Điếu thuốc lá cháy dở tố cáo gã tài xế bệnh hoạn giết hại cô gái bán dâm

Ngày 18/07/2018 08:00 AM (GMT+7)

Suốt gần 20 năm, vụ án không thể được phá giải vì tình tiết quá bí ẩn và khó hiểu. Vậy mà, chỉ nhờ một điếu thuốc lá cháy dở, vụ án sát hại cô gái bán dâm đã được giải quyết.

Thi thể cô gái bên bờ sông

Vào buổi sáng ngày 6/12/1995, một người dân sống tại thành phố Heber, bang Utah, Mỹ, đã phát hiện một thi thể đang phân hủy nặng ở gần bờ sông Provo hẻo lánh. Quá hoảng sợ, người này ngay lập tức thông báo cho cảnh sát.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tới phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi. Danh tính của nạn nhân được xác định là Krystal Beslanowitch, một cô gái 17 tuổi hành nghề mại dâm. Cách đó 1 tháng, Krystal được thông báo là đã mất tích sau khi cô rời khỏi khách sạn để đến một cửa hàng tiện lợi Salt Lake mua đồ. Lần cuối người ta nhìn thấy Krystal là khi cô leo lên một chiếc ô tô và mãi mãi không thấy trở về.

>>> Xem thêm clip: Để con một mình trong khách sạn, bố mẹ phải trả giá quá đắt suốt hơn 10 năm sau

Theo lời mẹ của Krystal, tuy có dính líu tới ma túy và mại dâm nhưng cô gái sống rất tình cảm. "Mỗi lần con bé về nhà, nó đều dang rộng tay ôm tôi và nở một nụ cười tươi. Tôi không bao giờ từ chối con bé. Tôi luôn yêu con. Dù con bé có làm gì, tôi chỉ mong con được sống một cuộc đời bình thường", người mẹ đau đớn nói.

Điếu thuốc lá cháy dở tố cáo gã tài xế bệnh hoạn giết hại cô gái bán dâm - 1

Nạn nhân Krystal Beslanowitch bị phát hiện đã chết bên bờ sông Provo.

Kiểm tra hiện trường, cảnh sát tìm thấy ở gần đó có một tảng đá dính máu nạn nhân, được cho là hung khí. Kẻ thủ ác đã dùng tảng đá này đập nhiều lần vào đầu nạn nhân với lực rất mạnh và dứt khoát, khiến cô tử vong ngay tại chỗ. Nạn nhân cũng có dấu hiệu bị xâm hại tình dục.

Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, cảnh sát đã thu thập được một mẫu ADN dưới móng tay của nạn nhân, được cho là mẫu ADN của hung thủ. Theo kết luận của nhà điều tra, đây là da của hung thủ, có thể do lúc giằng co Krystal đã cào vào tay của hắn. Trên tảng đá hung khí cũng chưa ADN của hung thủ trùng khớp.

Từ đó, các nhà điều tra đã cố gắng phục hồi mẫu ADN để itmf ra thủ phạm. Tuy nhiên, do công nghệ giám định của thời kỳ đó còn hạn chế nên gần như không giúp ích được gì. Cảnh sát cũng đã tiến hành thẩm vấn 30 người tình nghi nhưng chẳng đem lại kết quả gì. Vụ án cứ thế rơi vào bế tắc suốt 18 năm trời.

Điếu thuốc cháy dở phá giải vụ án

Tới năm 2013, khi công nghệ ADN vượt trội hơn trước, cảnh sát mới có cơ hội lật lại vụ án. Một phòng thí nghiệm tư nhân tại Utah đã thu thập những mẫu ADN trước đây để xét nghiệm. Tháng 1/2013, dữ liệu trả về cho thấy, những mẫu ADN thu thập được trên tảng đá và dưới móng tay của nạn nhân thuộc về người đàn ông tên là Joseph Michael Simpson.

Joseph là một tài xế, từng có thời gian ngồi tù vào năm 1987 vì tội giết người. Ông ta được trả tự do vào tháng 4/1995, chỉ vài tháng trước khi Krystal tử vong. Tuy rằng kết quả ADN đã hướng về phía ông ta, nhưng mẫu ADN đối chiếu đã quá cũ nên không nhận được sự chấp thuận từ tòa án.

Điếu thuốc lá cháy dở tố cáo gã tài xế bệnh hoạn giết hại cô gái bán dâm - 2

Kẻ thủ ác Joseph Michael Simpson cuối cùng đã phải trả giá sau 18 năm.

Cảnh sát sau đó đã đã tới tận nơi Joseph sinh sống và theo dõi hành tung của ông ta suốt mấy ngày. Cuối cùng, họ đã thu được một vật chứng quan trọng trong lúc Joseph đi mua đồ ở cửa hàng tiện lợi. Ông ta đã mua một bao thuốc lá, lấy một điếu hút rồi vứt đi.

Cảnh sát đã thu thập mẩu thuốc lá cháy dở đó để lấy mẫu ADN của Joseph và đối chiếu với mẫu ADN cũ mà họ có được từ năm 1995. Không có gì bất ngờ, cả hai mẫu ADN hoàn toàn trùng khớp. Joseph lập tức bị bắt giam. Điều kinh ngạc là, trong suốt nhiều năm qua, ông ta chưa bao giờ rơi vào diện tình nghi.

Trong quá trình lấy lời khai, Joseph nói rằng vào ngày xảy ra vụ án, ông ta đã gạ gẫm Krystal bán dâm. Sau khi thống nhất được giá, Joseph đưa cô gái tới bờ sông Provo, quan hệ tình dục rồi sát hại dã man. 

Chỉ 2 tháng sau đó, tòa án đã mở phiên tòa xét xử vụ án và kết luận Joseph mắc tội giết người cấp độ 2. Ông ta đã nhận bản án chung thân xứng đáng, trả lại sự công bằng cho cô gái trẻ. Cảnh sát trưởng Todd Bonner cho biết, ông rất vui khi vụ án đã được phá giải sau nhiều năm: "Đó là một trong những trường hợp ám ảnh nhất trong sự nghiệp làm nghề của tôi. Gia đình của nạn nhân bây giờ đã có thể nhẹ nhõm khi công lý được trả lại".

Cái chết bí ẩn của vị tỷ phú trẻ chuyển giới, mất 10 năm mới tìm thấy thi thể
Là một tỷ phú trẻ với cuộc sống giàu sang nhưng lại không hề sung sướng, cái chết của Cam Lyman cho đến này vẫn còn là một ẩn số với thế giới.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h