Đông Á hứng chịu đợt giá rét kỷ lục trong nhiều thập kỷ

Ngày 25/01/2016 10:51 AM (GMT+7)

Nhiệt độ tại Hong Kong giảm xuống mức thấp nhất trong 60 năm qua, trong khi nhiều vùng ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản đang hứng chịu bão tuyết mạnh nhất trong nhiều thập kỷ.

Theo tờ People's Daily của Trung Quốc, thành phố Quảng Châu của nước này có tuyết rơi lần đầu tiên từ năm 1929. Trong khi đó, nhiệt độ tại Hong Kong cũng giảm xuống còn 3,3 độ C, mức thấp nhất trong vòng 60 năm qua.

“Thời tiết rất lạnh kèm theo gió mạnh khắp Hong Kong. Mọi người được khuyến cáo mặc quần áo ấm và tránh ra đường lâu”, chính quyền Hong Kong thông báo trên mạng.

Đông Á hứng chịu đợt giá rét kỷ lục trong nhiều thập kỷ - 1

Tuyết phủ kín máy bay đỗ tại sân bay trên đảo Jeju, Hàn Quốc.

Trong khi đó, toàn bộ các chuyến bay tại sân bay trên đảo nghỉ dưỡng Jeju của Hàn Quốc đã bị hủy bỏ vào ngày 24.1 do khu vực này đang hứng chịu bão tuyết và gió mạnh kỷ lục trong vòng 32 năm qua.

Theo các phương tiện truyền thông Nhật Bản, một trận bão tuyết mạnh đã tràn qua khu miền tây nam của nước này như Nagasaki và Kagoshima vào ngày 24.1. Nhiệt độ tại thành phố Naha trên đảo Okinawa giảm xuống còn 9 độ C, thấp hơn 7 độ C so với nhiều độ trung bình vào tháng 1 hàng năm.

Đông Á hứng chịu đợt giá rét kỷ lục trong nhiều thập kỷ - 2

Tuyết rơi tại Nhật Bản.

Tỉnh Hiroshima ở Nhật Bản cũng chứng kiến tuyết rơi dày nhất trong nhiều năm qua, với một thị trấn trong khu vực bị bao phủ trong lớp tuyết dày tới 74cm. Cơ quan khí tượng Nhật Bản dự báo bão tuyết tiếp tục tràn qua khu vực miền tây và miền trung nước này trong ngày hôm nay (25.1).

Đông Á hứng chịu đợt giá rét kỷ lục trong nhiều thập kỷ - 3

Mặt nước đóng băng trên sông Taedong chảy qua thành phố Bình Nhưỡng.

Thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên cũng đang hứng chịu đợt giá rét kỷ lục, khi nhiệt độ tại thành phố này giảm xuống dưới -22 độ C, thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiệt độ xuống thấp đã khiến mặt nước trên sông Taedong bị đóng băng hoàn toàn.

Theo Huy Phong
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết