Em gái cõng chị mắc bệnh xương thủy tinh đi thi đại học

Ngày 02/07/2016 12:36 PM (GMT+7)

Bị bệnh xương thủy tinh, nhưng cô thí sinh giàu nghị lực Trần Thị Hải không hề tự tin với bản thân mà luôn nỗ lực vươn lên với ước mơ trở thành sinh viên Công nghệ thông tin.

Thí sinh Trần Thị Hải ở thôn 2 – Kim Quan – Thạch Thất – Hà Nội, có lẽ là thí sinh đặc biệt nhất dự thi tại Cụm thi trường Học viên Quân sự, vì ngoài sự thông minh, sắc sảo thì em còn đặc biệt ở chỗ là phải đến điểm thi trên chiếc xe lăn đã gắn liên với em từ hồi còn nhỏ.

Chia sẻ với phóng viên, thí sinh Trần Thị Hải cho biết, với hoàn cảnh của bản thân, nên em quyết định thi vào khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa Hà Nội. “Em quyết định đăng ký thi công nghệ thông tin vì ngoài sự yêu thích thì ngành nghề này nó rất phù hợp với bản thân em”, thí sinh Hải chia sẻ.

Em gái cõng chị mắc bệnh xương thủy tinh đi thi đại học - 1

Hai chị em thí sinh Trần Thị Hải sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên 1/7.

Theo Hải, động lực lớn nhất để em vươn lên và đưa ra quyết định đó là tấm gương sáng của anh trai và người bố của em. “Anh trai em cũng mắc bệnh xương thủy tinh như em, và bằng nghị lực của bản thân, năm ngoái anh đã thi đỗ vào khoa Công nghệ thông tin trường Học viện Bưu chính Viễn thông, đó là tấm gương để em học hỏi và noi theo”, Hải cho biết.

Còn về người bố của mình Hải chia sẻ: “Bố em cũng bị tật nguyên không di chuyển được bằng đôi chân của chính mình, bố em cũng không biết chữ, nhưng với việc ham học hỏi bố em đã mày mò và tìm hểu về nghề sửa chữa điện dân dụng tại nhà. Công việc này và bố em là lao động chính nuôi sống cả gia đình”.

Nói về hoàn cảnh gia đình, Hải nói: “Gia đình em có 10 người, bà bị tai nạn đã mất, bố em bị tật nguyền, chú em cũng bị tật và phải nằm một chỗ, mẹ em thì bị nặng tai còn em và anh trai em đều bị bệnh xương thủy tinh, dưới em còn 4 người em nữa, vẫn đều đang đi học. Tất cả cuộc sống trong gia đình đều do bố em lo liệu hết”.

Em gái cõng chị mắc bệnh xương thủy tinh đi thi đại học - 2

Thí inh Trần Thị Hải trong ngày chụp ảnh kỷ niệm cùng các bạn học lớp 12.

Dù hoàn cảnh rất thương tâm và khó khăn, nhưng nói về quá trình học tập Hải hồ hởi cho biết: “Do mắc bệnh nên em đi học chậm 2 năm, việc đi học chậm cũng có cái hay vì học cùng lớp với em gái của mình, vì thế hàng ngày khi đi học em gái đều đẩy xe lắn đưa em đến trường.

Hôm nay đi thi cũng vậy, ngoài mẹ thì em gái cùng thi cùng điểm thi với em và chăm lo toàn bộ cho em từ việc ăn uống, tắm giặt, sinh hoạt cho đến việc đưa đi thi”.

Chia sẻ với chúng tôi, em gái thí sinh Hải nói rằng: “Em thi cùng điểm thi với chị gái và hàng ngày đưa chị đến điểm thi. Do phòng thi trên tầng 2, nên khi đến điểm thi nếu không nhờ được ai, em bế chị lên phòng trước rồi lại xuống nhấc xe lên cho chị. Còn ở khu trọ, em bế chị đi tắm và và vệ sinh như hàng ngày ở nhà em vẫn làm”.

Trả lời câu hỏi về việc có đăng ký vào cùng khoa Công nghệ thông tin của chị để giúp đỡ chị khi đỗ đại học, em gái Hải chia sẻ: “Em chỉ đăng ký thi đã, khi có kết quả thì tùy thuộc vào điểm số em sẽ đăng ký nguyện vọng, nhưng vẫn luôn mong muốn được gần chị để chăm sóc cho chị”.

Được biết, anh trai thí sinh Trần Thị Hải chính là cậu sinh viên Trần Văn Vinh (SN 1995) đã từng đạt 23 điểm đỗ vào Khoa Công nghệ thông tin của Học viện Bưu chính viễn thông trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Hy vọng, thí sinh Trần Thị Hải sẽ tiếp bước người anh đầy nghị lực của mình để đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT năm nay và hiện thực hóa ước mơ trở thành sinh viên CNTT mà mình đã chọn.

Được biết, sau khi biết được hoàn cảnh của thí sinh Trần Thị Hải, trong buổi thi sáng ngày 2/7 Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện Thủ đô đã cử tình nguyện viên đưa thí sinh Hải đến điểm thi.

Tra cứu GỢI Ý GIẢI CÁC MÔN THI THPT QUỐC GIA 2016 nhanh nhất tạihttp://diemthi.24h.com.vn/

Nhắn tin để nhận Gợi ý giải đề thi Quốc Gia môn Vật lý năm 2016 sau khi kết thúc giờ thi,
soạn tin: DA [MãMôn] [MãĐềgửi 6722

Ví dụ: Bạn vừa thi xong môn Vật lý mã đề 123 , soạn tin:
DA LY 123 gửi 6722
(Để xem chi tiết bấm đây)

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h