ĐT Việt Nam thua Thái Lan: Người hâm mộ "nổi điên", chỉ trích gay gắt trọng tài Qatar thiên vị

H.A - Ngày 23/12/2021 22:02 PM (GMT+7)

Trước những phán quyết bất công dành cho đội tuyển Việt Nam của trọng tài người Qatar, người hâm mộ đang đồng loạt lên tiếng bày tỏ sự bức xúc.

Trận bán kết AFF CUP giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan diễn ra vào tối ngày 23/12 tại Singapore đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Kết quả chung cuộc 2 - 0 nghiêng về đội tuyển Thái Lan khiến fan hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy “không phục”, và bày tỏ bức xúc với trọng tài bắt chính của trận này. Những quyết định khó hiểu trong cả trận đấu của trọng tài Al Adba Saoud Ali người Quatar khiến cư dân mạng không giữ được bình tĩnh.

Tình huống đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ của thủ môn Thái Lan.

Tình huống đáng lẽ phải nhận thẻ đỏ của thủ môn Thái Lan.

Đáng nói nhất, ngay trong hiệp một của trận đấu khi thủ môn đội tuyển Thái Lan Chatchai phạm lỗi sơ đẳng nhất là bắt bóng ngoài vòng cấm với Văn Toàn, nhưng trọng tài chỉ phạt thủ môn này thẻ vàng. Vị trọng tài này rút thẻ vàng cho Tuấn Anh ngay phút thứ 3 sau pha va chạm không quá mạnh với Teerasil Dangda. 

Ông cũng bỏ qua pha giật cùi trỏ của Theerathon Bunmathan với Nguyễn Quang Hải. Ngoài ra, trọng tài biên đứng gần và quan sát kỹ, nhưng ông Saoud Ali không hỏi ý kiến để đánh giá tình hình. Ở phút 19, trọng tài chính tiếp tục khiến cổ động viên Việt Nam bất bình khi không thổi phạt cú giật củi trỏ của tiền vệ Theerathon Bunmathan với Quang Hải dù trọng tài biên đứng sát điểm phạm lỗi đáng ra phải nhận thẻ đỏ.

ĐT Việt Nam thua Thái Lan: Người hâm mộ amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích gay gắt trọng tài Qatar thiên vị - 2

ĐT Việt Nam thua Thái Lan: Người hâm mộ amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích gay gắt trọng tài Qatar thiên vị - 3

ĐT Việt Nam thua Thái Lan: Người hâm mộ amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích gay gắt trọng tài Qatar thiên vị - 4

ĐT Việt Nam thua Thái Lan: Người hâm mộ amp;#34;nổi điênamp;#34;, chỉ trích gay gắt trọng tài Qatar thiên vị - 5

Cư dân mạng bàn tán xôn xao, đặc biệt là các sao Việt.

Cư dân mạng bàn tán xôn xao, đặc biệt là các sao Việt.

Sự bất lợi đến từ những quyết định khó hiểu của ông Al Adba Saoud Ali với thầy trò HLV Park Hang Seo đã khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn và khó lòng chơi quyết liệt trong thế trận rất căng thẳng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, nhiều cư dân mạng đã không giữ được bình tĩnh mà tìm cách “xả giận” trên các trang MXH.

Các sao Việt như Vượng Râu, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, MC Huy Hoàng cũng bày tỏ thái độ rõ ràng, thể hiện sự bức xúc với quyết định khó hiểu của trọng tài chính - ông Saoud Ali Al-Adba, người Qatar. Nhà đài VTV24 cũng phải thốt lên “Tóm tắt trận đấu: Quang Hải, trọng tài, Var”, bên dưới bài đăng là những bình luận chỉ trích trọng tài trận đấu.

Chưa cần hiệp 1 khép lại, các tài khoản giả mạo facebook trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali đã "mọc lên như nấm". Nhiều khán giả ồ ạt tràn vào "tấn công" các tài khoản giả mạo để thể hiện sự ức chế. Dưới mọi bài đăng thảo luận về trận cầu giữa Việt Nam và Thái Lan, CĐM liên tục “săn lùng”’ tài khoản chính chủ, đồng thời bình luận phẫn nộ về vị trọng tài người Qatar này. Cập nhật mới nhất của ông Saoud Ali đến từ đầu tháng 10 và nhận hàng nghìn bình luận trút giận từ CĐV Việt Nam.

Thì ra trọng tài là người quen.

Thì ra trọng tài là người quen.

Theo đó, người cầm còi điều khiển chính trong trận đấu không còn quá xa lạ với đoàn quân của HLV Park Hang Seo. Trong quá khứ, ông Saoud Ali từng làm nhiệm vụ ở vòng loại U23 châu Á 2020 tại Hà Nội. Đó là trận đấu mà U23 Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước U23 Indonesia ở những phút cuối cùng trên sân vận động Mỹ Đình. 

Điều đặc biệt, chính trọng tài Al-Adba Saoud Ali cũng là người điều khiển trận đấu giữa tuyển Thái Lan và tuyển Việt Nam trên đất Thái ở lượt trận mở màn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cách đây 2 năm. Khi ấy, thầy trò HLV Park Hang Seo cầm hoà đối thủ với tỉ số 0-0.

Còn trong lịch sử đối đầu giữa đội tuyển Qatar và đội tuyển Việt Nam, vị vua áo đen Al-Adba Saoud Ali từng chứng kiến đội nhà bại trận trước ĐT Việt Nam trong vòng bán kết U23 Châu Á (năm 2018 tại Trung Quốc). Sau khi hòa 2-2 với hơn 120 phút, cả 2 đội đã bước vào loạt sút cuối cùng và chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo, đưa Việt Nam vào trận chung kết U23 Châu Á không thể quên.

Trọng tài Saoud Ali Al-Adba bắt chính trận Việt Nam vs Thái Lan là ai?
Trọng tài người Qatar, Saoud Ali Al-Adba đã được chỉ định bắt chính trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Thái Lan trên sân National, Singapore.

Đội tuyển Việt Nam

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đội tuyển Việt Nam