Điệp khúc thời tiết duy trì tại Hà Nội và miền Bắc khiến người dân ngán ngẩm sẽ kéo dài

Ngày 17/06/2024 08:04 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết, vùng núi Bắc Bộ liên tục xảy ra mưa dông về đêm và sáng. Trong khi vùng đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng kéo dài, nhiệt độ có nơi trên 39 độ.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, miền Trung và đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng kéo dài. Còn vùng núi Bắc Bộ liên tục xảy ra mưa dông về đêm và sáng, trong đó có những nơi mưa to cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Mưa dông liên tục xảy ra ở vùng núi Bắc Bộ bởi vì rãnh áp thấp gây mưa không dịch chuyển sâu xuống, nằm ở phía Bắc vắt qua khu vực biên giới nước ta khiến cho mây dông phát triển chủ yếu ở vùng núi.

Còn ở khu vực đồng bằng, mưa dông nhiệt thường xảy ra vào chiều tối và xảy ra rất nhanh.

Theo dự báo thời tiết của cơ quan khí tượng, cả tuần tới vùng núi mưa dông xảy ra liên tục về đêm và sáng. Vùng mưa từ Điện Biên, Lai Châu sang Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên. Có những nơi mưa to đến rất to.

Mưa kéo dài, đất đá ngấm no nước rất dễ xảy ra hiện tượng sạt trượt nguy hiểm. Ngoài ra, các sông suối nhỏ cũng cần đề phòng hiện tượng lũ quét.

Ở khu vực đồng bằng trong đó có Thủ đô Hà Nội thời tiết ít mưa. Chỉ xảy ra mưa dông cục bộ về chiều tối, còn ban ngày nắng nóng thậm chí nắng nóng còn gia tăng với mức nhiệt 38-39 độ, có nơi trên 39 độ. Thời tiết oi nóng cả ngày, cảm giác khó chịu.

Nắng nóng cũng kéo dài ở khu vực miền Trung trong tuần tới với nhiệt độ phổ biến từ 36-39 độ, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt trên 39 độ.

Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ có nắng mạnh vào buổi sáng và trưa. Buổi chiều gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh gây mưa dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Cần đề phòng lốc sét, gió giật mạnh nguy hiểm đi kèm.

Theo dự báo thời tiết hôm nay, vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt. Ảnh: T.H

Theo dự báo thời tiết hôm nay, vùng đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng gay gắt. Ảnh: T.H

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 37-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 93 US AQI, chất lượng không khí ở mức trung bình. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 6.3 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Hòa Bình có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; riêng Hòa Bình 37-39 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ, có nơi dưới 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ, riêng khu vực trung du và đồng bằng 36-38 độ, có nơi trên 39 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 28-31 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 37-39 độ, có nơi trên 40 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, phía Bắc có nơi đặc biệt gay gắt. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 35-38 độ, có nơi trên 39 độ; riêng Bình Thuận: 32-34 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng miền Tây chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 32-35 độ.

Nắng nóng oi bức, bao giờ miền Bắc mới đón cơn mưa vàng hạ nhiệt?
Dự báo thời tiết hôm nay Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ. Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ rất oi nhưng có mưa vừa và dông.

Dự báo thời tiết

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết