Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích

Jieun - Ngày 22/12/2022 18:00 PM (GMT+7)

Giáng sinh là dịp để các bé trải nghiệm không khí tưng bừng, vẻ đẹp lung linh của ngày lễ lớn. Dưới đây là gợi ý những món quà Noel giúp các bé vui vẻ, háo hức và cảm nhận được sự yêu thương của gia đình mình.

I. Ý nghĩa tặng quà cho bé?

Theo truyền thuyết xa xưa, ông già Noel với bộ trang phục màu đỏ thường cưỡi xe tuần lộc đến từng nhà và leo qua ống khói để đặt những món quà trong chiếc bít tất cho các em bé còn đang ngủ. Đây sẽ là cơ hội để các bé có thể được nhận món quà mình yêu thích nhất.

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 1

Chính vì thế, ngày lễ Noel được rất nhiều bạn nhỏ háo hức, mong chờ để được nhận những món quà ngộ nghĩnh. Tặng quà Noel cho bé đã trở thành một truyền thống của ngày lễ này.

II. Bí quyết chọn quà Noel ưng ý cho bé

1. Chọn quà đúng lứa tuổi

Ở mỗi độ tuổi thì nhu cầu, thị hiếu và sự tiếp thu của trẻ em lại khác nhau nên đây là điều vô cùng quan trọng mà phụ huynh cần quan tâm khi lựa chọn quà Noel cho bé.

- Với trẻ dưới 6 tuổi: Nên mua những món đồ chơi sáng tạo, giúp bé phát triển giác quan, thể chất lẫn trí tuệ.

- Với trẻ trên 6 tuổi: Nên mua những món đồ phục vụ việc học tập và giúp bé giải trí sau những giờ học căng thẳng.

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 2

2. Chọn theo sở thích, giới tính

Mỗi bé lại có nét tính cách, sở thích khác biệt nhau rất phong phú nên phụ huynh phải lựa xem đặc điểm của từng bé để lựa chọn một món quà phù hợp.

- Với các bé trai, bé gái năng động, mạnh mẽ, ưa thích vận động thể thao: Có thể tặng cho bé những dụng cụ, đồ chơi thể thao.

- Với các bé thích âm nhạc: Có thể mua các loại nhạc cụ để bé tập chơi,…

3. Chọn quà an toàn

Nên ưu tiên chọn những món quà Noel không gây sát thương đến bé, không có các chi tiết sắc nhọn như gươm, kiếm,… hay súng ống, làm kích thích sự hung bạo, hiếu chiến. Thay vào đó, hãy chọn những món quà có tính giáo dục cao.

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 3

4. Nên hỏi ý kiến của bé trước khi mua

Trẻ sẽ không động đến những thứ mình không thích. Chúng có thể không thích về màu sắc, hình dáng hay đơn giản là một lý do không đúng mong muốn của bé. Vì thế, cha mẹ có thể hỏi thêm ý kiến của con và cân nhắc trước khi mua quà.

III. Quà Noel cho bé dưới 1 tuổi

1. Ghế ăn dặm

- Giá tham khảo: 700 nghìn - 2 triệu VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 4

Chiếc ghế ăn dặm là một món quà ý nghĩa và thiết thực chuẩn bị cho hành trình sau này của bé, giúp cho bữa ăn của bé có tính kỷ luật, để bé dễ dàng vào khuôn khổ. Vì vậy, đây là lựa chọn hợp lý làm quà tặng cho trẻ sơ sinh mà ba mẹ có thể tham khảo.

2. Bộ quần áo Giáng sinh

- Giá tham khảo: 200-600 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 5

Thời tiết Giáng sinh khá lạnh nên những chiếc áo len, áo nỉ, áo khoác ấm hoặc phụ kiện nhưng găng tay, tất và những chiếc khăn quàng cổ có họa tiết đáng yêu là lựa chọn hợp lý. Bé ở độ tuổi này có làn da khá nhạy cảm nên ba mẹ lưu ý lựa chọn chất liệu vải thật mềm mại, ấm áp và lựa chọn đúng size phù hợp với số đo cân nặng của bé nhé.

3. Treo nôi Giáng sinh

- Giá tham khảo: 200-800 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 6

Nếu em bé nhà bạn đã có những chiếc xe đẩy, ghế rung, nôi cũi thì treo nôi là món quà Giáng sinh rất thích hợp. Những món đồ chơi lúc lắc với hình dáng ngộ nghĩnh như hình ông già Noel, bông tuyết, cây thông Noel… sẽ khiến em bé thích mê và cười tít mắt hạnh phúc.

4. Xe nôi

- Giá tham khảo: 3-5 triệu VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 7

Đây là món quà Noel vô cùng thiết thực, ý nghĩa cho bé và ba mẹ. Chiếc xe nôi sẽ giúp ba mẹ đỡ vất vả và có thể đưa bé đi nhiều nơi, khám phá nhiều điều mới mẻ, hay ho ở thế giới ngoài kia.

5. Trống lục lạc

- Giá tham khảo: 100-300 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 8

Trống lục lạc là loại đồ chơi rất phổ biến, được nhiều phụ huynh lựa chọn làm quà Giáng sinh cho bé. Với âm thanh vui nhộn, kiểu dáng truyền thống kết hợp với họa tiết trang trí Noel nổi bật, trẻ sẽ rất hào hứng và thích thú khi được cầm chiếc trống trên tay.

IV. Quà Noel cho bé từ 1-5 tuổi

1. Đồ chơi siêu anh hùng

- Giá tham khảo: 200-800 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 9

Siêu anh hùng từ khi ra đời đến nay luôn là món quà phổ biến được các bé trai yêu thích. Món đồ chơi không chỉ kích thích trí tưởng tượng phong phú mà còn giúp các bé vui vẻ cả ngày. Đây chính là quà Giáng sinh cho bé trai lý tưởng nhất.

2. Sách tô màu

- Giá tham khảo: 50-250 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 10

Nhiều bé có sở thích tô màu, vẽ tranh nên chắc chắn bé sẽ vui mừng và thỏa sức sáng tạo vẽ lên những tác phẩm riêng cho mình. Ba mẹ nên lựa chọn những cuốn sách tô màu có hình ảnh thiên nhiên, hình khối,… sẽ giúp các bé thư giãn, phát triển não bộ, nhanh tay, nhanh mắt. Đặc biệt hơn nó còn giúp óc quan sát, khả năng phối hợp và nhận diện màu sắc được tốt hơn.

3. Bóng bay Noel

- Giá tham khảo: 50-200 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 11

Bóng bay với nhiều hình ảnh bắt mắt, vui nhộn luôn là một món đồ chơi khiến bao nhiêu thế hệ trẻ em thích thú và say mê. Ba mẹ có thể lựa chọn bóng bay có hình ông già Noel, người tuyết, tuần lộc,... để làm món quà ý nghĩa dành cho các bé nhân dịp lễ lớn này.

4. Búp bê Giáng sinh

- Giá tham khảo: 200-800 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 12

Hầu như các bé gái đều ao ước được sở hữu ít nhất 1 nàng búp bê. Đây sẽ là món quà Giáng sinh khiến các bé gái không bao giờ thất vọng. Búp bê có rất nhiều kích cỡ, thiết kế và giá cả khác nhau nên ba mẹ hãy cân nhắc lựa chọn kích thước phù hợp với độ tuổi của bé.

5. Bộ đồ hàng

- Giá tham khảo: 100-300 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 13

Bộ đồ chơi đồ hàng được thiết kế bắt mắt, chi tiết đầy đủ giống như thật có sức hút đặc biệt đối với các em bé, giúp các bé hóa thân thành người lớn. Ngoài ra, đồ chơi đồ hàng còn dạy được bé được cách chăm sóc và quan tâm đến những người xung quanh.

6. Gấu bông

- Giá tham khảo: 100-500 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 14

Gấu bông là người bạn thân thiết, luôn đồng hành và chứng kiến sự trưởng thành của bé nên chính là quà tặng hoàn hảo trong dịp Giáng sinh khiến bé yêu vô cùng thích thú.

V. Quà Noel cho bé từ 6-10 tuổi

1. Bộ xếp hình lego

- Giá tham khảo: 200 nghìn – 2 triệu VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 15

Bộ xếp hình lego từ xưa đến nay luôn là niềm ao ước của trẻ nhỏ, đặc biệt là đối với những bé trai. Món đồ chơi xếp hình không chỉ nâng cao trí tuệ mà còn có những hình dáng và màu sắc độc đáo khiến bé có thể thỏa sức vui chơi và sáng tạo.

2. Xe đạp

- Giá tham khảo: 300 nghìn – 2 triệu VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 16

Xe đạp cũng chính là món quà ý nghĩa mà ba mẹ có thể dành tặng bé nhân dịp Giáng sinh. Đây là món quà giúp bé luyện tập giữ thăng bằng và nâng cao được khả năng phản xạ. Ngoài ra, sở hữu chiếc xe đạp riêng cũng khiến các bé thích thú, vui vẻ tham gia các hoạt động thể thao cùng bố mẹ.

3. Sách thiếu nhi

- Giá tham khảo: 50-200 VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 17

Đây là những món quà không thể thiếu trong mùa Giáng sinh. Với những câu chuyện ly kỳ và những kiến thức lý thú, món quà này sẽ giúp trẻ hiểu thêm về cuộc sống, tạo cho bé cảm giác được tìm tòi, học hỏi và khám phá những điều mới lạ, hỗ trợ rất nhiều cho hành trình học tập của bé.

4. Váy

- Giá tham khảo: 100-500 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 18

Những chiếc váy đáng yêu theo chủ đề Noel hay váy công chúa sẽ là món quà tuyệt vời dành tặng cho các bé gái khiến các bé càng thêm xinh đẹp hơn, tự tin đi chơi. Đây chính là món quà Giáng sinh cho bé gái dễ thương và thiết thực nhất.

5. Đàn organ

- Giá tham khảo: 200 nghìn - 1 triệu VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 19

Sở hữu món đồ chơi nhỏ xinh phát ra âm thanh sẽ kích thích được khả năng cảm thụ âm nhạc của trẻ. Đây cũng chính là món quà Giáng sinh ý nghĩa, vừa học vừa chơi dành cho trẻ.

6. Tất Giáng sinh

- Giá tham khảo: 20-100 nghìn VNĐ

Gợi ý những món quà Noel cho bé trai, bé gái theo từng độ tuổi và sở thích - 20

Tất Giáng sinh là phụ kiện không thể thiếu để đựng những tấm thiệp ghi những lời chúc và mong ước của bé trong đêm Giáng sinh. Bé cũng sẽ nhận được những món quà nhỏ được đổi lại trong chiếc tất. Do vậy, đây là một món quà rất ý nghĩa mà bạn nên tặng cho bé vào dịp lễ này.

Lời chúc Noel cho người yêu ngọt ngào, lãng mạn và ý nghĩa nhất
Bên cạnh quà tặng Giáng Sinh, hãy gửi những lời chúc Noel cho người yêu của bạn một cách ngọt ngào, chân thành và ấm áp. Từ đó sẽ giúp cả hai người...

Lời chúc Giáng sinh

Jieun
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề NOEL