Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới

Ngày 17/08/2014 09:18 AM (GMT+7)

Tuy chưa có kế hoạch phân bổ cụ thể về Trung tâm Thụy An bao nhiêu trẻ, nhưng phía trung tâm đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH sẵn sàng tiếp nhận 50 cháu ở chùa Bồ Đề.

Sau khi UBND quận Long Biên thành lập đoàn thanh tra và thấy rằng chùa Bồ Đề không đủ điều kiện nuôi trẻ em, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo lập hồ sơ chuyển các em đến trung tâm bảo trợ.

Như tin tức đã đưa, ngày 11/8 vừa qua, UBND quận Long Biên và các cơ quan chức năng địa phương bàn về phương phương án và hướng giải quyết việc nuôi dưỡng trẻ tại chùa Bồ Đề sau nghi án buôn bán trẻ em rúng động dư luận.

Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới - 1

Các cháu chùa Bồ Đề sẽ được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật Thụy An.

Phía Sở LĐ-TB-XH đã khẳng định, chùa Bồ Đề không đủ điều kiện thành lập Trung tâm bảo trợ xã hội. Vì vậy, số trẻ em đang nuôi dưỡng tại chùa Bồ Đề sẽ được chuyển đến Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ khuyết tật Thụy An (Ba Vì - Hà Nội).

Hiện nay Trung tâm đang có một khu nhà mới xây gồm 3 phòng lớn (rộng khoảng 35 mét vuông) mỗi phòng đều có công trình phụ khép kín, trang thiết bị điện, nước, vật dụng đáp ứng nhu cầu thiết yếu của trẻ, cũng như vật dụng để chăm lo sức khỏe, thể chất cho các cháu; đủ khả năng tiếp nhận 50 cháu.

Ông Đỗ Đức Hồng - Giám đốc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ em Thụy An TP. Hà Nội cho biết: “Tuy chưa có kế hoạch phân bổ cụ thể về Trung tâm Thụy An bao nhiêu trẻ nhưng về phía trung tâm đã có văn bản gửi Sở LĐ-TB-XH sẵn sàng tiếp nhận 50 cháu ở chùa Bồ Đề”.

Trung tâm phục hồi chức năng trẻ tàn tật Thụy An được thành lập năm 1976 (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) nằm trên địa bàn xã Thụy An, huyện Ba Vì, có chức năng tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng, chỉnh hình phục hồi chức năng, giáo dục, hướng nghiệp cho trẻ em tàn tật (khuyết tật) là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, các cháu bị tàn tật do di chứng của chất độc da cam, và con em các gia đình nghèo của các tỉnh thành phía Bắc.

Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới - 2

Giờ tập thể dụng của các cháu tại trung tâm.

"Trung tâm phục hồi chức năng khép kín, có cơ chế chăm sóc toàn diện cả về thể chất và tinh thần, kết hợp chặt chẽ phục hồi chức năng y học và giáo dục, hướng nghiệp. Do vậy tôi khẳng định các cháu ở chùa Bồ Đề được trung tâm tiếp nhận sẽ sớm hoà nhập cộng đồng và xã hội không bị thiệt thòi", ông Hồng cho hay.

Lợi thế có diện tích rộng 37.400m2, phủ kín cây xanh, đa dạng các loại cây và cơ sở hạ tầng khang trang, sạch đẹp; có vườn hoa cây cảnh xanh tươi và khu vui chơi giải trí rộng trên 5000m2, không khí mát mẻ trong lành. Đây là nơi phù hợp, môi trường tốt cho các cháu sống tại trung tâm.

Gần 50 trẻ chùa Bồ Đề sắp về nhà mới - 3

Các cháu được chăm sóc tại phòng tập.

“Ngoài đối tượng khiếm thính và chậm phát triển trí tuệ được học tập theo chương trình giáo dục đặc biệt tại Trung tâm, thì hằng năm có khoảng 40 đến 50 em có khả năng nhận thức tốt được theo học hoà nhập tại các trường phổ thông trên địa bàn ở cả ba cấp học. Chính vì vậy nếu các bé ở chùa Bồ Đề được tiếp nhận vào trung tâm sẽ được tham gia các lớp học và đảm bảo đúng quyền trẻ em” ông Hồng cho biết.

Theo Minh Anh (Đời sống pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan