Giới trẻ chi tiền triệu nuôi ‘tiểu sư tử’

Ngày 07/01/2013 10:55 AM (GMT+7)

Những chú thỏ với hình dáng y hệt sư tử được giới trẻ săn tìm ráo riết, nhiều bạn đã không ngần ngại vung tay chi tiền triệu...

Háo hức "săn"... "tiểu chúa tể rừng xanh"

Thời gian gần đây, nhiều bạn trẻ ham mê thú cưng truyền tai nhau săn tìm một loại vật cưng có hình dáng hết sức kỳ lạ. Loại thỏ sư tử đang tạo nên một cơn sốt khiến giới trẻ vô cùng thích thú và say mê từ điệu bộ, hình dáng cho đến cách di chuyển của chúng. Khác với dáng vẻ các loại thỏ thông thường, thỏ sư tử có khuôn mặt dữ tợn, lông xù và có cả bờm sư tử.

Vì thế, mỗi khi chúng dựng lông trông y hệt một chú sư tử con. Chính những sự khác lạ và đặc biệt từ loại thỏ sư tử này, nhiều bạn trẻ đã ráo riết săn tìm, quyết sở hữu cho bằng được một "tiểu chúa sơn lâm".

Dạo ngang qua một số tiệm thú cưng nằm trên đường 3/2 (Q.10, TP.HCM), khi PV hỏi về loại thỏ sư tử thì được chủ cửa hàng cho biết, hiện đã hết hàng và phải đợi tuần sau mới có. PV tiếp tục tìm đến một số cửa hàng khác, nhưng cũng được trả lời tương tự.

Được một người bạn mách mối, chúng tôi tiếp tục tìm đến một cửa hàng trên đường Trần Huy Liệu (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) tìm hiểu về loại thỏ lạ này. Nếu không nhìn kỹ thì có thể tưởng đó không phải là thỏ mà là sư tử, bởi vẻ bề ngoài trông y hệt một con sư tử, nếu không chú ý đến kích thước và trọng lượng.

Anh Nguyễn Minh Thanh, chủ cửa tiệm này cho biết: "Thỏ sư tử có xuất xứ ở các nước như Hà Lan, Mỹ, Bỉ... là một trong những vật nuôi rất có giá trị. Trên thế giới có nhiều giống thỏ khác nhau, có loại lúc trưởng thành có thể đạt tới chiều dài gần một thước. Thỏ sư tử tại Việt Nam thuộc dòng thỏ nhỏ, rất dễ thương, màu sắc phong phú đa dạng: Trắng, nâu...

Giới trẻ chi tiền triệu nuôi ‘tiểu sư tử’ - 1
Giới trẻ thích thú săn tìm những tiểu sư tử

Đặc điểm lớn nhất của chúng là có bộ lông dày rậm và xù, nhất là phần đầu. Nhìn vào đầu thỏ lông và lông mày xù ra trông giống một cái đầu sư tử trong phim hoạt hình, đây cũng là nguyên nhân chúng có tên gọi thỏ sư tử. Nhưng cũng có người cho rằng, chúng giống con mèo nhỏ nên chúng còn có tên khác là thỏ mèo. Thỏ sư tử đa phần có nguồn gốc ở Bỉ, thuộc giống châu Âu, phối giống của chúng là từ thỏ Angora (có ở các nước Anh, Pháp...) kết hợp với thỏ lùn mà ra.

Anh Thanh nói rõ thêm về nguồn gốc xuất xứ của loại thỏ sư tử này: "Thỏ sư tử là loài thỏ mới. Theo tôi được biết, loại thỏ này được lai tạo bởi cáo Thụy Sĩ và thỏ lùn Bỉ mà thành. Nhưng cũng có một số người cho rằng, nó có huyết thống của thỏ Jersey lông dài. Ngoài ra, cũng có người lại cho rằng, chúng không phải là loài thỏ mới có nguồn gốc từ Bỉ, cũng không có quan hệ huyết thống với thỏ Jersey lông dài, mà chúng có thể là từ một con thỏ lùn Angora biến hóa thành. Có rất nhiều cách nói khác nhau nên tới giờ cũng chưa thật sự rõ nguồn gốc của chúng".

Các bạn trẻ thì không cần quan tâm nhiều đến nguồn gốc xuất xứ của loại thỏ này mà chỉ quan tâm đến việc sở hữu một chú thỏ mang dáng dấp của sư tử. Bạn Nguyễn Minh Anh (ngụ tại đường Lê Văn Sỹ, Q.3, TP.HCM) chia sẻ: "Mình vốn là một người đam mê, yêu thích nhiều loại thú cưng, hiện tại cũng đang nuôi hai chú mèo, một chú chó và bốn chú chuột Hamster. Nhưng khi được nghe một người bạn giới thiệu về loại thỏ sư tử thì mình rất ngạc nhiên, không nghĩ là lại có vật cưng như thế.

Ngay sau đó, mình tìm hiểu và bỏ công tìm kiếm loại thỏ kỳ lạ này. Một tuần sau khi đặt hàng, mình đã chính thức sở hữu được chú thỏ sư tử. Với hình dáng bên ngoài giống hệt với một tiểu sư tử, mình rất hãnh diện khi có được một thú cưng độc như thế. Nhiều bạn bè sau khi nhìn thấy chú "tiểu chúa sơn lâm" của mình đều mong muốn có được "em" nó".

Bạn Trần Minh Hải Đăng (ngụ tại Q.1, TP.HCM) hào hứng cho biết: "Sự xuất hiện của loại thỏ sư tử đã khiến tôi phải vất vả tìm kiếm loại thú cưng này. Trước đây, tôi từng nuôi rất nhiều loại thỏ nhưng thỏ sư tử thì trước giờ mình chưa từng nghe nói. Biết được thông tin về giống thú cưng này, tôi săn tìm rất nhiều nơi mới có được một "em" như ý.

Để chọn được một chú thỏ sư tử mang dáng dấp của "chúa tể rừng xanh" không phải dễ chút nào, bởi vốn dĩ loài thỏ rất nhát. Mặc dù là sư tử mang lá gan thỏ nhát nhưng mình vẫîn muốn tìm một con mang dáng dấp uy lực như "chúa tể rừng xanh". Chú thỏ sư tử của mình vẫn chưa có đủ những tố chất ấy, bởi thế mình vẫn tiếp tục săn tìm những chú tiểu sư tử này".

Đẳng cấp thương hiệu thú cưng


Theo anh Nguyễn Minh Thanh, thỏ sư tử được coi là thỏ dạng trung, cân nặng tiêu chuẩn từ 2,2kg trở xuống. Hiện nay, qua cách nuôi dưỡng tạo giống của các lái buôn và do nhu cầu trên thị trường nên họ lai tạo ra các con thỏ có xu hướng ngày càng nhỏ. Chiều dài cơ thể khoảng 35cm, tai thẳng đứng và chỉ có lông tơ, tai dài khoảng từ 7-9cm. Đặc điểm lớn nhất của chúng là có bộ lông dày rậm và xù. Một số thỏ sư tử có bộ lông tuyệt đẹp, ở giữa cổ và đầu lông xù ra như sư tử vậy và phần lông đó tương đối dài hơn chỗ khác.

Nhưng không phải con thỏ nào cũng có bộ lông như vậy, phải có 1 trong 2 con bố mẹ thỏ có bộ lông đẹp thì thỏ con mới thừa hưởng được gen di truyền đó. Điều đặc biệt ở đây là màu sắc lông của thỏ sẽ thay đổi theo tuổi tác và theo xu hướng đẹp dần, giống "cô bé lọ lem hóa thân thành mỹ nhân" vậy. Với khuôn mặt và thân hình tròn tròn, mũi hơi dẹt, chi trước dài hơn chi sau, thỏ sư tử thật sự là một trong những con vật nuôi được nhiều người yêu thích.

Những chú thỏ sư tử tạo nên sự thu hút mạnh mẽ đối với giới trẻ bởi dáng vẻ bề ngoài y hệt sư tử. Bởi vậy, nhiều bạn trẻ yêu thích những thú cưng độc và lạ luôn săn tìm những loại vật cưng mới và sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để sở hữu một thú cưng ưng ý. Được biết, trên thị trường hiện nay, thỏ sư tử loại thường có giá trên 1 triệu đồng/con. Giá này còn được đẩy lên cao hơn gấp chục lần khi một chú thỏ sư tử đáp ứng được nhu cầu từ những người yêu thích chúng.

Đỗ Minh Nhật (ngụ tại Q.Phú Nhuận, TP.HCM) chia sẻ: "Thấy chú thỏ sư tử của bạn đẹp quá nên tôi hỏi mua lại, mặc dù giá hơi cao nhưng tôi vẫn quyết định mua, bởi khó để tìm được một thú cưng đẹp đến thế. Lúc mới mua về, tôi phải thường xuyên chăm sóc "em" nó như em bé, mua sữa cho uống, rồi phải canh chừng thường xuyên. Bây giờ, chú tiểu sư tử đã ngưng bú sữa và đã chịu ăn thêm nhiều loại thức ăn khác. Loại thỏ này ăn tạp, mỗi ngày tiêu tốn mấy gói cỏ nén với cỏ khô. Rồi những lúc chúng ốm, bỏ ăn thì phải gọi bác sĩ thú y. Mặc dù tốn kém và vất vả nhưng được ngắm nghía, chăm sóc những tiểu chúa sơn lâm thì cũng thấy thú vị.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

(Theo Người đưa tin)
Nguồn: