Gia chủ đang làm lễ cúng cô hồn, hai người phụ nữ lao vào giành nhau con gà luộc

Ngày 26/08/2018 07:05 AM (GMT+7)

Khi cô chủ đang chắp tay vái lạy cúng “cô hồn”, một người phụ nữ đội nón đã xông vào cướp đồ khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Hàng năm, cứ vào tháng 7 Âm lịch, những gia đình theo đạo Phật hoặc người Hoa tại Sài Gòn lại bắt đầu phong tục cúng cô hồn với ý nghĩa cứu giúp những linh hồn lang thang, khốn khổ. Khi mâm cúng xuất hiện hoặc vừa cúng xong, nhiều người sẽ tập trung “cướp cô hồn” lấy lộc.

Chiều 25/8 (tức Rằm tháng 7), mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh một nhóm người xông vào “giật cô hồn” khi gia chủ đang làm lễ gây phẫn nộ.

Trong clip, mâm cúng với đủ gà luộc, xôi, bánh kẹo, tiền vàng,…được bày biện ra trước vỉa hè. Sau đó, một cô gái trẻ quỳ lạy và chắp tay cúng cô hồn, xung quanh có rất nhiều người tập trung chuẩn bị cướp lộc.

Trong khi cô gái làm lễ, người phụ nữ đội nón lá từ đâu xông tới định cướp con gà luộc. Lúc này, bà mặc áo kẻ đứng ngay cạnh đĩa gà đã lao vào tranh giành cùng.

Gia chủ đang làm lễ cúng cô hồn, hai người phụ nữ lao vào giành nhau con gà luộc - 1

Hai người phụ nữ tranh giành nhau con gà luộc, mặc cho gia chủ đang làm lễ

Những người còn lại thấy vậy liền xông vào cướp giật nốt chỗ đồ cúng còn lại, mặc cho nhân viên cửa hàng chạy ra can ngăn. Đặc biệt, cô gái trẻ vẫn thản nhiên nhắm mắt cúng vái cô hồn.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng đây là chuyện rất bình thường khi cúng cô hồn.

Bạn Tài Lâm bình luận: “Mình sinh sống ở Sài Gòn từ nhỏ nên biết phong tục này của người dân, vì vậy không thấy ngỡ ngàng cho lắm. Khu Chợ Lớn, Q.5 người ta còn tập trung rồi chuẩn bị “đồ nghề”giật cô hồn đông gấp trăm lần như vậy”.

Gia chủ đang làm lễ cúng cô hồn, hai người phụ nữ lao vào giành nhau con gà luộc - 2

Những người còn lại thấy vậy liền xông vào cướp giật nốt chỗ đồ cúng còn lại

“Chiều tối nay, tôi vừa chứng kiến cảnh một đám người đứng chờ cướp cô hồn. Họ không đi tay không như clip mà cầm theo vợt dài, rổ để giật đồ cúng, hứng nhiều tiền. Tuy nhiên một số người phải ra về tay không vì chính quyền… dẹp đường”, nickname Lực Trần chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều người sống ở miền Bắc và miền Trung lại tỏ ra ngỡ ngàng trước hành động “vô duyên” của những người trong clip. “Tại sao các chú các cô không đợi chị gái kia cúng xong thì xông vào xin lộc nhỉ? Biết là phong tục nhưng họ cũng cần phải thực hiện nó một cách văn minh, lịch sự”, thành viên Thúy Nguyễn bày tỏ.

“Trời ơi! Tôi cứ tưởng dân mình giờ ăn no mặc ấm rồi chứ? Sao họ lao vào cướp đồ cúng như những kẻ đói khát vậy! Thật không thể chấp nhận nổi”, bạn Phú Bình phẫn nỗ.

Liên lạc với người đăng clip, bạn P.T cho biết lễ cướp cô hồn trên diễn ra vào buổi chiều 25/7 tại đường Mạc Đĩnh Chi, Q.1. Khi ấy mọi người xông vào quá đông nên gia chủ không kịp phản ứng, đành đứng nhìn mọi người giật đồ.

Những điều nên làm và kiêng kỵ trong tháng cô hồn 2018 theo quan niệm dân gian
Dân gian lưu truyền những điều kiêng kỵ, nên làm trong tháng cô hồn để cho cầu mong được bình an, hạnh phúc.
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h