Giá rét 0 độ C, học sinh tiểu học phải quỳ gối, ngồi học ở sân trường gây tranh cãi

Ngày 08/12/2017 20:00 PM (GMT+7)

Mới đây, một hình ảnh các em học sinh tiểu học tại một trường ở Trung Quốc bị bắt quỳ gối, ngồi học giữa sân trường, trong khi nhiệt độ đang là 0 độ C đã khiến các bậc phụ huynh phẫn nộ.

Được biết, những đứa trẻ 7 tuổi trong ảnh thuộc một trường tiểu học ở Hà Bắc, Trung Quốc. Vì thời tiết quá lạnh mà trường học lại không có hệ thống sưởi trong nhà, nên giáo viên đã đưa các em ra ngoài để hy vọng ánh nắng mặt trời có thể phần nào xua đi giá rét. Các em cũng được phép chạy tại chỗ nếu cảm thấy quá lạnh.

Giá rét 0 độ C, học sinh tiểu học phải quỳ gối, ngồi học ở sân trường gây tranh cãi - 1

Hình ảnh các em học sinh ngồi học ngoài trời trong khi nhiệt độ đang là 0 độ C. Ảnh: China Youth Daily

Hiện nay, 11 trường học ở Hà Bắc không có hệ thống sưởi trong nhà, do nhà trường đã tháo dỡ hệ thống sưởi lò than và ống khói, nhưng chưa lắp đặt được máy sưởi điện theo chương trình năng lượng sạch quốc gia.

China Youth Daily dẫn lời một phụ huynh địa phương cho biết, Hà Bắc đã bước vào mùa đông giá rét nổi tiếng được 3 tuần, nhưng hệ thống sưởi của các trường học vẫn chưa được thực hiện.

“Các em học sinh ngồi dưới ánh mặt trời yếu ớt vẫn tốt hơn ngồi trong lớp học giá lạnh”, ông nói.

Một giáo viên tại trường Xiaokoutou, Hà Bắc cho biết, khi nhiệt độ hạ thấp đến mức không thể chịu được nữa, các em học sinh sẽ được yêu cầu chạy quanh sân để làm ấm người.

Việc để các em học sinh tiểu học phải ngồi học ngoài trời dưới thời tiết khắc nghiệt như vậy đã khiến rất nhiều người phẫn nộ và lên tiếng phản đối, cũng như yêu cầu những người có thẩm quyền cần làm gì đó để cải thiện tình trạng này.

Giới chức địa phương đã cử các đội kiểm tra để xem xét tình hình và cam kết sẽ nhanh chóng lắp đặt hệ thống sưởi cho các trường, đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh.

Giá rét 0 độ C, học sinh tiểu học phải quỳ gối, ngồi học ở sân trường gây tranh cãi - 2

Học sinh Trung Quốc ngồi làm bài thi giữa khói bụi ô nhiễm. Ảnh: The Straitstimes

Năm ngoái, hiệu trưởng một trường tiểu học đã bị đình chỉ khi buộc hơn 400 học sinh ngồi làm bài thi dưới sân trường trong không khí độc hại. Khi đó, Trung Quốc đang phải trải qua cuộc khủng hoảng ô nhiễm môi trường (airpocalypse) nghiêm trọng nhất năm, với mức độ ô nhiễm cao gấp 30 lần giới hạn an toàn.

Khánh Hằng (Theo Telegraph)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h