Dừng thu tiền, sơn lại phòng bệnh mốc xanh ở BV Bạch Mai

Ngày 18/05/2016 22:24 PM (GMT+7)

Ngay sau khi nhận được thông tin phòng ẩm thấp, mốc rêu xanh, phía Bệnh viện Bạch Mai đã quét sơn, đồng thơi không thu tiền dịch vụ ở các phòng này.

Ngay sau khi nhận được thông tin phòng ẩm thấp, mốc rêu xanh, phía Bệnh viện Bạch Mai đã quét sơn, đồng thơi không thu tiền dịch vụ ở các phòng này.Ngày 17/5, trên các trang mạng xã hội xuất hiện một bức tâm thư với nội dung gửi Bộ trưởng Bộ Y tế, về việc phòng bệnh dịch vụ tại khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai) xuống cấp, ẩm thấp với những lớp rêu và mốc bám trên tường, không chỉ có vậy giá dịch vụ của phòng bệnh này không hề rẻ 1,2 triệu đồng/ phòng, nhưng điều hòa cũng không hề chạy.

Thông tin trên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận, đặc biệt là đối với những bệnh nhân đang điều trị tại khoa này. Trước những thông tin trên, TS Dương Đức Hùng – Trường phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bệnh viện đã có thông tin tới báo chí.

Dừng thu tiền, sơn lại phòng bệnh mốc xanh ở BV Bạch Mai - 1

Phòng bệnh mốc xanh tại khoa Thần kinh - BV Bạch Mai.

Theo TS Hùng, phía bệnh viện đã nắm được thông tin đó, và cho rằng do thời gian xây dựng lâu năm, tường ngấm nước và bị nấm mốc. Phía bệnh viện đã nhiều lần khắc phục bằng cách quét sơn sửa chữa, nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời, về lâu dài thì cần phải đầu tư sửa chữa toàn diện.

Trước những thông tin phản ánh trên mạng xã hội, TS Hùng cho biết, cán bộ bệnh viện đã xuống tận nơi khảo sát và sửa chữa ngay trong ngày. Đồng thời, bệnh viện chỉ đạo không thu tiền dịch vụ các phòng này.

Phía bệnh viện cũng đã nhậ trách nhiệm vì chưa đi sâu, đi sát nên không kịp tham mưu để điều chỉnh giá phòng, vốn được đưa ra từ thời mà chất lượng phòng ốc còn rất tốt rồi cứ thế duy trì thực hiện đến nay.

Qua đây, Bệnh viện Bạch Mai hết sức xin lỗi người bệnh và sẽ xem xét lại toàn bộ vấn đề dịch vụ các khoa, phòng, cố gắng hoàn thành việc đấu thầu sớm nhất để bắt tay vào sửa chữa, nhanh chóng hoàn thiện khoa Thần kinh với hệ thống phòng ốc tốt để nâng cao sự hài lòng của người bệnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự