Tin tức 24h: Phát hiện sổ ghi "chu kỳ kinh nguyệt" của phụ nữ sống trong Tịnh thất Bồng lai

H.A - Ngày 14/01/2022 19:00 PM (GMT+7)

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng có thu giữ một cuốn sổ ghi lại "chu kỳ kinh nguyệt" của những phụ nữ đang sinh sống tại đây.

5 diễn biến

Phát hiện sổ ghi chu kỳ kinh nguyệt của tất cả phụ nữ sống trong "Tịnh thất Bồng lai"

Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao, đồn thổi, chia sẻ thông tin Công an huyện Đức Hòa thu giữ được cuốn sổ tay ghi lại chuyện nhạy cảm của ông Lê Tùng Vân với những phụ nữ trong Tịnh thất Bồng Lai. Mặc chưa rõ thực hư ra sao, nhưng nhiều người cho rằng cơ quan chức năng cần điều tra, xử lý nghiêm ông Vân về tội loạn luân để răn đe. Tuy vậy, đến nay Công an huyện Đức Hòa vẫn chưa có thông tin chính thức về sự việc trên.

Theo nguồn tin của Dân Trí, ngày 4/1, Công an huyện Đức Hòa đã khám xét Tịnh thất Bồng Lai và thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến những sai phạm tại đây. Tuy nhiên không hề có cuốn "hồ sơ tình ái" như cộng đồng mạng đồn thổi, chia sẻ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng có thu giữ một cuốn sổ ghi lại "chu kỳ kinh nguyệt" của những phụ nữ đang sinh sống tại đây.

Hiện, vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Công an huyện Đức Hòa đã thu giữ nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến những sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Dân Trí

Công an huyện Đức Hòa đã thu giữ nhiều hồ sơ, giấy tờ liên quan đến những sai phạm tại Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: Dân Trí

Ngoài ra, nguồn tin trên cũng cho biết, hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xem xét khởi tố thêm tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tội danh "loạn luân" cũng đang được nhà chức trách điều tra làm rõ nhưng khó xác định hành vi phạm pháp của ông Vân vì chưa có đơn phản ánh và vấn đề này cũng phức tạp.

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, ngày 7/1, Đại tá Văn Công Minh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Long An cho biết, trên cơ sở dữ liệu thu thập được, Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố bị can đối với 4 người trong Tịnh thất Bồng Lai gồm: Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991); Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) cùng địa chỉ tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa về tội lợi dụng quyền tự do dân chủ, vi phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Đồng thời, Công an huyện Đức Hòa cũng ra lệnh bắt tạm giam đối với 3 bị can Lê Thanh Hoàn Nguyên, Lê Thanh Nhất Nguyên, Lê Thanh Trùng Dương. Riêng "Thầy ông nội" Lê Tùng Vân bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Thầy ông nội Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: VTC News

"Thầy ông nội" Lê Tùng Vân ở Tịnh thất Bồng Lai. Ảnh: VTC News

Thời gian qua, nhiều cơ quan tỉnh Long An nhận được đơn thư tố cáo về sai phạm của nhóm người sống tại Tịnh thất Bồng Lai.

Nhiều người bức xúc với nhóm người sống ở Tịnh thất Bồng Lai về hành vi lợi dụng hình thức tu tại gia, nuôi dưỡng trẻ mồ côi, cơ nhỡ để kêu gọi góp vốn từ thiện và lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân, loạn luân,... gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại phương.

Căn cứ tài liệu thu thập được phản ánh về hành vi sai phạm của các đối tượng tạm trú, sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (nơi đặt Tịnh thất Bồng Lai), ngày 3/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân" theo điều 331 Bộ luật Hình sự.

Sau khi có quyết định khởi tố, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hòa đã tới Tịnh thất Bồng Lai làm việc. Quá trình thực hiện có sự tham gia, chứng kiến của các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương. Sau đó, lực lượng chức năng đã mời 14 người liên quan về trụ sở Công an huyện Đức Hòa làm việc.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục xác minh, củng cố hồ sơ, chứng cứ, chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng ở Tịnh thất Bồng Lai để xử lý theo quy định.

Nguồn: https://www.doisongphapluat.com/vu-tinh-that-bong-lai-su-that-thong-tin-cuon-ho-so-tinh...

Bắt người chồng nghi sát hại vợ sau cuộc nhậu

Ngày 13-1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ hình sự  Kpă Blu (SN 1969, trú xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) để điều tra về hành vi giết người.

Theo thông tin ban đầu, khoảng đầu tháng 10-2021, Blu cùng vợ là bà HM (SN 1966) đi làm và ở lại chòi rẫy tại xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện. Tại đây, hai vợ chồng có uống rượu cùng hai người khác cũng đi làm rẫy.

Sau khi uống rượu, hai người khách ra về, còn vợ chồng Blu thì xảy ra mâu thuẫn cãi cọ.

 Kpă Blu bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Ảnh: Công an Phú Thiện

 Kpă Blu bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Ảnh: Công an Phú Thiện

Sau đó, Blu cầm một con dao tự chế dài khoảng 50 cm thường mang theo đi làm rẫy chém nhiều nhát vào người vợ.

Khoảng bốn ngày sau, con gái và con rể của bà HM nghe tin mẹ bị đánh nên vào nương rẫy để đưa mẹ về nhà điều trị mà không đưa đi cơ sở y tế.

Đến ngày 7-1, bà HM chết, gia đình đã tổ chức mai táng theo phong tục mà không báo cho chính quyền địa phương. Công an huyện Phú Thiện đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an tỉnh vào cuộc điều tra.

Qua khai quật tử thi nạn nhân cùng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt giữ Blu để phục vụ điều tra.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/bat-nguoi-chong-nghi-sat-hai-vo-sau-cuoc-nhau-1038952.ht...

Giá vàng hôm nay 14/1: Vàng rung lắc dữ dội, dân buôn như "ngồi trên lửa"

Thời điểm 8h45 sáng 14/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.823 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá kim loại quý đang rung lắc mạnh, khi thì vọt lên tới 1.828 USD/ounce, lúc lại xuống chỉ còn 1.812 USD/ounce. Hướng đi chưa rõ ràng cùng biến động tăng giảm liên tục của vàng khiến giới đầu tư tỏ ra hoang mang.

Hôm qua, sau khi tăng mạnh, kim loại quý gặp phải áp lực chốt lời từ phía các hợp đồng tương lai ngắn hạn. Tuy nhiên, vàng vẫn được hỗ trợ bởi rất nhiều yếu tố khác nên lại bật tăng trở lại ngay sau đó. 

Thị trường còn đang phản ứng lại sau khi đón nhận thông tin quan trọng về lạm phát. Cụ thể, số liệu lạm phát tháng 12 của Mỹ công bố ngày không nằm ngoài dự báo của giới phân tích, ghi nhận mức tăng lạm phát hàng năm lớn nhất trong gần 4 thập kỷ, dẫn tới không có thay đổi gì trong kỳ vọng của thị trường về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), rằng lãi suất sẽ bắt đầu tăng lãi suất sớm vào tháng 3.

Chưa khi nào con số lạm phát so với cùng kỳ năm trước ở Mỹ lại cao đến như vậy, đồng USD vì thế xuống giá, giúp vàng có cơ hội đi lên. 

Thị trường thế giới đang tạo ra nhiều nhận định khác nhau. Peter Mooses, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures cho rằng, bất ổn về kinh tế do đại dịch và biến động tại các thị trường lớn hơn dường như đang hỗ trợ cho kim loại quý.

Trong khi đó, Ross Norman, một nhà phân tích độc lập lại cho rằng, "Vàng thể hiện hơi gây thất vọng, vì đồng USD giảm sâu nhưng kim loại quý không thể vượt mốc 1.835 USD/ounce, sau khi dữ liệu lạm phát được công bố".

Giá vàng biến động khó đoán

Giá vàng biến động khó đoán

Ở thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 61,05-61,72 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 60,85-61,5 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và 50.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 61,1-61,6 triệu đồng/lượng, giảm 30.000 đồng/lượng chiều mua vào so với phiên liền trước.

Nguồn: http://danviet.vn/gia-vang-hom-nay-14-1-vang-rung-lac-du-doi-dan-buon-nhu-ngoi-tren-lua...

Người phụ nữ đi xe máy bỏ túi nilon trước cửa đền, mở ra là em bé sơ sinh

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 13/1, khi chủ nhang Vũ Thị Mùi (SN 1960, trú tại đền Cặp Tiên, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) đang dọn vệ sinh trước cửa Đền thì phát hiện 1 phụ nữ đi xe máy Yamaha đến gốc cây đa tại giếng Cô Tiên (đền Cặp Tiên) bỏ lại một túi nilon màu đen rồi phóng xe bỏ đi.

Thấy lạ, bà Mùi liền gọi con trai là Phạm Công Bằng đang cùng quét dọn gần đó đến xem trong túi có gì. Khi mở túi ra thì phát hiện bên trong là một bé trai sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn.

Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ tại cửa đền Cặp Tiên

Tìm người thân cho bé sơ sinh bị bỏ tại cửa đền Cặp Tiên

Gia đình bà Mùi đã thông báo cho chính quyền xã Đông Xá, Vân Đồn. Đồng thời, khẩn trương đưa bé đến Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn chăm sóc.

Hiện, sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi đã ổn định, khỏe mạnh và gia đình bà Mùi vẫn tiếp tục chăm sóc bé.

Bên cạnh đó, UBND xã Đông Xá cũng ra thông báo tìm người thân cho bé. Nếu trong 1 tháng (từ 13/1 đến 13/2) không có ai đến nhận, UBND xã sẽ tiến hành làm các thủ tục pháp lý cho bé theo quy định pháp luật.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/nguoi-phu-nu-di-xe-may-bo-tui-nilon-truoc-cua-den-mo-ra-la-...

Vụ hàng trăm giáo viên mất việc: 5 giáo viên hợp đồng thắng kiện hơn 1,2 tỉ đồng

Chiều 14-1, TAND huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm vụ tranh chấp hợp đồng lao động giữa nguyên đơn là 5 thầy cô giáo yêu cầu bồi thường do bị chấm dứt hợp đồng lao động trái luật.

Theo đó, HĐXX TAND huyện Krông Pắk tuyên chấp nhận một phần đơn khởi kiện của các giáo viên, tuyên buộc UBND huyện Krông Pắk và Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai liên đới chi trả cho anh Nguyễn Ánh Dương hơn 317 triệu đồng; anh Nguyễn Tuấn Anh, chị Trịnh Thị Bích Hạnh và chị Hdim Niê K’dăm mỗi người gần 239 triệu đồng; anh Lương Văn Chinh gần 220 triệu đồng. Lý do, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trái luật đối với 5 giáo viên nói trên.

Các khoản tiền mà HĐXX tuyên buộc phải chi trả bao gồm tiền lương chi trả trong khoảng thời gian không được bố trí giảng dạy, tiền bảo hiểm xã hội, không báo trước việc chấm dứt hợp đồng lao động trước 45 ngày… Ngoài ra, tòa án tuyên buộc phía bị kiện phải đóng bảo hiểm xã hội cho 5 giáo viên từ khi chấm dứt hợp đồng lao động đến ngày mở phiên tòa sơ thẩm, thanh toán tiền lãi suất cho các giáo viên.

Theo nội dung vụ kiện, ngày 17-10-2013, Chủ tịch UBND huyện Krông Pắk Nguyễn Sỹ Kỷ ký quyết định hợp đồng lao động đối với thầy Dương để bố trí giảng dạy tại Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai. Trên cơ sở này, đầu tháng 11-2013, người đại diện theo pháp luật của trường này là ông Nguyễn Khắc Thành đã ký hợp đồng lao động với anh Dương.

Tuy nhiên đầu 2017, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai bất ngờ không phân công anh Dương đứng lớp, không trả lương, cũng không cho thầy nghỉ việc. 4 giáo viên còn lại cũng bị tình trạng tương tự.

Như đã phản ánh, từ năm 2011 đến năm 2015, UBND huyện Krông Pắk đã ồ ạt ký hợp đồng lao động mà không xem xét đến nhu cầu thực tế và chỉ tiêu biên chế, dẫn đến dôi dư hơn 500 giáo viên hợp đồng, trong đó có 5 giáo viên nói trên.

Đến năm 2018, hàng trăm giáo viên hợp đồng đã bị chấm dứt hợp đồng lao động dù đã có đơn cầu cứu gửi các cơ quan chức năng từ trung ương đến địa phương.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/vu-hang-tram-giao-vien-mat-viec-5-giao-vien-hop-dong-thang-k...

COVID-19: Một quốc gia có ca nhiễm biến thể Omicron phá vỡ kỷ lục toàn cầu, bệnh viện quá tải
Mỹ đang tính lại chiến lược chống dịch cho phù hợp với thực tế biến thể Omicron chiếm hơn 98% ca nhiễm trong làn sóng dịch khủng khiếp hiện tại.

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h