Dọn nhà đón Tết phát hiện chiếc hộp bí ẩn, cặp vợ chồng choáng váng khi nhìn thứ bên trong

Phú Nguyễn - Ngày 20/02/2024 18:52 PM (GMT+7)

Vợ chồng ông Trương bất ngờ phát hiện chiếc hộp bí ẩn khi đang dọn dẹp ngôi nhà cũ nhiều năm không ở để đón Tết. Toàn bộ thứ trong hộp còn giá trị hơn cả việc trúng số.

Câu chuyện vợ chồng ông Trương (58 tuổi, Trung Quốc) phát hiện một bí mật trong ngôi nhà cũ nhiều năm không ở trong lúc dọn dẹp nhà cửa đón Tết mới đây được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo đó, ông Trương và vợ nhiều năm không ở căn nhà cũ. Gầy đây, trong lúc dọn nhà đón Tết, ông Trương vô tình phát hiện một cái hộc tủ được đặt âm tường. Trước giờ ông chưa từng biết đến chiếc hộc tủ này nên khá tò mò. Vì vậy vợ chồng ông quyết định mở tủ ra xem bên trong có gì.

Trong lúc dọn dẹp lại nhà cũ, cặp vợ chồng phát hiện một chiếc hộc tủ bí ẩn mà bao lâu nay không nhìn ra

Trong lúc dọn dẹp lại nhà cũ, cặp vợ chồng phát hiện một chiếc hộc tủ bí ẩn mà bao lâu nay không nhìn ra

Khi nhìn vào bên trong, ông vô cùng choáng váng. Trong hộc tủ hầu hết là những món đồ trang sức quý hiếm, mang đậm truyền thống Trung Hoa: trâm vàng, vòng tay, nhẫn, bông tai bằng ngọc bích, vòng tay đính đá... Đa số là đồ quý tộc ngày xưa hay dùng. Tổng cộng, vợ chồng ông đã tìm thấy: 5 món làm bằng ngọc; 2 món làm bằng vàng; 1 món ngọc lục bảo; 1 món từ san hô đỏ, 1 món bằng pha lê và 1 bộ trang sức tráng men.

Sau đó, ông Trương đã hỏi những người họ hàng về xuất thân của người trong gia đình mình. Ông chia sẻ với báo chí rằng, từ gia phả, ông biết được cụ của ông là phi tần trong cung thời nhà Thanh. Số nữ trang này được truyền lại và cất giữ qua nhiều thế hệ nhưng không ai biết. Cho đến thời ông Trương chúng cũng chỉ được phát hiện ngẫu nhiên.

Mở chiếc hộc tủ ra, 2 vợ chồng choáng váng khi bên trong là những món đồ vô cùng có giá trị

Mở chiếc hộc tủ ra, 2 vợ chồng choáng váng khi bên trong là những món đồ vô cùng có giá trị

Ông Trương mơ hồ nhớ lại khi mình còn nhỏ, mẹ ông có đeo một chiếc vòng tay bằng ngọc bích. Nhưng kí ức mơ hồ ấy cũng tan mất vì khi đó ông còn quá nhỏ. Mẹ ông sau đó qua đời vì tai nạn.

Năm nay, chính quyền địa phương yêu cầu phá bỏ ngôi nhà cũ nhiều năm không ở nên ông về dọn dẹp lại nhà nào ngờ phát hiện kho báu. Ông Trương vừa vui vừa buồn nói mình sẽ không bán những bảo vật này mà sẽ giữ chúng và truyền lại cho các con của ông. Bởi đây thực sự là món quà giá trị mà cha mẹ đã để lại cho ông.

Đây là những bảo vật tổ tiên để lại, nên người đàn ông cho biết sẽ gìn giữ cẩn thận

Đây là những bảo vật tổ tiên để lại, nên người đàn ông cho biết sẽ gìn giữ cẩn thận

Những món đồ bằng vàng và ngọc bích chắc chắn có giá trị vô cùng lớn. Ngày nay nhiều người chọn ngọc bích làm của hồi môn. Và đây chắc chắn sẽ là một món quà tinh thần vô cùng giá trị với gia đình ông Trương.

Câu chuyện của ông sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến. Ai cũng mừng cho gia đình ông vì tìm được món đồ giá trị. Tất cả đều là của cải của nhà ông nên ông xứng đáng có được món đồ giá trị đó.

“Có lẽ vì tổ tiên biết ngôi nhà sắp bị phá bỏ nên mới để ông tìm ra kho báu này. Đúng là một câu chuyện vui. Bố mẹ lúc nào cũng muốn điều tốt cho con cái và người thân”, một người bình luận.

Chồng xem camera thấy vợ bắt con gái gọi người lạ là bố, đứng không vững khi xét nghiệm ADN
Anh lính cứu hỏa luôn nghĩ rằng mình đang có một cuộc sống hôn nhân hoàn mỹ với người vợ xinh đẹp và cô con gái đáng yêu. Nhưng một ngày, sự thật được...

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h