Động thái bất ngờ của ông Lê Tùng Vân ngày Tết, CĐM phẫn nộ chi tiết "mua nước mắt"

H.A - Ngày 03/02/2022 09:44 AM (GMT+7)

Sự xuất hiện của thầy ông nội Lê Tùng Vân và tất cả các thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai trong dịp đầu năm mới đã gây nhiều tranh cãi. 

Cuối năm 2021, những vụ lùm xùm liên quan đến Tịnh Thất Bồng Lai đã thu hút sự quan tâm cua dư luận. Cơ quan điều tra tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (Thiền am bên bờ vũ trụ) và điều tra về hành vi lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm vi lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Có 4 bị can bị khởi tố gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi), Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi), cùng ngụ ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An. Trong đó, bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú còn 3 bị can còn lại bị tạm giam.

Mới đây, thầy ông nội Lê Tùng Vân và tất cả các thành viên trong Tịnh Thất Bồng Lai đã xuất hiện trong một clip của Nhị Nguyên – người cùng sống ở Thiền Am bên bờ vũ trụ. Trong clip đăng tải tối ngày 1 tháng 2 (29 Tết) trên kênh YouTube này, ngay từ tiêu đề đã gây chú ý với nội dung: "Lần đầu thầy ông nội và Thiền Am đón đêm giao thừa trong nước mắt! Nhận điềm báo cực xấu".

Mở đầu clip, Nhị Nguyên cho biết: “Hôm nay mọi người đều có mặt đông đủ, chỉ trừ 3 thầy đang bị tạm giam thôi". Sau đó, Nhị Nguyên mời thầy ông nội Lê Tùng Vân nói đôi lời với khán giả dịp đầu xuân năm mới.

Video ông Lê Tùng Vân xuất hiện với gương mặt nhợt nhạt, không giấu nổi sự chán nản khi trải qua quá nhiều chuyện chỉ trong thời gian ngắn

Qua clip có thể thấy tình trạng hiện tại cua ông Lê Tùng Vân. Ông vẫn nằm trên chiếc võng quen thuộc, vừa đu đưa võng vừa lau nước mắt và nói những lời tâm sự, gương mặt khá nhợt nhạt, không giấu nổi sự chán nản khi trải qua quá nhiều chuyện chỉ trong thời gian ngắn. Dù Tịnh thất Bồng Lai từ lâu đã được các cơ quan chức năng xác định không phải là cơ sở tôn giáo, nhưng ông Lê Tùng Vân vẫn nhận đây là "thiền viện", "thiền am".

Đáng chú ý nhất là lời nhắn nhủ tới 3 đệ tử ruột đã bị tạm giam: "Thầy nghĩ ở trong tù 3 thầy Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương sẽ thần giao cách cảm mà hiểu rằng Thiền Am đang làm lễ tiễn năm cũ, đón năm mới. 3 thầy hãy cầu nguyện tiếp cùng Thiền Am…”.

Thầy ông nội còn "chúc cho 3 thầy mau được về để đoàn tụ" và gọi đó là "đại nạn, thử thách trên con đường tu học". Trước sau, ông Lê Tùng Vân vẫn cho rằng các đồ đệ là người hiền đức, "mong rằng 3 vị đó học bài học đó mà tiếp tục hiền lành như trước đây. Dẫu cuộc đời đối xử với mình như thế nào thì kệ nó".

Ông lơ đi việc bị khởi tố và gọi đó là đại nạn, thử thách trên con đường tu học.

Ông lơ đi việc bị khởi tố và gọi đó là "đại nạn, thử thách trên con đường tu học".

Ngoài ra, ông Lê Tùng Vân và những thành viên trong tịnh thất Bồng Lai mỗi người còn cầm một cây nhang trên tay để gửi lời chúc mừng năm mới và chuẩn bị đón giao thừa. Góc máy của Lê Thanh Nhị Nguyên - người quay clip và dẫn dắt nội dung video liên tục lia vào các em nhỏ và những người phụ nữ sống tại đây. Khi được hỏi, các em nhỏ bày tỏ sự nhớ nhung, rơi nước mắt khi nhắc đến các "thầy" đang bị bắt giam. 

Sau khi đăng tải, đoạn clip này đã gây ra nhiều tranh cãi, không ít người cho rằng việc lấy trẻ em ra để câu view, câu like lấy sự đồng cảm của dân mạng là không nên.

Trước đó, lãnh đạo Cục Trẻ em cho hay, việc đăng tải, chia sẻ các thông tin, hình ảnh, tên tuổi của các em nhỏ tại "Tịnh thất Bồng Lai" đã vi phạm đến bí mật đời sống riêng tư, bí mật đời sống cá nhân của trẻ em, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh của trẻ em.

Cục Trẻ em đề nghị Cục An toàn thông tin có biện pháp ngăn chặn, xử lý theo quy định của Luật Trẻ em và các nghị định quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em để bảo vệ trẻ em trên không gian mạng. Cục Trẻ em có gửi kèm theo một số trang Facebook có dấu hiệu vi phạm quyền trẻ em khi công khai thông tin, hình ảnh của trẻ em tại "Tịnh thất Bồng Lai".

Diễn biến mới nhất vụ Tịnh thất Bồng Lai: Tiết lộ tình trạng hiện tại của ông Lê Tùng Vân
Sẽ có 5 luật sư đứng ra bảo vệ cho các bị can tại "Tịnh thất Bồng Lai" sau khi những đối tượng này bị cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa (Long An)...

Tịnh thất Bồng Lai

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tịnh thất Bồng Lai