Điểm danh những bệnh viện có ca mắc COVID-19 ghé qua khiến hàng nghìn y, bác sĩ phải cách ly

Ngày 08/04/2020 15:00 PM (GMT+7)

Xuất phát từ một ca bệnh, sau đó rất nhiều y bác sĩ phải cách ly vì tiếp xúc gần, điều này ít nhiều ảnh hưởng đến quá trình điều trị và hoạt động của bệnh viện.

Tính đến 10h ngày 8/4, Việt Nam ghi nhận 251 ca mắc COVID-19, trong đó có 126 ca đã được điều trị khỏi. Điều đáng nói, trong số các ca mắc đã được công bố đã xuất hiện những nhân viên y tế bị nhiễm COVID-19 và hàng nghìn nhân viên y tế bị cách ly.

Trong giai đoạn 2 của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam (từ ngày 6/3), ngoài những cơ sở điều trị cho các bệnh nhân dương tính với dịch bệnh này (22 cơ sở y tế) đã xuất hiện một số bệnh viện từ tuyến trung ương và địa phương phải thực hiện cách ly, phong tỏa toàn bộ hoặc 1 số khoa phòng, cũng như là nhân viên y tế. Nguyên nhân là do xuất hiện ổ dịch lớn trong một thời gian ngắn như bệnh viện Bạch Mai (45 ca bệnh dương tính) hoặc có người mắc COVID-19 đến bệnh viện thăm khám, cấp cứu hoặc chăm sóc, đưa đón người nhà.

Điểm danh những bệnh viện có ca mắc COVID-19 ghé qua khiến hàng nghìn y, bác sĩ phải cách ly - 1

Để chủ động phòng ngừa bệnh lây lan ra cộng đồng, ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện cách ly toàn xã hội 15 ngày, bắt đầu từ 1/4/2020.

Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Lê Phương - Nguyễn Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19

Tin hay đừng bỏ lỡ