Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ

Ngày 12/06/2017 09:18 AM (GMT+7)

Sau khi biết bệnh nhân mới 18 tháng tuổi, nữ bác sĩ 59 tuổi đã quyết định bỏ mặc cậu bé và khiến đứa trẻ tử vong.

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 7/6 vừa qua tại một khu chung cư nằm ở quận Barra de Tijuca, vùng đô thị phía Tây thành phố Rio de Janeiro, bang Rio de Janeiro, Brazil. Nạn nhân là bé Breno Rodrigues Duarte da Silva, 18 tháng tuổi.

Được biết, ngay từ khi mới sinh ra, Breno đã mắc hội chứng Ohtahara, một chứng rối loạn thần kinh hiếm có gây ra những cơn động kinh bất chợt. Vì tình hình sức khỏe của Breno không được tốt nên gia đình em đã quyết định thuê chuyên viên y tế có tên là Marta Campelo tới nhà để tiện chăm sóc cho em.

"Gần đây, Breno bị viêm dạ dày do nhiễm virus. Những cơn đau dạ dày khiến thằng bé càng trở nên tiều tụy. Breno cũng thường xuyên bị khó thở”, chị Rhuana, 28 tuổi, mẹ của bé Breno cho biết.

Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ - 1

Ngay từ khi mới sinh ra, Breno đã mắc hội chứng Ohtahara, một chứng rối loạn thần kinh hiếm có gây ra những cơn động kinh bất chợt

Marta Campelo đã khuyên gia đình nên đưa Breno tới bệnh viện càng sớm càng tốt. Do đó, khoảng 8h20 sáng ngày 7/6, Campelo đã liên hệ với dịch vụ cấp cứu. Đến khoảng 9h10, một chiếc xe cứu thương đã có mặt tại sân trước của căn hộ chung cư của gia đình.

"Nhân viên an ninh ở phía dưới khu chung cư có biết đến tình trạng của Breno và ngay khi thấy xe cứu thương đến, anh ấy đã gọi điện cho chúng tôi. Lúc đó tôi đã đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết và chỉ đợi các nhân viên y tế mang theo dụng cụ sơ cứu lên nhà và đưa thằng bé xuống.

Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ - 2

Bé Breno chụp ảnh cùng bố mẹ

Thế nhưng, 5 phút sau, bộ phận an ninh gọi điện lại và thông báo rằng vị bác sĩ trên xe cứu thương vừa yêu cầu tài xế đánh xe rời đi với bộ mặt vô cùng khó chịu", chị Rhuana bức xúc nói.

Hoảng hốt xen lẫn tuyệt vọng, người mẹ vội vàng gọi điện để yêu cầu một chiếc xe cứu thương khác.

“Lúc đó tôi điên cuồng gọi điện cho xe cứu thương khác. Tôi cầu xin họ hãy hãy di chuyển thật nhanh vì tình trạng của đứa trẻ đang trở nên xấu đi. Vậy mà chiếc xe đó cũng không đến đúng giờ và khi họ đến nơi, Breno đã tử vong do do tắc đường hô hấp bởi chính dịch nôn của bản thân”, người mẹ đau khổ kể lại.

Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ - 3

Cậu bé đã tử vong do do tắc đường hô hấp bởi chính dịch nôn của bản thân

Trước sự vô trách nhiệm của nhân viên y tế đã khiến Breno qua đời, bố mẹ cậu bé quyết làm rõ vấn đề. Họ đã trình báo công an sau khi xem đoạn camera bên dưới tòa nhà quay lại toàn bộ hình ảnh xảy ra trên chiếc xe cứu thương trước khi nó rời đi.

Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ - 4

Hình ảnh chiếc xe cứu thương được camera bên dưới tòa nhà ghi lại

Công an điều tra xác định được vị bác sĩ yêu cầu xe cứu thương rời đi là bà Aide Marques da Silva, 59 tuổi. Theo lời khai của ông Robson Oliveira, 50 tuổi, tài xế trên chiếc xe cứu thương, khi vừa đến nơi, bà Silva đã được cung cấp thông tin chi tiết của bệnh nhân.

Ngay khi biết bệnh nhân là một bé trai 18 tháng tuổi, bà Silva liền tỏ ra tức giận và lớn tiếng khẳng định sẽ từ chối cấp cứu cho một đứa trẻ vì bản thân không phải là bác sĩ chuyên về nhi khoa. Sau đó, bà ta xé bản ghi chú cuộc gọi cấp cứu rồi yêu cầu ông Oliveira lái xe rời đi.

Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ - 5

Việc làm vô trách nhiệm của bà Aide Marques da Silva đã khiến một đứa trẻ mới 18 tháng tuổi thiệt mạng

Giám đốc điều hành công ty Caring for Medical Emergencies, đơn vị phụ trách dịch vụ xe cứu thương, cho biết: “Bất kỳ nhân viên cấp cứu chuyên nghiệp nào đều có đủ khả năng cần thiết để tiến hành sơ cứu, dù chuyên môn của họ thiếu phù hợp với tình hình thực tế. Vậy mà sau 2 năm làm việc thì bác sĩ Silva lại hành động sai trái như vậy”.

Đau xót cậu bé 18 tháng tuổi ở Brazil tử vong vì sự vô cảm khó chấp nhận của một bác sỹ - 6

"Tôi biết Breno không được bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng thằng bé đang dần tiến bộ. Vậy mà chúng tôi lại mất đứa con trai yêu quý chỉ vì sự tắc trách của một vị bác sĩ. Nếu bà Silva chịu điều trị cho Breno thì có lẽ thằng bé vẫn còn sống sót", chị Rhuana cho hay

Hiện bà Silva đang bị tạm giữ nhằm phục vụ cho công tác điều tra. Thám tử Isabelle Conti thuộc cơ quan cảnh sát thành phố Rio de Janeiro cho biết bà Silva đang bị điều tra về hành vi ngộ sát, tuy nhiên bà này cũng có thể sẽ phải đối mặt với cáo buộc nghiêm trọng hơn là cố ý giết người.

Gia đình cậu bé Breno sẽ kiện bà Silva ra tòa bằng mọi giá cho dù việc làm đó không thể giúp Breno sống lại nhưng nó khiến cho bà Silva không thể gây hại cho những đứa trẻ khác giống như đã làm với Breno.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h