anh Vương, vợ và cậu con trai 5 tuổi cùng ngủ trên một chiếc giường. Tuy nhiên, đến khoảng 2h40 sáng ngày 28/6, vợ anh Vương bất ngờ tỉnh dậy và phát hiện con trai nằm bên cạnh đã biến mất. Hai vợ chồng hoảng hốt tìm kiếm con xung quanh nhà nhưng không thấy dấu vết của đứa trẻ.

Khi nhận thấy song cửa sổ đã bị phá hỏng, hai người vô cùng sợ hãi vì nghĩ rằng chắc chắn con trai mình đang gặp nguy hiểm. Lúc đó, anh Vương lấy điện thoại định gọi báo cảnh sát thì phát hiện có 2 cuộc gọi nhỡ từ số điện thoại của vợ mình. Thấy vậy, người vợ vội đi tìm điện thoại và phát hiện nó cũng biến mất.

Vào khoảng 2h50, tên bắt cóc gọi điện thông báo hắn đang giữ cậu bé và yêu cầu anh Vương chuẩn bị 30 vạn NDT (khoảng 1 tỷ VND) nếu muốn gặp lại con trai. Quá hoảng sợ, anh Vương đã gọi điện báo cảnh sát.

Nửa đêm tỉnh dậy, mẹ hoảng hồn phát hiện con trai 5 tuổi nằm cạnh biến mất bí ẩn - 1

Bé trai được tìm thấy khi đang ngủ say trong ống cống cách nhà 2km

Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã lập tức tiến hành điều tra. Lúc này, kẻ bắt cóc lại gọi điện đe dọa anh Vương nếu báo cảnh sát thì đứa bé sẽ gặp nguy hiểm. Điều này khiến cho cảnh sát càng phải gấp rút khoanh vùng nghi phạm, giải cứu bé trai vì nạn nhân còn quá nhỏ nên việc bé quấy khóc có thể làm bọn bắt cóc bị kích động, dễ dẫn đến hành động nguy hiểm.

Đến 5h sáng, kẻ bắt cóc gọi điện và yêu cầu anh Vương tự lái xe mang tiền chuộc đến một đoạn đường cao tốc. Anh Vương sẽ biết được địa điểm con trai được giấu chỉ khi nào bọn chúng nhận được đủ tiền.

Lúc này, nhằm kéo dài thời gian giao dịch để bố trí người bao vây điểm hẹn, cảnh sát bảo anh Vương nói với tên bắt cóc rằng vì mới là sáng sớm, các ngân hàng chưa mở cửa, tiền rút tại máy ATM cũng có giới hạn nên chỉ chuẩn bị được 20 vạn NDT. Sau một thời gian thương lượng cuối cùng hắn ta cũng đồng ý.

5h50, nhân viên đội tìm kiếm tìm thấy be trai đang ngủ say trong 1 ống cống cách nhà 2km. May mắn bé không bị thương. Đến khoảng 6h20 sáng cùng ngày, cảnh sát đã vây bắt thành công nghi phạm ngay trong nhà của hắn.

Nửa đêm tỉnh dậy, mẹ hoảng hồn phát hiện con trai 5 tuổi nằm cạnh biến mất bí ẩn - 2

Lưu đã bị tạm giam hình sự vì tội bắt cóc trẻ em.

Theo điều tra, nghi phạm họ Lưu, trước khi gây án từng kinh doanh máy móc nông nghiệp, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm nhưng vì ham mê cờ bạc cá độ, hắn đã đi ăn trộm, vay mượn họ hàng để trả nợ. Bị bạn bè người thân đòi nợ, lại ly hôn với vợ, hắn lâm vào đường cùng nên mới nghĩ ra trò bắt cóc tống tiền này.

Nhà họ Lưu cách nhà anh Vương khá gần. Gia đình anh Vương có một cửa hàng buôn bán nên kinh tế cũng khá giả. Tối hôm đó, họ Lưu đi ngang qua nhà anh Vương rồi trèo tường vào sân, cạy cửa sổ bếp rồi đột nhập vào nhà. Vào trong, hắn thấy nhà anh Vương đang ngủ say trong phòng và quyết định bế đứa bé đi.

Lưu khai báo với cảnh sát rằng trong lúc bị bế đi bé trai có tỉnh giấc nhưng anh ta đã khéo léo dỗ dành nên bé nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Hắn bế bé qua 1 bãi rác, nhặt 1 tấm chăn rồi quấn vào người bé, đặt bé vào ống cống rồi gọi điện tống tiền.

Hiện họ Lưu đã bị tạm giam hình sự vì tội bắt cóc trẻ em.

Nhật Linh/Dịch từ QQ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự