Em bé ra đời tại nơi trú ẩn giữa căng thẳng Nga-Ukraine

Ngày 26/02/2022 16:22 PM (GMT+7)

Tại thủ đô Kiev, một phụ nữ đã sinh con dưới nhà ga tàu điện ngầm nơi cô cùng nhiều người dân khác đang trú ẩn giữa căng thẳng Nga-Ukraine.

Hiện tại, tàu và sân ga trong hệ thống tàu điện ngầm thủ đô Kiev đang được sử dụng để người dân thủ đô Kiev ẩn náu khi tình hình Nga-Ukraine leo thang đỉnh điểm.

Cảnh sát Kiev cho biết, ngày 25/2, theo giờ địa phương, họ đã nghe thấy tiếng la hét và vội vàng đi kiểm tra thì phát hiện một phụ nữ 23 tuổi đang lâm bồn.

Em bé được sinh dưới hầm trú bom

Em bé được sinh dưới hầm trú bom

Sĩ quan cảnh sát có tên Mykola Shlapak đã giúp đỡ sản phụ đồng thời gọi xe cứu thương. Sau tất cả những nỗ lực, một em bé xinh xắn đã ra đời giữa lúc hoạn nạn. Hiện tại cả mẹ và bé đều đã ở bệnh viện và an toàn, theo thông tin từ cảnh sát thành phố Kiev.

Được biết, Hệ thống tàu điện ngầm thủ đô Kiev có 3 tuyến, hơn 50 nhà ga và một số hầm trú bom. Nổi tiếng nhất là nhà ga tàu điện sâu nhất trên thế giới - Arsenalna (sâu 105,5 m so với mặt đất).

Nhà ga tàu điện ngầm là nơi người dân Ukraine tìm đến trú ẩn khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang

Nhà ga tàu điện ngầm là nơi người dân Ukraine tìm đến trú ẩn khi căng thẳng Nga-Ukraine leo thang

Ga Arsenalna ở thủ đô Ukraine đã đi vào hoạt động từ tháng 11/1960, là một phần trong những hạng mục đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm Kiev do Liên Xô thiết kế và xây dựng.

Nhà ga được xây dựng giữa thời kỳ cao điểm của Chiến tranh Lạnh, khi Mỹ và Liên Xô thường xuyên đe dọa hủy diệt lẫn nhau bằng vũ khí hạt nhân do đó cấu trúc nhà ga cũng rất kiên cố.

Khi có báo động hạt nhân, một cánh cửa thép chống nổ sẽ được hạ xuống, đóng kín đường hầm ở cuối thang cuốn, tạo thành hầm trú ẩn hạt nhân an toàn.

Hai nhà tiên tri Nostradamus và Baba Vanga đã dự đoán đúng về chiến tranh Nga-Ukraine?
Hai nhà tiên tri nổi tiếng bậc nhất thế giới đều từng nhắc đến nguy cơ xảy ra cuộc chiến tranh thế giới thứ 3 trong tương lai.

Chuyện lạ thế giới

Theo Trang Trần
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h